Chủ Xe &Quot;Điêu Đứng&Quot; Mùa Mưa Lũ Vì Không Mua Bảo Hiểm Thủy Kích

Liên hệ

Http://Thebank.vn/Bao-Hiem-Nhan-Tho



Thống kê thiệt hại của 2 trận mưa giông tại Hà Nội và Quảng Ninh

Tại Hà Nội, PVI có số lượng xe bị hư hỏng khá lớn với 40 xe, giá trị thiệt hại gần 2 tỷ đồng; Liberty có 12 xe, thiệt hại chừng gần 1 tỷ đồng. Trong tháng 9 Lyberty có 3 xe bị hư hỏng toàn bộ do ngập nước tại TP.HCM và Hà Nội, giá trị thiệt hại lên tới 3 tỷ đồng. Riêng 3 ngày 14/9- 16/9 tại TP.HCM, Liberty có 21 xe bị hư hỏng do nước ngập.

 

Đây mới chỉ có số liệu từ 2 hãng bảo hiểm, còn thực tế số lượng xe bị ngập nước hư hỏng khá nhiều nhưng số xe được bồi thường bởi các hãng bảo hiểm chỉ chiếm khoảng 1%.


Tại Quảng Ninh, PVI có 20 xe với mức thiệt hại phải đền bù khoảng gần 1 tỷ đồng; Bảo hiểm Lyberty có 23 xe với mức thiệt hại gần 1 tỷ đồng; Bảo hiểm Bảo Việt có số xe tổn thất nhiều hơn cả, ước tính trên 10 tỷ đồng.

 

Số trường hợp tham gia bảo hiểm và được bồi thường rất ít, giá trị được bồi thường gần 15 tỷ đồng, chưa đến 1% tổng thiệt hại. Phần lớn các vụ việc bảo hiểm đợt này là xe cơ giới.

Và trong hàng trăm ô tô báo cáo gặp sự cố, thì số lượng xe mua bảo hiểm với điều khoản thủy kích là rất ít. Chính vì vậy không phải xe nào mua bảo hiểm cũng được bồi thường.

chu-xe-deu-dung-mua-mua-lu-vi-chua-co-bao-hiem-thuy-kich

Chủ xe "đêu đứng" mùa mưa lũ vì chưa có "phao cứu sinh"- bảo hiểm thủy kích

Những cách xử lý thông minh khi lái xe qua vùng ngập lụt

Đã có nhiều vụ như này nhưng nhiều chủ xe vẫn chưa thực sự hiểu rõ sự nguy hiểm và tác hại của hiện tượng thủy kích.

 

Thủy kích là hiện tượng khi xe di chuyển trên đường gập nước, nhất là nước gập quá tâm bánh xe, nước tràn vào ống hút gió làm xe chết máy đột ngột, nếu người lái xe cố tình đề máy, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ dẫn đến hỏng máy.

 

Hậu quả của thủy kích thường rất nặng nề vì hư hỏng nằm ở động cơ. Chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn nhất là xe cao cấp vì phụ tùng chính hãng rất đắt, ít cũng vài chục triệu đồng khi chỉ phải thay tay biên, nhiều có thể lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới và toàn bộ hệ thống điện.

Khi lái xe mà gặp mưa lũ thì nên nhớ những điều cơ bản sau:

 

Mức nước an toàn cảnh báo là dưới 25 cm, không vượt qua tâm bánh xe, ở trên mức đó bạn không nên đi qua. Đặc biệt chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều vì có thể xảy ra hiện tượng tạo sóng, làm nước dâng cao hơn và tăng nguy cơ nước tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ.

 

chu-xe-deu-dung-mua-mua-lu-vi-chua-co-phao-cuu-sinh-bao-hiem-thuy-kich

Nếu xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập, bạn tuyệt đối không tìm cách khởi động lại

Khi buộc phải đi qua vùng ngập nước, nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào vì đây là vị trí cao nhất, tránh lấy gió qua đường khí nạp theo xe vì đây là vị trí thấp hơn. Qua khỏi đoạn ngập lụt, bạn có thể lắp lại lọc gió động cơ như ban đầu.

 

Và bạn cũng nên nhớ tắt công tắc điều hòa (nút AC), đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, lái xe điềm tĩnh. Với xe số tự động, chuyển sang chế độ bán tự động và để ở số 1. Nếu để nguyên, xe sẽ tự sang số 2 khiến ga bị yếu, dẫn tới nước tràn vào động cơ thông qua ống pô. Chú ý không nên đạp côn xe số sàn khi qua chỗ ngập để tránh trường hợp chết máy.

 

Đồng thời hạn chế đạp thốc ga vì việc tăng ga mạnh sẽ khiến nước tràn qua lưới tản nhiệt, đổ vào ống hút. Ngoài ra, khi tăng ga đột ngột vòng tua máy lên cao, nếu nước vào sẽ khiến hiện tượng thủy kích mạnh hơn, dẫn tới cong tay biên.

 

Chú ý khi đã đi qua chỗ ngập, bạn cần đi tiếp một đoạn, rà phanh để loại bớt nước trên đĩa. Sau đó xuống kiểm tra lại động cơ, gầm xe.

 

Nếu xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập, tuyệt đối không tìm cách khởi động lại, bạn nên rút chìa khoá điện, đẩy xe vị trí cao và gọi ngay cứu hộ. Với mỗi xe khác nhau thì việc xử lý sự cố sau khi ngập nước cũng khác nhau, vì thế đừng nên tìm cách tự sửa nếu bạn không có chuyên môn kỹ thuật.

 

Khi gọi cứu hộ, bạn cũng nên lưu ý nếu xe trang bị số tự động, hệ thống tự động chống trượt, tự động cài cầu, tự động ổn định chống lật hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì chỉ nên kéo xe bằng xe bàn (4 bánh không quay).

 

1 điều quan trọng nữa là không nên mở cửa ngay khi xe bị chết máy mà cần chú ý tới mức nước. Nếu nước cao hơn phần thấp nhất của cửa ra vào, tuyệt đối không được mở cửa, vì sẽ làm nước bên ngoài tràn vào làm hư các hệ thống điện tử. Trong trường hợp này, cần mở cửa sổ để ra vào xe.


Bình luận

6295 884 4
Mã số : 12381913
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn