Cách Nấu Sữa Bắp Thơm Ngon Tại Nhà - Sữa Bắp Nếp Thái Sơn

15.000

2C Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Sữa bắp là sản phẩm có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Sữa bắp được bán rất phổ biến trên thị trường, bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn rất muốn nấu sữa bắp tại nhà. Tuy nhiên, có một vấn đề là không phải ai cũng thành công với những công thức đang phổ biến trên mạng hiện nay. Vấn đề thường gặp là Sữa bắp sau khi nấu không béo như ngoài tiệm làm nhiều người thất vọng.

Bài viết này sẽ đem đến cho bạn một công thức mới, đảm bảo sữa bắp sau khi nấu bằng phương pháp mới này sẽ thơm ngon, béo ngậy.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696131297-yhb.png

Nguyên liệu chuẩn bị: Bắp tươi (Bắp ngọt to), đường phèn hoặc đường cát trắng, sữa tươi có đường, nước lọc.

Bước 1: Bắp tươi bỏ hết vỏ và phần râu, sau đó luộc cho chín, phần lá có thể rửa sạch rồi sau đó cho vào luộc cùng.

Bước 2: Sau khi bắp đã chín rồi thì để cho thật nguội rồi sau đó tách hạt. Không nên tách hạt bắp khi bắp vẫn còn nóng bởi không chỉ khó tách hơn mà còn khiến cho hạt Bắp dễ bị nát. Nếu như muốn tiết kiệm thời gian hơn thì bạn có thể dùng dao, thái dọc phần bắp để lấy hạt thay vì tách tay thủ công.

Bước 3: Cho hạt bắp và nước bắp vừa luộc vào máy xay tuỳ theo số lượng sữa mà bạn muốn chế biến, xay cho thật nhuyễn. Trong lúc xay, đổ từ từ sữa tươi và đường cát trắng vào, nếu bạn nào ưa vị béo có thể thêm một chút sữa đặc vào xay cùng.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào lưới lọc để lọc hết hoàn toàn. Có thể chia bắp ra xay nhiều lần để lọc được kỹ hơn. Sau khi thu được một hỗn hợp sữa sệt và mịn, Bạn cho lên đun sôi lại một lần nữa để sữa được sánh hơn rồi sau đó để nguội và thưởng thức.

Nếu Bạn không có thời gian để nấu Sữa bắp tại nhà, bạn có thể ghé mua Sữa Bắp Nếp Thái Sơn tại các siêu thị như: Bách Hóa Xanh, CoopMart, VinMart+, Circle K, MiniStop, FamilyMart,…

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1694936416-rju.png

Một số công dụng của Sữa bắp

-       Sữa bắp tốt cho hệ tiêu hóa: Trong bắp chứa chất xơ giúp hỗ trợ cho các bệnh đường ruột. Bởi vì bắp có thành phần chính là tinh bột, do đó dễ hấp thụ nhưng không gây hại đến vấn đề tiêu hóa. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ của bắp có lợi cho người bị các bệnh về đường ruột.

-       Giàu vitamin cải thiện thị lực: Bắp chứa nhiều vitamin A và beta carotene cần thiết cho mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi. Đặc biệt là hai hợp chất lutein và zeaxanthin.

-       Ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Chất lutein có trong bắp giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, phòng ngừa các cơn đau tim. Đồng thời, hàm lượng chất xơ có khả năng giúp bảo vệ thành mạch và cung cấp lượng axit folic, folate cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

-       Tốt cho người mang thai: Axit folic có trong bắp rất tốt cho người mang thai, phòng chống các bệnh cảm cúm và nâng cao sức đề kháng tốt.

-       Chống lão hóa: Nhóm vitamin B (B1, B2, B3, B6) và chất lecithin có trong sữa bắp giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, tránh da sạm đen, hạn chế tình trạng khô da…

-       Trên đây là hướng dẫn cách nấu sữa bắp thơm ngon tại nhà và một số công dụng của sữa bắp Bạn có thể tham khảo nhé!

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1694936456-koh.png

>>> Xem thêm tại: Lợi ích của Sữa bắp đối với cơ thể

Website: thaisonfoods.vn

Website đặt hàng: Cửa hàng Thực phẩm Thái Sơn

Fanpage: Sữa Bắp Nếp Thái Sơn

Bình luận

HẾT HẠN

0911 812 541
Mã số : 17274464
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn