Nắn Chỉnh Cột Sống Và Bệnh Về Xương Sống Thường Gặp

10 triệu

17T9 Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa Nhân Chính

Xương sống là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận gặp nhiều vấn đề và chấn thương trên cơ thể. Vậy đâu là các bệnh lý về xương sống thường gặp? mời bạn đọc tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết về các bệnh lý có thể gặp của xương đốt sống nhé.

Xẹp xương sống

Xẹp đốt sống, xẹp xương sống hoặc lún đốt sống là tình trạng mất chiều cao ban đầu của các đốt sống, gây tổn thương cho khu vực cột sống và gây đau đớn kinh khủng cho người bệnh. Tình trạng lún xẹp đốt sống thường liên quan đến tuổi tác và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bệnh có thể tăng nguy cơ gãy xương sống, ảnh hưởng đến khả năng vận động và thậm chí đe dọa tuổi thọ của người bệnh.

Gãy lún đốt sống thường xảy ra ở những người bị loãng xương, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Do đó, bệnh thường phổ biến ở phụ nữ, tuy nhiên nam giới cũng mắc phải tỷ lệ đáng kể và tỉ lệ người bị tăng dần theo tuổi tác.

Theo ước tính của Tổ chức Loãng xương Quốc tế (IOF), ở độ tuổi 65, có khoảng 1% phụ nữ và 0,5% nam giới gặp tình trạng chèn ép đốt sống cấp tính. Những người đã từng mắc lún xẹp đốt sống do loãng xương sẽ có nguy cơ gãy lún lần hai cao hơn gấp năm lần so với những người khác.

chùn giật giãn xơ mỏi sụp gì ớn

Trật xương sống

Trượt đốt sống, còn được gọi là trật xương sống lưng, là hiện tượng xảy ra khi đốt sống trên trượt ra phía trước hoặc phía sau so với đốt sống dưới. Tình trạng này gây đau nhức ở vùng thắt lưng và làm cho các hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn. Đau có thể lan xuống một hoặc hai chân của người bệnh.

Có năm loại trượt đốt sống, được phân loại dựa trên nguyên nhân gây ra:

  • Loại I, bẩm sinh: xảy ra do không phát triển đầy đủ của khớp trên.
  • Loại II, ở eo: gây ra bởi một khuyết tật ở đốt sống eo (gai đốt sống).
  • Loại III, thoái hóa: xảy ra khi thoái hóa khớp xảy ra đồng thời với viêm xương khớp.
  • Loại IV, chấn thương: xảy ra do gãy xương, trật khớp hoặc chấn thương khác.
  • Loại V, bệnh lý: xảy ra do nhiễm trùng, ung thư hoặc các bất thường khác liên quan đến xương.

Mỗi loại trượt đốt sống này có nguyên nhân và cơ chế gây ra khác nhau.

Gai xương sống

Gai xương, còn được gọi là gai cột sống (Osteophyte), là một phần tự nhiên trong quá trình lão hóa của cơ thể. Khi tuổi tác gia tăng, đĩa đệm mất nước và bị mòn. Các dây chằng cố định xương trở nên yếu hơn. Nhằm chống lại quá trình lão hoá này, cơ thể tạo ra các mấu xương (gai xương) bên ngoài và hai bên của cột sống để duy trì sự ổn định và giảm căng thẳng cho cột sống. Dần dần, gai cột sống hình thành. Đây là một trong những biến chứng của bệnh thoái hoá cột sống.

Gai cột sống có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cột sống, nhưng thường hình thành ở những vị trí chịu áp lực lớn như cột sống cổ và cột sống thắt lưng. Mỗi dạng gai ở từng vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng.

Viêm xương sụn các đốt sống

Viêm xương sụn các đốt sống, hay còn được biết đến với tên gọi Viêm cột sống dính khớp (VCSDK), là một loại bệnh viêm khớp mãn tính liên quan đến cột sống. Bệnh này có mối liên hệ mật thiết với hệ thống kháng nguyên phù hợp tổ chức HLA-B27 và có tính chất di truyền trong gia đình.

Tính chất đặc trưng của VCSDK là viêm khớp đồng thời ở khu vực chậu trong giai đoạn ban đầu và tổn thương nhiều khớp trục ở giai đoạn muộn, thường kết hợp với viêm các cấu trúc liên kết xương như dây chằng, cân mạc và bao khớp.

Thoái hóa xương sống

Thuật ngữ y học "thoái hóa cột sống" được dùng để mô tả tình trạng mất tính linh hoạt và viêm xương khớp tại các khu vực của cột sống. Đây là một căn bệnh mãn tính, có thể ảnh hưởng đến cột sống cổ, cột sống ngực (trên và giữa lưng) và cột sống thắt lưng (phần dưới lưng). Thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa cột sống thắt lưng là những dạng phổ biến nhất của căn bệnh này.

Lạnh xương sống là bệnh gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn ai cũng đã trải qua những trạng thái khi làm việc, sinh hoạt và bất ngờ cảm nhận một cơn lạnh dọc theo sống lưng, gây rùng mình trong khoảnh khắc, hoặc một cảm giác lạnh buốt trong bàn tay hay chân. Nếu bạn đã trải qua và hiện tượng này thường xuyên lặp lại, có thể đó là một số dấu hiệu mà cơ thể bạn đang gửi để báo hiệu về vấn đề sức khỏe.

Có một số tình trạng có thể gây ra tình trạng liên tục cảm thấy lạnh như vậy:

  • Thiếu máu nuôi cơ thể: Máu không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn chịu trách nhiệm vận chuyển oxy đến các cơ quan. Khi máu thiếu, thiếu oxy tự nhiên các cơ quan sẽ gặp khó khăn trong hoạt động, thậm chí có thể dẫn đến suy nhược và cảm giác lạnh thường xuyên. Hơn nữa, điều này còn tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Suy giáp: Sự hoạt động của tuyến giáp ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng trao đổi chất của cơ thể. Khi tuyến giáp gặp rối loạn hoặc suy yếu, chức năng trao đổi chất cũng bị ảnh hưởng, gây ra các triệu chứng lạnh lẽo.
  • Bệnh Raynaud: Đây là một bệnh có triệu chứng chính là cảm giác lạnh ở tay và chân, đồng thời có thể làm thay đổi màu da thành màu đỏ hoặc xanh. Ngoài tay chân, các bộ phận khác như mũi, môi, tai cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng.
  • Thiếu ngủ: Một nguyên nhân khác của cảm giác lạnh là do thiếu ngủ. Giấc ngủ là thời gian cho chu kỳ sinh lý của cơ thể diễn ra. Thiếu ngủ sẽ hạn chế chu kỳ này, làm giảm khả năng điều chỉnh nhiệt độ của não và các dây thần kinh.

Những trạng thái này đều có thể gây ra cảm giác lạnh thường xuyên và cần được chú ý để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị phù hợp. Nếu bạn trải qua những triệu chứng lạnh liên tục, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được đánh giá và chẩn đoán chính xác.

Ngoài những nguyên nhân đã đề cập, còn có một số yếu tố khác có thể gây ra cảm giác lạnh như rối loạn tuần hoàn, vấn đề về hệ thống thần kinh, tác động của thuốc, thiếu vitamin và khoáng chất, bệnh lý tuyến giáp, và các bệnh nhiễm trùng.

Để giảm thiểu triệu chứng lạnh, hãy duy trì một lối sống lành mạnh bằng cách ăn uống cân bằng, tập thể dục đều đặn và đủ giấc ngủ. Hãy hạn chế tiếp xúc với nơi lạnh hoặc vật thể lạnh và luôn giữ ấm cho cơ thể bằng cách mặc đủ áo ấm và sử dụng dụng cụ gia nhiệt khi cần thiết.

Tuy nhiên, để tìm ra nguyên nhân cụ thể và phương pháp điều trị phù hợp, luôn luôn hỏi ý kiến ​​và tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên gia. Họ sẽ giúp bạn đưa ra đánh giá chi tiết về tình trạng sức khỏe và đề xuất các biện pháp điều trị phù hợp để giảm triệu chứng lạnh và duy trì sức khỏe tổng thể.

chùn giật giãn xơ mỏi sụp gì ớn

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về các bệnh lý có thể gặp của xương sống. Ngoài các bệnh lý đã nêu trên, có thể do nhiều lý do khác nhau bạn cũng có khả năng gặp các chấn thương cột sống như: nứt xương cột sống; tiêu xương cột sống; mẻ xương cột sống; rạn xương sống lưng;... Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc đã có cho mình được những thông tin hữu ích.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về xương khớp liên quan đến cột sống và chưa tìm được phương pháp và địa chỉ khám, điều trị phù hợp thì có thể tham khảo thêm về dịch vụ khám và điều trị bệnh xương khớp tại bằng phương pháp NẮN CHỈNH Cột sống tại Phòng khám quốc tế Dr.Allen Chiropractic.

Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng liệu pháp Chiropractic (nắn chỉnh cột sống) trong phác đồ đa chuyên khoa điều trị bệnh lý cơ - xương khớp - cột sống mang lại hiệu quả tối ưu mà KHÔNG PHẪU THUẬT - KHÔNG DÙNG THUỐC. Không chỉ giúp khách hàng chữa lành các cơn đau, điều trị từ gốc bệnh mà còn hướng tới giúp khách hàng thay đổi quan điểm, thói quen chủ động chăm sóc sức khỏe xương khớp.

Với mục tiêu giúp người Việt được sử dụng dịch vụ y tế chuẩn Mỹ, Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic hội tụ đội ngũ bác sĩ Hoa Kỳ trên 10 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp tại các trường đào tạo Chiropractic nổi tiếng trên thế giới. Đồng thời, Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic cũng là đơn vị đi đầu trong việc trang bị hệ thống công nghệ tối tân nhất hiện nay và chú trọng trải nghiệm dịch vụ 5* mang lại sức khỏe toàn diện cho người Việt.

Mọi câu hỏi của bạn về các bệnh lý xương khớp và dịch vụ của Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic vui lòng liên hệ qua hotline 19001599 để được tư vấn thêm.

Bình luận

HẾT HẠN

0395 235 555
Mã số : 17173269
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn