Phụ Nữ Đeo Nhẫn Cưới Tay Nào Để Hôn Nhân Hạnh Phúc?

Liên hệ

Đối với bất kỳ cô dâu nào, việc phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào là một câu hỏi nan giải, bởi nhẫn cưới là biểu tượng của sự hẹn ước trọn đời của cặp vợ chồng. Việc phụ nữ chọn tay nào để đeo nhẫn cưới cũng phản ánh thái độ trân trọng đối với cuộc sống hôn nhân. Hãy cùng Tierra tìm hiểu về phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào qua bài viết dưới đây!

1. Ý nghĩa của nhẫn cưới nữ

Với người phụ nữ, nhẫn cưới mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu và kết nối với người đàn ông của họ. Theo quan điểm cổ xưa của người Ai Cập, nhẫn cưới có hình dạng tròn không có điểm bắt đầu và kết thúc, biểu trưng cho mối quan hệ mãi mãi của các cặp đôi, vượt qua mọi khoảng cách. Ngoài ra, việc đeo nhẫn cưới cũng là cách để tuyên bố chủ quyền và thông báo về việc người phụ nữ đã có gia đình. Do đó, lựa chọn tay để đeo nhẫn cưới cũng thể hiện sự trân trọng và sự nghiêm túc của phụ nữ đối với hôn nhân, tuỳ thuộc vào văn hóa và truyền thống của mỗi quốc gia.

Cặp nhẫn cưới NCC3026 đẹp lung linh cho nàng xao xuyến

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới kim cương NCC3026

2. Phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào?

Theo quan điểm phương Tây, phụ nữ thường đeo nhẫn cưới vào tay trái, bởi ngón tay trái có liên kết trực tiếp với trái tim. Việc đeo nhẫn cưới ở ngón tay này thể hiện sự gắn kết và tình yêu mãnh liệt của cặp đôi.

Một quan niệm tương tự cũng tồn tại trong văn hóa La Mã, họ chọn ngón tay thứ tư bên trái (tính từ ngón tay cái) để đeo nhẫn cưới với niềm tin tại đây sẽ có tĩnh mạch tình yêu Vena Amoris, tượng trưng cho tình yêu bền chặt của chàng và nàng.

Ngày nay, tại các quốc gia Châu Âu như Anh, Mỹ vẫn chọn ngón áp út bên trái là câu trả lời phổ biến cho vấn đề phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào. Tuy nhiên, người Do Thái lại cho rằng tay phải mới là vị trí giúp hôn nhân trở nên hạnh phúc trọn vẹn. Vì vậy, việc phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào thường phụ thuộc vào quan điểm văn hóa và tôn giáo của từng người, và không có một quy luật cứng nhắc nào áp dụng cho tất cả các quốc gia.

Còn theo quan niệm phương Đông, mỗi ngón tay sẽ được xem là tượng trưng cho một mối quan hệ trong cuộc sống, và ngón áp út tay trái đại diện cho người bạn đời, do đó, đây được coi là vị trí lý tưởng để phụ nữ đeo nhẫn cưới, thể hiện sự gắn kết trong tình yêu. Một lý do khác là tay trái không phải là tay thuận của hầu hết mọi người, vì vậy việc đeo nhẫn cưới trên tay trái sẽ giữ được vẻ đẹp của nhẫn qua thời gian.

Ngày nay, việc phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào phụ thuộc vào mong muốn, thói quen sinh hoạt và cách phối hợp trang sức của từng quý cô. Nàng có thể linh hoạt phối hợp nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn sao cho phù hợp với sở thích của mình. Nhẫn cưới ở ngón áp út và nhẫn cầu hôn ở ngón giữa theo sở thích, hoặc nàng có thể chọn đeo cả hai chiếc nhẫn trên cùng một ngón tay, với nhẫn cầu hôn được đặt phía trên nhẫn cưới mang ý nghĩa khóa chặt hạnh phúc.

Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0022 mang nét đẹp độc đáo

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới Eternity NCC0022

3. Tại sao nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út?

Phụ nữ nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út vì theo quan niệm của nhiều nền văn hóa tin rằng ngón áp út có một tĩnh mạch dẫn thẳng đến tim, biểu trưng cho sự kết nối giữa hai trái tim và tạo nên một tình yêu vĩnh cửu trong suốt một đời. Ngoài ra, ngón áp út còn tượng trưng cho bạn đời và nhân duyên của bạn, nên đeo nhẫn trên ngón áp út sẽ thể hiện bạn là một người phụ nữ đã có gia đình.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào. Nếu bạn đang tìm kiếm nhẫn cưới nữ với đa dạng thiết kế, hãy đến với Tierra - điểm đến lý tưởng cho bạn!

Tierra Diamond là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực trang sức kim cương, được yêu thích và biết đến nhờ những thiết kế tinh tế, thanh lịch cùng sự tận tâm và chăm sóc kỹ lưỡng trong từng bước chế tác. Với mô hình kinh doanh khép kín từ thiết kế, tư vấn, sản xuất đến bảo hành, cùng nguồn cung cấp kim cương thiên nhiên đa dạng và chất lượng, Tierra Diamond mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trang sức kim cương độc đáo với khả năng tùy chỉnh và cá nhân hóa linh hoạt, giúp bạn sở hữu một món trang sức kim cương ưng ý với ngân sách tối ưu.

Đặc biệt, Tierra Diamond mang đến ưu đãi dành riêng cho các cặp đôi với cơ hội nhận ngay Voucher trị giá 500.000 đồng khi tham gia chương trình: Cùng anh, nhé?, diễn ra từ ngày 01/06/2023 -30/09/2023 bằng cách chia sẻ khoảnh khắc và câu chuyện tình yêu của đôi bạn với chúng tôi. Nhanh tay đăng ký tham gia cùng người ấy và cùng Tierra lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc của đôi bạn.

Xem thêm tại:

 

Có thể bạn chưa biết: Phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào?

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 124
Mã số : 17178860
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn