Uống Ca Cao Có Tốt Không? Tác Dụng Thực Sự Của Ca Cao

Liên hệ

725 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai

Ca cao được biết đến là một loại thức uống có giá trị dinh dưỡng cao và có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, ca cao mang đến nhiều lợi ích bất ngờ về sức khoẻ. Ngoài sử dụng để pha chế thức uống, ca cao còn là nguyên liệu chính để chế biến bánh, sữa, socola,… Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ tác dụng của ca cao? Uống ca cao có tốt không? Và sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Uống ca cao có tốt không?

Từ lâu, ca cao đã được biết đến là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và được gọi với cái tên mỹ miều – “thức uống của các vị thần”. Trong đó, ca cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người như:

Phù hợp cho người mắc bệnh tim, phòng tránh đột quỵ

Trong thành phần của bột ca cao có chứa Flavanol, chất này có tác dụng cải thiện mức oxit nitric trong máu, giúp làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thống máu và thư giãn hiệu quả. Việc thường xuyên uống ca cao có thể giúp chúng ta giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện lượng đường trong máu, làm loãng máu và giảm viêm. Từ đó có thể hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, đột quỵ.

Ổn định huyết áp

Trong bột ca cao có chứa Polyphenol, đây là chất chống oxy hoá có chức năng giảm viêm, cải thiện mức cholesterol, tăng lưu lượng máu, làm giảm huyết áp và đường huyết. Ngoài ra, uống bột ca ca có thể tăng tiêu thụ vào đường máu, tăng sản sinh insulin, ổn định lượng đường trong máu, có lợi với bệnh nhân huyết áp cao, tim mạch và tiểu đường.

Cải thiện chức năng thần kinh và duy trì cơ

Ca cao có chứa nhiều magie, đây là khoáng chất cần thiết cho nhiều phản ứng sinh học trong cơ thể. Chất này có vai trò quan trọng trong việc duy trì cơ và chức năng thần kinh ở mỗi người. Đồng thời, chúng còn giúp nhịp tim hoạt động ở mức ổn định nhờ vào hàm lượng magie cao và tác động của epicatechin.

Ngoài ra, các flavonoid có trong ca cao còn mang chức năng duy trì trí nhớ, khả năng vận động và lời nói. Đồng thời chúng cũng giúp phát huy khả năng nhận thức, kích hoạt yếu tố dưỡng thần kinh BDNF.

Phòng ngừa ung thư

Flavonoid có trong ca cao với nồng độ khá cao, mang đặc tính chống ung thư, bảo vệ tế bào, chống viêm và ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư. Theo nghiên cứu, ca cao và các chiết xuất của ca cao mang lại hiệu quả tích cực trong việc hạn chế ung thư vú, đại tràng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt, gan,…

Chăm sóc da

Sử dụng ca cao nguyên chất cùng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên khác là bí quyết bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả. Chúng có thể cải thiện nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và giảm tình trạng thô ráp của da.

Những chia sẻ trên chắc chắn đã cho bạn thấy rõ hiệu quả của bột ca cao đối với sức khoẻ. Tuy nhiên, uống ca cao có tốt không còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, cách sử dụng của mỗi người.

Lưu ý khi uống ca cao

Để ca cao mang lại tác dụng hiệu quả nhất đồng thời tránh xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn, người dùng cần tuân thủ những lưu ý như:

  • Lượng ca cao tiêu thụ mỗi ngày nên dưới 60g. Sử dụng quá nhiều có thể gây nên tác dụng phụ như lo âu, rối loạn chảy máu, tiêu chảy,…
  • Nên uống ca cao vào buổi sáng, tốt nhất là uống sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng.
  • Có thể uống ca cao sau khi tập thể thao để hồi phục nguồn năng lượng.
  • Ca cao có thể gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, nên hạn chế uống vào buổi tối, đặc biệt là trước giờ đi ngủ.
  • Hạn chế cho nhiều đường, sữa và các chất tạo ngọt vào ca cao để tránh tăng cân, béo phì,…
  • Tìm mua sản phẩm ca cao có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, uy tín.

Bài viết này đã phần nào giải đáp thắc mắc uống ca cao có tốt không. Có thể nói, uống ca cao nguyên chất, đảm bảo chất lượng với liều lượng vừa phải hoàn toàn tốt cho sức khoẻ con người. Và đây là một loại thực phẩm đáng bổ sung trong thực đơn hàng này của bạn. 

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyênhạt ngũ cốc dinh dưỡngđặc sản Gia Laitrái cây sấycà phê nguyên chấtsữa đặc pha chếhạt điều rang củithực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Bình luận

HẾT HẠN

0935 797 123
Mã số : 17426616
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn