Những nguyên nhân khiến máy giặt hoạt động mãi.

Quá trình giặt quần áo đã hết nhưng máy không hề ngừng, vậy máy có phải gặp vân đề gì không? Dưới đây là một số câu trả lời cho câu hỏi này.

Áp suất nước thấp.

Áp suất nước trở nên quá thấp do nhiều gia đình chia ống nước ra nhiều nhánh, chính áp suất nước thấp làm cho nước cấp vào máy giặt bị chậm làm kéo dài quá trình giặt của gia đình nhà bạn. Để tránh tình trạng giặt kéo dài do không đủ nước và đôi khi có thể tăng áp nếu cần.

Van điều khiển nước bị hỏng

Rất có thể van điều khiển nước vào máy giặt bị hỏng khiến không có nước vào máy giặt trong trường hợp này bạn cần liên hệ với chuyên gia chữa máy để được sửa chữa hoặc thay thế thiết bị.

Ống dẫn nước bị tắc

Khi máy giặt chạy quá lâu bạn cần kiểm tra xem đường ống nước chạy vào máy có bị tắc nghẽn hay không, điều này là rất cần thiết bởi có thể cặn bẩn bám vào thành ống khiến cho nước yếu, nước vào máy giặt chậm. Khi phát hiện tình trạng này bạn cần vệ sinh sạch sẽ ngay để nước có thể chảy đều.

Màng lọc máy giặt bị tắc

Có nhiều người có thể không biết màng lọc máy giặt ở đâu nhưng thực ra nó ở ngay trên đầu ống lấy nước vào máy giặt. Màng lọc này sau thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn… gây tắc màng lọc, đó cũng là một nguyên nhân nữa khiến cho giặt quá thời gian.

Máy giăt bị lỗi mạch và loạn chương trình

Máy giặt bị những lỗi này là do mạch điều khiển hoặc đồng hồ điều khiển bị lối, rất có thể các bộ phận bị ẩm mạch. Lỗi này bạn không thể tự xử lý được mà cần có một chuyên gia để có thể giúp đỡ và bảo hành.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến máy giặt vẫn hoạt động khi hết chu trình giặt, cần xác định rõ nguyên nhân để tìm ra hướng giải quyết. Nếu bạn không rành về việc sửa chữa thì nên nhờ những chuyên gia để đảm bảo cho chiếc máy giặt. Chúc các bạn có thể đảm bảo được máy giặt nhà mình hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu!

Chưa có câu trả lời nào