Nguyên nhân nào khiến máy nén khí tiêu hao điện năng?

Rất nhiều người khi sử dụng máy nén khí thường phàn nàn rằng chúng thực sự rất tiêu hao điện năng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lý giải vấn đề này.

Rò rỉ khí nén

Hiện tượng này vẫn thường gặp phải ở máy nén khí và xảy ra ở bộ phận: van, các khớp nối và đường dẫn ống khí. Hiện tượng này sẽ khiến lượng khí thoát ra ngoài và điều đó đồng nghĩa với việc máy nén khí phải hoạt động trong thời gian dài và tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Kết quả hình ảnh cho rò rỉ khí máy nén khí

Bộ lọc khí bị bẩn

Bộ lọc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc loại bỏ các tạp chất bẩn có trong không khí. Vì vậy nếu bộ phận này không được vệ sinh sạch sẽ, bảo dưỡng định kỳ thì sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn, lẫn tạp khí. Đây cũng là nguyên nhân khiến máy tiêu tốn năng lượng.

Kết quả hình ảnh cho rò rỉ khí máy nén khí

Sử dụng máy nén khí cũ

Nhiều người tiêu dùng ham đồ rẻ mà mà mua những chiếc máy nén khí cũ. Tuy nhiên bạn không biết rằng khi sử dụng máy cũ hiệu suất vừa không cao lại gây tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Hình ảnh có liên quan

Hiện tượng sụt áp

Đây là hiện tượng vẫn thường gặp phải của máy nén không khí. Và nó cũng là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng.

Trên đây là một số lý do dẫn đến hiện tượng tiêu tốn điện năng của máy nén khí. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách khắc phục và bảo dưỡng chiếc máy nén khí của mình.

Chưa có câu trả lời nào