Có nên mua Hyundai Santa Fe 2009 với giá 800 triệu đồng ?

Tôi đang có nhu cầu mua xe Santafe 2009 máy dầu đã đi 45.000km với giá 800 triệu đồng với nhu cầu đi lại của mình. Tôi băn khoăn chưa biết quyết định của mình đã sáng suốt chưa? 

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Theo kinh nghiệm của tôi thì xe Hàn đẹp, giá tốt, lại có nhiều option cho bạn lựa chọn. Kể cả việc phụ tùng thay thế ở VN cũng rất sẵn.

Tuy nhiên, chất lượng xe Hàn vẫn là điều băn khoăn nhất. Nhất là công nghệ luyện kim của Hàn không thể bằng châu Âu được.

Thường thì xe Hàn sẽ đánh giá được sự khác nhau rõ rệt nhất với các xe Đức sau khi đã đi quá 50.000 km. Lúc đó xe Hàn "xuống" khá nhanh.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi mua. Tôi ủng hộ xe mới, kể cả mua Corrola mới cũng được. Chỉ mua xe cũ gần đây (ko cũ quá) nếu là Porsche, Mercedes, BMW, Audi.

Chúc bạn lựa chọn được xe ưng ý. Thân

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Chào bác

E ủng hộ bác mua con Santa Fe đó. Không biết là bản MLX, SLX hay V6? với giá 800tr e đoán chắc là bản MLX. Nói về xe SUV tầm tiền 50k mẽo thì e thấy chạy Santa Fe là phê nhất. E đã chay thử CRV (con này hơi nhỏ), Fortune (lái xe mà như lướt ván, chòng trành kinh khủng), Escape (con này cũng đầm, chắc, an toàn nhưng uống xăng như nước) nhưng San vẫn là ổn nhất.

Máy dầu tích kiệm nhiên liệu, chay đường trường xe rất đầm, chắc, cách âm ok (không thể so với X5 hay Q7 nhưng với tầm tiền đó thì rất ok). Xe có cân bằng điện tử khi vào cua cảm thấy yên tâm, tay lai khá chắc nhưng không quá nặng. Nội thất thì khá so với các xe cùng tầm tiền. Bản SLX có camera lùi và số bán tự động đi khoái phết. Ra đường trường bác cứ chuyển sang chế độ Manual chay thử mà xem, mang tiếng máy dầu nhưng vượt xe khác cứ ầm ầm :)

Với giá 800tr = 39k $ là rất hợp lý. Xe mới thời điểm đó mua tầm hơn 50k$ đăng ký mất tầm 5k$ nữa là khoảng hơn 55k$, đi có 4,5vạn km bán 39k$ là rẻ đó (với điều kiện xe chưa tai nạn nặng, cái này bác phải kiểm tra thật kỹ không sau này mệt đấy).

E đang chay Cam LE nhưng thật sự vẫn rất lưu luyến con San Fe đó.

Vote phiếu cho Santa Fe.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Những người nói xe Hàn chỉ đi 4-5 vạn hay hỏng vặt , xuống cấp là những người ... chưa có ôtô hoặc chưa đi xe Hàn bao giờ .

Tôi cũng đi SF nhập khẩu từ năm 2007 , đến nay gần 10 vạn , nhìn chung về sự sang trọng và thương hiệu thì không được hài lòng 100% nhưng về hiệu quả sử dụng , chi phí sử dụng thì ít loại xe nào so sánh đựoc .

Đến bây giờ cũng chẳng có ý định đổi xe vì xe chỉ là phương tiện và SF không có gì đáng chê trách cho 1 chiếc xe 7 chỗ , chạy dầu cực kinh tế , xe đầm nhất là khi chạy đừong trường và các phụ tùng thay thế thuộc loại rẻ và sẵn nhất trên TT.

Giá 800tr cho SF 2009 quá rẻ , bán đâu cũng đựoc !

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tôi thấy toàn là những người PR cho SantaFe. Tôi cũng đã từng đi xe này rồi, xe tôi mua lúc đó mới tinh, đăng ký tháng 5/2009, dòng máy dầu MLX.

xe mới thì đi thích thật (so với tầm giá đó, lúc tôi mua khoảng 43.000USD).

Sau hơn 1 năm thì tôi bán đi và mua dòng xe Nhật (đi cho nó lành). mới gần đây, tôi có đi thử xe SantaFe đời 2008 của một người quen, thực sự là quá thất vọng về máy móc.

khi đó mới thấy mình bán xe là quá hợp lý.

Những ai bảo đi gần 100.000km mà vẫn thấy tốt thì có lẽ họ chưa bao giờ được ngồi xe khác, chẳng có gì để mà so sánh cả.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Một số bác rõ ràng là đang chạy SF nên có vẻ ca ngợi nó tận mây xanh.

Nghe các bác tán xong chắc khối người bán Mer GL để mua SF đấy. Cái gì cũng phải có cái nhìn khách quan các bác ạ.

Em đang chạy xe Mỹ, và cũng chẳng quan tâm đến Hàn hay Nhật gì, và được ngồi thử SF 2008 rồi.

Bản MLX máy xăng. Xăng ăn nhiều chứ không hề ít. Cách âm tạm ổn chứ không phải tuỵêt vời như một số bác ca ngợi ở đây.

Xe không bốc, tăng tốc đột ngột hoặc vượt xe ở tốc độ 60 xe rung khá mạnh. Còn cái giá 800tr cũng không biết nói là rẻ hay đắt.

Nhưng chạy 45000 km rồi thì mình nghĩ là cũng không phải giá tốt.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Bác nào cũng nói là xe Hàn chỉ được cái mã, là chạy vài vạn là xuống máy.

Theo tôi được biết thì công nghệ máy dầu của Hyundai rất tốt, chưa chắc các hãng Nhật đã hơn đâu. Còn thực tế thì các bác chịu khó đi ra bến xe mà xem.

Các xe chạy đường dài hiện tại đều là Hyundai 45 chỗ cả, ngày nào họ cũng chạy ít nhất là 300km, 1 năm khoảng 100.000km mà đa số 2 năm chưa thấy cái nào phải bổ máy cả (cứ cho là khoảng 200000 km).

Như thế thì là bền hay không bền? Tôi còn thấy có xe đồng hồ công tơ mét lên đến 500.000 km.

Ở đây liệu có mấy bác cả đời đi được ngần ấy km không?

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Công nhận là xe Hyundai ra đời sau nên có thể một số người chưa quen thương hiệu. Nhưng có một thực tế : đây là dòng xe chất lượng. Chẳng thế mà ở nước ngoài (theo các tạp chí đưa tin) bây giờ số lượng của Huyndai tăng vọt .

Ngay ở Việt nam các bạn thấy hầu hết các xe tải là Huyndai, xe khách lớn là Huyndai. Các bác tài chạy các xe đó ca ngợi lắm, xe bền, rất tiết kiệm dầu.

Các loại xe du lịch 4 chỗ, 9 chỗ hiện mỗi chúng ta đều thấy chạy đầy đường và bắt đầu lấn át số lượng xe Nhật. Điều đó chứng tỏ là Huyndai đã làm hài lòng người sử dụng.

Riêng xe Santa Fe máy dầu, là một trong các loại xe nhà tôi cũng đang chạy - đây là con xe ngon, giá 800 Tr là hợp lý. Nếu bạn biết rõ lịch sử của nó thì còn ngại gì mà không MÚC ?

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Đa số các bác đều có cái nhìn phiếm diện, ác cảm và chủ quan về chất lượng xe Hàn nên rất khó tư vấn cho bác chủ thớt.

Thật sự xe Hyundai - Kia đã là thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế không còn là thương hiệu riêng của xứ kim chi nữa.

Khi mua xe các bác vui lòng nghiên cứu kỹ tính năng kỹ thuật của từng xe thích ứng với ngân sách của mình sao có cấu hình và công suất tốt nhất đừng nên quá chú tâm vào thương hiệu .

Dĩ nhiên không thể so sánh Hyundai với Mercedes , Audi , Porche vì nó khác nhau về đẳng cấp .

Nhưng với ngân sách 800T của bác chủ thớt thì xe Hyundai - Kia cũng là sự lựa chọn kinh tế và hợp lý

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Tôi thấy các bác cứ chê xe Hàn quốc, nếu không có xe Hàn quốc liệu có bao nhiêu người Viêt mua được xe Nhật khi không có sự cạnh tranh về giá. Liệu bây giò người Việt vẫn phải đi xe khách là xe Ba Đình. xe con là xe LaDa . xe tải là IFA chạy khói mù và ô nhiễm. Xe Hàn chất lượng kém ??vậy bạn nào đã thống kê được trong toàn bộ xe ô tô ở Việt Nam thì xe Nhật hay xe Hàn nhiều hơn, Nếu ai cũng nhiều tiền thì cứ để người NHật họ móc tiền của mình.

Tôi thấy xe Hàn hợp lý về giá, chất lượng cũng ổn. Cơ quan tôi xe Nhật có 3 chiếc nhưng cũng chỉ 6 vạn cây là sửa ầm ầm. Mấy người mua xe Hàn hơn 4 vạn chưa thấy sửa gì ngoài thay dầu, không biết 2 vạn nũa có hỏng gì không? Như vậy thấy xe Hàn cũng tạm ổn.

Còn nhiều bạn nói đi xe Nhật sướng hơn xe Hàn tôi cho là đúng vì : Sướng ở đây có nhiều nhẽ - Sướng vì oai là được đi xe NHật ( tâmlý ) mất nhiều tiền hơn nên cũng phải sướng . Còn tôi niềm mơ ước một chiếc xe Hàn cũng đã là cao lắm rồi- đôi điều thấy thựuc tế tâm sự cùng các đại ca... hehe

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Hiện nay Hyundai và Kia đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới chứ không riêng gì ở Việt nam bác ạ, Santa Fe có thể nói ở dòng trung phân khúc xe gia đình ở Việt Nam gần như là ngon nhất rùi nên bác cứ yên tâm nhé.

Máy dầu rất chuẩn đấy, bác nào nói đi trên 50.000 xuống máy vậy. Cty em có 1 em tải Hyundai 1T chạy trên 100.000 rồi vẫn vô tư, xe em SF cũng chạy 75.000 chưa hư hỏng gì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ thay lọc gió, lọc nhớt, lọc dầu...

Hội Santa Fe Việt Nam đầy bác chạy hơn 100.000 rồi mà chưa than phiền gì đó bác ạ.