Hyundai Santa Fe 2003 giá 400 triệu liệu có nên mua ?

Vì không am hiểu về xe, không biết đời sâu như thế có còn dùng được không? Nếu còn dùng được thì được khoảng bao nhiêu lâu nữa và có thể sẽ phải sửa chữa những gì? Mong các bạn tư vấn giúp ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Theo như anh mô tả thì chắc là xe SF Gold, Form cũ, máy dầu, 5 chỗ, đã qua sử dụng bên Hàn và nhập về VN theo diện xe cũ.

Xe này khá tiết kiệm nhiên liệu, máy bền, đồ thay thế sẵn có với giá cả hợp lý.

Nhưng nếu anh hỏi còn dùng bao lâu nữa mới phải sửa chữa thì quả thật khó trả lời vì xe cũ trên 5 năm có thể gặp trục trặc bất cứ khi nào. Với giá tiền và xe như vậy tại thời điểm này cũng không đắt.

Anh nên mời thợ xe hiểu biết về xe Hyundai xem giúp thì chắc chắn hơn.

Chúc anh sớm có xe chạy.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Thực 1 chiếc xe gần 10 tuổi thì cũng khá "già" rồi, tính năng vận hành rồi trang thiết bị có trục trặc gì không thì rất khó nói, còn phụ thuộc vào việc bảo dưỡng và tình trạng cụ thể nữa.

Có một điều chắc chắn là không thể như mới. Tuy nhiên, em nghĩ tuỳ vào nhu cầu sử dụng bác vẫn có thể mua.

Santa fe đời này em chưa đi, nhưng đã từng sở hữu 1 chiếc đời mới năm 2008 trong khoảng vài tháng, cảm nhân tích cực, xe cứng cáp, vận hành khá ok.

Máy dầu không quá ồn.

Em nghĩ nếu được chăm sóc tốt thi cũng có thể bền bì được trên 10 năm đấy bác ạ. Cá nhân em cũng đã từng sở hữu 1 chiếc xe gia hơn tuổi mình.

Nhưng với điều kiện tài chính lúc đó em vẫn rất happy.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng vừa lấy 1 em S-Fe Gold đời 2005 là 487 triệu tháng 3/2011. Bạn có thể tham khảo giá đó cho các đời thấp hơn.

Cảm nhận chung của mình với xe này nói chung là tốt, gầm cao, chạy bốc, phải tội vì là máy dầu nên chạy khá ồn và nhiều khói đen.

Mặc dù được thiết kế là xe 7 chỗ nhưng xe này thực chất là xe 5+2 vì không gian khá hẹp khi đi 7 người, ngoài ra 2 hàng ghế sau quay ngược (phục vụ việc câu cá :D) và chỉ có 1 giàn lạnh nên sẽ thực sự vất vả cho ai phải ngồi sau cùng. S-Fe Gold là phiên bản nội địa của Hàn Quốc nên đa phần được nhập về dưới dạng xe đã qua sử dụng.

Nội thất của xe thiết kế khá đơn giản nhưng cũng có đủ các tiện ích đặc trưng của dòng Huyndai đó là: tự động bật đèn, sưởi ghế, sấy kính, gương chỉnh điện tự cụp tự xòe, cửa sổ trời...

Xe này cũng như một số xe của Hàn Quốc cần đặc biệt chú ý đến dây cam, vì nó làm bằng cao su hoạt động 1 thời gian sẽ bị rão và dễ đứt. Tốt nhất nếu lấy về thì bạn nên thay cái dây này đi cho yên tâm.

Mình thấy người ta bảo 1 cái dây mới đi khoảng 10 vạn km lại thay tiếp thì phải? Còn lại thì cứ xăng dầu đầy đủ chắc không gặp vấn đề gì đâu.

Trên đây chỉ là một số hiểu biết và cảm nhận của mình về xe này, có thể là chưa đúng hoặc chưa đủ nên rất mong nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp. Chúc vui!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Em học ngành công nghệ kĩ thuật ô tô và đã làm ở xưởng sửa chữa ô tô nhiều năm thì em khuyên anh không lên mua vì

- Xe xuất sứ từ Hàn Quốc lên độ bền xe không được bền nhu xe Nhật => 8 năm là quá nhiều - xe đã chạy 8 năm rồi => xe tiêu tốn nhiên liệu, hay hỏng vặt, độ ổn định của xe không cao

- Nếu không may anh có thể mua phải xe tai nạn, xe đã làm lại máy. . .

- Tâm tiền đấy anh có rất nhiều lựa chọn hơn xe này

do huu canh
do huu canh
Trả lời 12 năm trước

Đây là dòng xe SUV 4WD máy dầu từ năm 2003,đời xe hơi sâu nhưng chưa chắc đã tỉ lệ thuận với độ bền của xe

Cũng như canon 20d của canon,rất chắc chắn,cứng cáp tuy đã có tuổi. Còn do các bảo quản sử dụng của chủ nhân cũ. down giá xuống khoảng 370 tr em thấy chấp nhận được

Chúc bác chủ mua đượccon trâu tốt :)

kia morning cũ- kia morng lướt - matiz cũ - bán matiz cũ