Xe AirBlade nào của Honda VN cũng có tiếng kêu đúng ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo chuyên gia sửa chữa xe gắn máy Lê Xuân Tới, tiếng kêu của xe AirBlade mà anh Hải mua của Honda VN là xe nào cũng có, và đó là tiếng kêu (gõ) hoàn toàn bình thường của dòng xe AirBlade của Honda VN.


Chiều ngày 15/12, phóng viên VTC News đã tìm gặp một trong số các chuyên gia dạy sửa chữa xe gắn máy nổi tiếng nhất TP.HCM, ông Lê Xuân Tới (trường dạy sửa chữa xe gắn máy Lê Xuân Tới, quận 10 - TP.HCM) để tìm hiểu về trường hợp xe AirBlade của Honda VN mà anh Hải gặp phải.
Sau khi đã được nghe thực tế tiếng kêu, ông Tới luôn nhắc đi nhắc lại với chúng tôi rằng: “Tiếng kêu (gõ) này xe AirBlade nào của Honda VN cũng có y chang như vậy. 10 chiếc xe thì hết 10 chiếc bị như thế. Honda VN nói rằng là bình thường, song người tiêu dùng thì không chấp nhận như vậy được…”
Công ty TNHH TMDV Hào Quang, nơi đã bán ra chiếc xe AirBlade của Honda VN cho anh Nguyễn Từ Hải (ảnh: N.D)
Giải pháp mà ông Tới đưa ra cho anh Hải nếu muốn khắc phục tiếng kêu (gõ) này là cần phải “chẻ” máy ra, thay bạc đạn…Dù vậy, ông Tới vẫn khẳng định rằng xe AirBlade của Honda VN bị lỗi kĩ thuật từ trong zên xe. Muốn sửa chữa, khắc phục lỗi này, khách hàng phải trả khoảng trên 1 triệu đồng.

Cũng như một số người khác thì ông Tới cũng có cùng nhận xét rằng đi xe AirBladecủa Thái “êm” hơn. Chính vì vậy, giá tiền xe của Thái luôn cao hơn xe của Honda VN.
Trước đó, vào trưa ngày 15/12, đại diện Công ty Honda VN gồm Trưởng phòng DV khách hàng Hồng Minh Trí cùng đại diện bộ phận truyền thông đã có buổi hòa giải với khách hàng Nguyễn Từ Hải về “sự cố” chiếc xe AirBlade mà anh Hải đã mua. Buổi hòa giải diễn ra ngay tại chính Công ty TNHH TMDV Hào Quang (quận Phú Nhuận – nơi bán xe cho anh Hải).
Kết quả buổi kiểm tra, sau khi tiến hành cho vận hành động cơ (ở cùng nhiệt độ 48 đến 53 độ C) của xe anh Hải và 2 xe AirBlade mới nguyên khác thì đại diện Honda VN xác định là tiếng kêu (gõ) của 3 xe AirBlade này là bằng nhau.

Dù vậy, anh Hải nhận định rằng tiếng gõ của 2 xe mới nguyên là nhỏ hơn. Anh Hải cho rằng tiếng này sẽ lớn bằng xe của anh Hải nếu sử dụng được một thời gian.

Biên bản kiểm tra xe giữa Honda VN và khách hàng Nguyễn Từ Hải hôm 15/12 vừa qua (ảnh: N.D)
Trong phần xác nhận ý kiến của mình, anh Hải đã ghi vào biên bản rằng: “Khách hàng xác nhận qua 2 xe mà Honda VN đưa ra cũng có tiếng gõ, nhưng tôi khẳng định nếu có tiếng gõ thì tôi sẽ không mua …”.

Sau đó, anh Hải cho rằng đây là lỗi từ phía nhà máy sản xuất qua sự tìm hiểu của mình. Anh Nguyễn Từ Hải đưa ra yêu cầu Honda VN cần phải khắc phục ngay tiếng gõ phát ra từ xe AirBlade của mình. Nếu không, anh Hải sẽ tiếp tục hành trình đi khiếu nại để buộc Honda VN phải giải quyết tới cùng.

Như vậy, buổi làm việc đã không đi đến một kết quả nào được thống nhất giữa các bên. VTC News sẽ tiếp tục theo dõi hành trình đi khắc phục tiếng kêu (gõ) xe AirBlade của anh Hải và thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng mua một con xe LEED của HDVN, mua xong là bọn này chẳng còn tí trách nhiệm nào với mình nữa, đi bảo dưỡng chúng nó cũng chỉ làm qua loa. vừa mua xong bị cháy đèn ở công tơ mét mà vẫn phải mất tiền để thay bóng không hiểu Hon Da nói bảo hành xe 2 năm là bảo hành như thế nào? Thay dầu mất tiền dầu, cần thay thế phụ tùng gì người tiêu dùng cũng đều phải bỏ tiền ra trong khi xe vẫn còn thời hạn bảo hành. Xe của tôi đi cũng bị kêu to và gằn máy hỏi kỹ thuật nó bảo là không sửa được vì dòng FI như vậy, nhưng tôi thử các xe khác thấy tiếng nổ của xe rất êm, tôi đến nói lại thì thằng KT ở đó nó lại bảo là do tôi không may chọn được xe đó chứ bệnh đó nó không thể sửa cho mình hết được và bảo tôi cứ đi đi, không làm sao cả.