Nên đẻ mổ hay đẻ thường??

Các mẹ ơi, em xin mạo muội lập ra cái topic này vì em đang rất băn khoăn cần sự giúp đỡ của các bà mẹ thông thái tư vấn, chẳng là em nghe nói đi đẻ thường bây giờ cũng nguy hiểm lắm, bác sỹ rạch đến 5-7 cm rồi khâu vá chằng chịt( vụ này là em ghê nhất) còn về đẻ mổ thì có lẽ là cũng nhiều vấn đề lắm, nên các mẹ cho lời khuyên với ạ, em chịu khó đi lại lắm mong được đẻ dễ mà nhưng nghe nhiều người kể em thấy sợ đẻ thường lắm ạ.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì bạn nên sanh thường, nếu sanh thường không được thì bác sĩ sẽ mổ cho bạn thôi
Chị mình sanh thường hôm trước, hôm sau là ngồi dậy bế con được rồi đấy bạn. Miình sanh mổ thì đau lắm. Khi mổ có thuốc mê thì không sao, nhưng khi hết thuốc thì. Mãi đến ngày thứ 3 mình mới ngồi dậy được, ngày thứ 4 mới đi lại được một ít. Những ngày ấy mình nghe con khóc mà khủng hoảng luôn đó bạn, muốn ẵm con, dỗ con mà không được.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Kinh nghiệm của mình thì mình nghĩ nên đẻ thường vì khỏe cả mẹ và con. Nhưng nói chung đẻ mổ hay thường thì cũng phải theo chỉ định của bác sỹ. Một kinh nghiệm của mình nữa là bạn nên nhờ bs siêu âm kiểm tra thật kỹ dây rau có đủ dài để con ra không (mình không biết nói theo chuyên môn là thế nào nên cứ nghĩ sao nói vậy) vì trường hợp của mình dây rau ngắn nên khi rặn em bé ra ngần đc thì lại bị tụt vào nên về sau phải Foocxep đấy (trộm vía con ngàn lần chứ như thế còn nguy hiểm hơn mổ). Chúc bạn mẹ tròn con vuông.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Đẻ thường đi. Tốt cho cả mẹ lẫn con. Mình sinh mổ nên mình hiểu sinh mổ thiệt thòi cho mẹ và con thế nào. Mình bị quá 6 ngày dự sinh mà không có cơn đau đẻ mà Khoai nhà mình khá to (3k9) nên cũng chuẩn bị tinh thần là sinh mổ. Nhưng vẫn năn nỉ bác sĩ làm sao để cố sinh thường trước, ko được mới sinh mổ. Vậy là tiêm kích thích cho có cơn đau. Sau một buổi chiều cũng chả có cơn dặn thế là lên bàn mổ (thú thực mình nhát gan và sợ đau lắm thế mà cũng cố. Nên vừa biết thế nào là đau đẻ thường, vừa biết thế nào là đau đẻ mổ). Hic đẻ mổ phải tiêm kháng sinh gần 1 tuần nên hầu như ko có sữa. Con phải uống sữa ngoài. Mình bị trầm cảm sau sinh nữa. Hic! Vì cảm giác đẻ con ra mà không có sữa cho con bú. Không khỏe để bế con vào lòng. Nên mình ăn điên cuồng, rồi cố tập cho con ti mẹ. Cuối cùng thì sau 2 tháng mình cũng có sữa cho con bú "giải khát". Nói vậy vì trộm vía Khoai nhà mình háu đói lắm, ti mẹ không thôi không đủ. Đến bi giờ mình tạm đủ sữa cho Khoai bú bình thường. Tuy nhiên vết mổ lúc trở trời ngứa khủng khiếp. Mình chỉ muốn như cào rách nó ra mới đã. Cộng với vùng bụng bị tê liệt, cấu véo không đau mấy, cứ bì hết ra Giống như bạn bị tê chân mất cảm giác ấy. Không biết đó có phải tác dụng phụ của thuốc gây tê còn lưu lại ko nữa????Về phần sống lưng, có những lúc đang ngồi mà đứng dậy đau cứng luôn, ko đứng nổi (
Không bít những người đẻ mổ khác thế nào, chư mình là bị các di chứng nhìn thấy như thế.
Nên các bạn hãy suy nghĩ kĩ. Bất đắc dĩ thì hãy phải mổ. Hãy thương con và thương cả chính mình nữa.
Vài dòng chia sẻ với các bạn thế.