Win 10 có những phím tắt nào?

Win 10 có những phím tắt nào hả các bác, em mới lên nên còn chưa biết dùng như thế nào cả ạ...

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 8 năm trước
Để giảm thời gian làm việc với máy tính thì việc sử dụng phím tắt là vô cùng cần thiết. Trong win 7 có các phím tắt win 7, win 8 có các phím tắt win 8. Còn với phiên bản Windows 10 cũng vậy, các tổ hợp phím tắt Windows 10 mới nhất sẽ giúp bạn có thể hoàn thành công việc trong khoản thời gian rất ngắn so với việc sử dụng chuột. phim tat windows 10 huu ich nhat Phím tắt Windows 10 CÁC PHÍM TẮT WINDOWS 10 HỮU ÍCH NHẤT Tải bản cài đặt Windows 10 (Nếu chưa biết cách cài, các bạn tham khảo Cách cài windows 10) - Hiển thị nhiều ứng dụng trên màn hình (Snap): phím Windows + phím mũi tên "trái" hoặc "phải". Ngoài ra, trong Windows 10 mới còn cung cấp khả năng hiển thị lên tới 4 ứng dụng/màn hình nên người dùng cũng có thể nhấn phím mũi tên "lên" hoặc "xuống" để chia màn hình làm 4. - Chuyển sang cửa sổ gần đây: Alt + Tab. Đồng thời bằng việc nhấn và giữ tổ hợp phím này nó cũng sẽ hiển thị thanh Task View mới dành cho người dùng. - Task View: Windows + Tab. Bằng việc nhấn tổ hợp phím này, tính năng Task View mới sẽ luôn mở. cac phim tat cho windows 10 Phím tắt cho windows 10 - Tạo một desktop ảo mới: phím Windows + Ctrl + D. - Đóng desktop ảo hiện tại: phím Windows + Ctrl + F4. - Chuyển đổi giữa các desktop ảo: phím Windows + Ctrl + phím mũi tên "trái" hoặc "phải". Ngoài ra, như đã giới thiệu trước đó, Windows 10 còn mang tới một tính năng nhỏ nhưng rất quan trọng là copy và paste trên Command Prompt. Tuy nhiên, không phải tự nhiên người dùng có thể sử dụng luôn tính năng này ở phiên bản phát hành trước. Để có thể bật tính năng này lên, cần qua những thao tác như sau: Click chuột phải vào thanh tiêu đề của Command Prompt -> chọn mục Properties -> sau khi giao diện Properties hiển thị, tiếp tục chọn các mục như: "Enable experimental console features", "Enable new Ctrl key shortcuts" và "Extended edit keys" rồi nhấn OK để hoàn tất. Bài viết này đã tổng hợp và gửi tới độc giả các phím tắt Win 10 hữu ích nhất. Với những phím tắt cho Windows 10 mới nhất này bạn có thể thao tác nhanh hơn với máy tính mà không cần sử dụng chuột nữa rồi.
Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Mình mới dùng win 10 nên cũng chưa biết có phím tắt nào cả, cám ơn các bạn đã cho mình biết nhé :)
Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Windows 10 đã chính thức được phát hành cách đây vài ngày và được nhiều người đánh giá là rất tốt so với các phiên bản windows trước đó. Giao diện cũng được làm lại hiện đại và tiện dụng hơn. Thêm vào đó là những chức năng mới giúp người có thể trải nghiệm thêm. Microsoft Edge cũng là trình duyệt được nhiều người đánh giá cao. Những phím tắt Win 10 toàn tập hữu ích nhất nên sử dụng tối ưu thời gian thao tác Giao diện windows 10 đẹp và hiện đại hơn Để thuận tiện trong việc thao tác nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn trên windows thì sử dụng phím tắt là việc không thể thiếu. Đa số những phím tắt hữu ích trên windows 7 8 8.1 đều giống trên windows 10. Bên cạnh đó cũng có một số phím tắt mới với những chức năng mới trên phiên bản windows này bạn có thể sử dụng Phím tắt windows 10 Miêu tả chức năng Windows Hiển thị Start Menu Windows + Tab Hiển thị tất cả các phần mềm ứng dụng đang chạy trên windows(Task View) Windows + Q Tìm kiếm trong windows và trên web với Cortana(Nói) Windows + S Tìm kiếm trong windows và trên web với Cortana(Nhập bằng bàn phím) Windows + I Mở settings Windows 10 với rất nhều thiết lập thay dần cho Control Panel Windows + A Mở trung tâm thông báo trên Windows 10 Windows + L Khóa máy tính laptop, ra ngoài màn hình lựa chọn các tài khoản, đăng nhập Windows + Ctrl + D Tạo thêm 1 desktop ảo mới Windows + Ctrl + F4 Đóng desktop ảo hiện tại Windows + Ctrl + [Left][Right] Chuyển đổi giữa các màn hình desktop Windows + [Left][Right][Up][Down] Di chuyển vị trí của cửa sổ hiện tại lên các vị trí tương ứng Windows + H Chia sẻ nội dung Windows + K Kết nối wifi và thiết bị âm thanh Windows + X Hiện thị menu nhanh với nhiều chức năng huxu ích Windows + G Mở chức Windows 10 Game Bar để chụp ảnh hoặc quay phim màn hình chỉ sử dụng được khi mở các Apps Windows + D Hiển thị desktop cũng giống các phiên bản windows trước Windows + E Mở Windows Explorer Windows + Space Thay đổi ngôn ngữ khi nhập bàn phím Windows + Shift + [Left][Right] Di chuyển cửa sổ windows hiện tại sang màn hình windows khác khi sử dụng nhiều màn hình Windows + [1][2][3][…] Mở các chương trình pin và taskbar lần lượt theo các vị trí Windows + R Mở hộp thoại run Windows + P Mở chức năng Project a screen lựa chọn các kiểu hiển thị màn hình Alt + Tab Di chuyển các cửa sổ windows đang mở Alt + Space Hiển thị các chức năng Restore, move, size, minimize, maximize cửa sổ hiện tại Alt + F4 Đóng cửa sổ hiện tại. Nếu bạn đang ở desktop thì sẽ hiển thị chức chức năng tắt máy tính Ctrl + C Copy Ctrl + X Cut Ctrl + V Dán Shift + click icon Taskbar Mở 1 cửa sổ chương trình mới Ngoài ra những phím tắt khác các bạn có thể sử dụng giống như trên các phiên bản trước đó
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Phím tắt win 10 cũng giống như win 8 thôi bạn ơi :)
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
8 phím tắt vô giá trên Windows Với các tổ hợp phím tắt dưới đây, bạn có thể hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn nhờ giảm tối đa số lần nhấp chuột. Mỗi hệ điều hành và phần mềm đều có bộ tổ hợp phím tắt riêng, chúng khiến công việc được hoàn thành nhanh hơn mà không cần bấm chuột quá nhiều lần. Thực tế, nếu nắm được hết mọi phím tắt, bạn có thể tăng hiệu suất làm việc lên gấp đôi. Tuy nhiên, chúng ta thường quên mất hoặc không để ý đến chúng vì ít sử dụng hoặc chúng nằm ở vị trí không thuận tiện trên bàn phím. Dưới đây là một số phím tắt như vậy: 1. Ctrl + Y Chúng ta đều biết “Ctrl + Z” dùng để hoàn tác song bạn có biết phím tắt “Ctrl + Y” có thể khôi phục lại những gì vừa hoàn tác? 2. Win + Pause/Break Bạn có thể mở cửa sổ System trong Windows trực tiếp từ Control Panel để xem thông tin về máy tính. Trong Windows 8, thao tác này còn dễ hơn: chỉ cần nhấn “Win + X” rồi chọn “System”. Muốn nhanh hơn nữa, bạn nhấn tổ hợp “Win + Pause/Break” trên bàn phím. 3. Alt + Print Screen Phím Prin Screen (Prt Scr) trên bàn phím thường được dùng để chụp ảnh màn hình. Tuy nhiên, nếu muốn chụp nhanh cửa sổ đang hoạt động, hãy nhấn “Alt + Print Screen” để không phải cắt cúp và chỉnh sửa thêm. 4. Win + E Windows Explorer là một trong chương trình được sử dụng nhiều nhất trên mọi máy tính Windows. Thông thường, bạn có thể mở Windows Explorer ngay từ menu Khởi động, từ thanh Taskbar hoặc click đúp vào biểu tượng “My Computer” trên desktop. Tuy nhiên, cách nhanh nhất là nhấn phím “Win + E” trên bàn phím. 5. Ctrl + Shift + N Để tạo thư mục mới trong Windows Explorer, bạn thường nhấn chuột phải và chọn “New > Folder”. Cách dễ hơn là nhấn tổ hợp phím “Ctrl + Shift + N” và bạn sẽ có ngay thư mục để đổi tên. 6. Win + Mũi tên phải + Enter Có nhiều cách để tắt máy tính, một trong số đó là nhấn phím “Windows” rồi “Mũi tên bên phải” và “Enter”. Thao tác này sẽ tắt máy ngay lập tức. 7. Win + Phím mũi tên Nếu có màn hình máy tính lớn, bạn có thể dùng tổ hợp phím “Win + Phím mũi tên (bất kỳ)” để di chuyển các cửa sổ sang các cạnh màn hình thay vì dùng chuột. 8. Win + Tab “Alt + Tab” thường được dùng để chuyển đổi giữa các cửa sổ hoặc chương trình. “Win + Tab” cũng có chức năng tương tự.