Máy nước nóng năng lượng Mặt Trời không có nước có hỏng không?

Nơi tôi ở đến mùa khô thì bị cúp nước, không bơm được lên trên bồn nước. Vì vậy bình nước nóng năng lượng Mặt Trời cũng không có nước để xài, vậy sau 3 tháng như vậy có bị hư không? Nếu có thì cách khắc phục ra sao?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Khi dàn năng lượng của bạn không được cấp nước, trong bình vẫn còn một lượng nước gần đầy (Đường nước lạnh cấp vào ở gần đáy của bình bảo ôn và có van 1 chiều ngăn nước không chảy ngược, đường nước nóng cấp ra ở vị trí trên cùng của bình). Lượng nước còn lại trong bình bảo ôn đủ để duy trì trong thời gian khoảng từ 1-2 tháng nhưng vấn đền này còn phụ thuộc vào lượng ánh nắng mặt trời. Vì nếu nắng to sẽ làm cho ống thủy tinh hấp thụ năng lượng lớn và làm sôi nước trong bình dẫn đến nước bốc hơi nhanh hơn thông qua đường thông hơi. Vì vậy nếu mất nước trong thời gian khoảng 3 tháng như bạn nói thì cách tốt nhất là bạn nên che phần ống thủy tinh tránh tiếp xúc trực tiếp với anh nắng mặt trời. Tuyệt đối không để cạn hết nước trong bình bảo ôn và trong ống thủy tinh, vì nếu hết nước thì nhiệt độ trong ống thủy tinh tăng nên rất cao (nếu có nắng) dẫn đến nổ hoặc vỡ ống, khi ấy bạn phải mất tiền để thay thế những ống bị vỡ. Trên thị trường hiện nay giá giao động từ 200-300 ngàn/1 ống chưa kể công thợ.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời DIAMOND TA-Di 58-18 - 180L (Ống thủy tinh chân không)Máy nước nóng năng lượng mặt trời GOLD TA-GO-S 58-18 - 180L (Ống thủy tinh chân không công nghệ dầu)Máy nước nóng năng lượng mặt trời GOLD TA-GO-S 58-21 - 200L (Ống thủy tinh chân không công nghệ dầu)

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nó sẽ hỏng đó. Nếu chỗ bạn không có nước thì bạn nên để đẩy nước trong bình trước khi mùa khô đến và đóng vòi lại. Và để chính xác hơn cách bảo quản bạn gọi điện trực tiếp đến số điện thoại tư vấn của nhà cung cấp sản phẩm.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nhà bạn chắc hẳn là có bồn chứa nước dự trữ trên sân thượng chứ? Nếu không thì nên mua một cái dự trữ cho mùa khô đề phòng lúc cúp nước. Bạn thiết kế sao cho cái bồn chứa nước cao hơn máy nước nóng năng lượng mặt trời một chút, làm cái ống nước từ bình chứa nước sang bình năng lượng mặt trời như thế bình năng lượng mặt trời lúc nào cũng sẽ trong trạng thái đầy nước. Thỉnh thoảng bạn xả nước nóng trong bình đi cho đỡ bị cặn :)

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Khi bình năng lượng mặt trời bị khô sau 3 tháng nếu không bị sốc nhiệt tức ống thuỷ tinh đang nóng mà cho nước lạnh vào thì không sao đâu. Khi có nước bơm bạn nên bơm buổi sáng hoặc chiều tối.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo mình biết thì các ống chân không khi có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ. Nghĩa là khi hệ ống chân không hết bước cũng không sao, tuy nhiên bạn không nên xả nước vào bình rỗng khi nó đang bị nung bởi có ánh mặt trời.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

1. Bạn cần che chắn lại không để ống tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
2. Bạn phải bổ sung nước không được để cạn. Lưu ý bổ sung nước vào ban đêm hoặc sáng sớm lúc trời mát, không thì nứt ống thủy tinh đấy nhé.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Nếu hệ thống bình nước nóng năng lượng mặt trời đang sử dụng mà thỉnh thỏang bị mất nước, bình sẽ bị hư họng đó bạn ạ. Do mặt bên trong của bình được làm bằng một lớp tôn rất mỏng lúc có nước, lúc không có nước sẽ tạo lên một áp suất co bóp ruột bình dẫn tới ruột bình bị óp lại. Bình của bạn dang đựng được 240 lít nước giờ chỉ đựng được 24 lít nước thôi. dùng một thời gian rất ngắn nữa là sẽ phải thay mới. Sau khi đọc được chia sẻ này bạn cân nhắc kỹ khi sử dụng Bình nước nóng năng lượng mặt trời nhé.