Mua dao cạo râu mà ko bít chọn loại nào,tư vấn giúp mình với???

phan hung son
phan hung son
Trả lời 15 năm trước
nổi tiếng phải kể tới nhãn hiệu chiếm đa số thị phần là thương hiệu Gillette nổi tiếng của Mỹ với các lưỡi lam không gỉ siêu bền giá 8.000-45.000 đồng/cái, có thể thay lưỡi dao khi cùn. Giá một chiếc lưỡi 3-5 nghìn/cái
Nguyễn Anh Đức
Nguyễn Anh Đức
Trả lời 13 năm trước

Không nói thì ai cũng rõ Gillette là hãng sản xuất dao cạo và lưỡi cạo nổi tiếng nhất thế giới. Đồ cạo râu là loại đồ đặc biệt, nếu bạn nghĩ cứ mua bàn và dao rẻ nhất thì sẽ tiết kiệm nhất, nhưng đó là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Tính cho bạn thấy nhé:

Ngoài siêu thị loại dao và lưỡi xài một lần tương đối phổ biến, giá từ 5.000-10.000/chiếc. Thường thì những dao này bạn xài chỉ 1 tuần là gỉ hoặc cùn và phải đổi chiếc khác vì chất lượng dao kém. Trong 1 tháng bạn sẽ mất 20k-40k. 2 Năm bạn sẽ mất 480k-960k. Chất lượng cạo thì kém và thường chỉ có 1-2 lưỡi cạo nên sẽ không sạch. Điều tồi tệ nhất là cán không thể tái sử dụng vì lưỡi được gắn chặt với lưỡi.

Ngoài ra cũng có loại cán và lưỡi Gillette rời. Có rất nhiều loại như loại 2 lưỡi, loại 3 lưỡi, và loại 5 lưỡi. Phổ biến nhất trong dòng này là Gillette Mach3 có 3 lưỡi cạo. Cán thường có giá dao động từ 98k-120k. Lưỡi có giá khoảng 180-220 (loại 8 chiếc). Loại này dùng tương đối lâu. Mỗi một đầu lưỡi cạo xài cẩn thận (lau chùi bằng rẻ khô sau mỗi lần cạo) đều xài được tầm 3 tháng. Nhưng vậy một bộ lưỡi và một cán dao có thể xài trong 2 năm với tổng chi phí khoảng xấp xỉ 340k (rẻ hơn loại xài một lần tới 1/3).

Với loại xịn nhất mà đang thịnh hành bây giờ là loại cán Gillette Fusion Power. Loại này xài pin trong cán, tạo ra các sung rung động nhằm giảm bớt ma sát và giúp dao bám sát da hơn và cạo sạch hơn. Loại này còn dùng dao 5 lưỡi, lắp sát với nhau khiến cảm giác lưỡi dao chạm vào da mặt không còn nữa nhưng thật ra là cạo rất sạch. Loại này hiện có bán trong shop của mình với giá cán Gillette Fusion Power 200k (có 1 pin AAA và 1 dao sơ cua). Giá lưỡi Gillette Fusion Power (bộ 8 chiếc) 230k (đã giảm giá). Lưỡi này tương đối bền, nếu xài cẩn thận (lau giẻ khô sau khi cạo) thì có thể xài trong 4-6 tháng. Vậy trong 2 năm tổng chi phí sẽ là 430k. (Nhỉnh hơn Mach3 90k)

Bạn có thể tới xem trong shop theo link dưới đây:

http://www.vatgia.com/chongao2k5&module=product&view=detail&record_id=1037617

Chúc bạn lựa chọn được sản phầm ưng ý.