Chữa tóc bạc sớm ở thanh niên?

E kính chào các cụ các mợ ạ.
E mời các cụ mợ có kiến thức về y dược tư vấn cho e chút.
Chả là e có cu e trai năm nay mới 25 mà có tóc trắng rất nhiều khoảng gần nửa đầu.
Có ng mách là mua hà thủ ô đỏ , vừng đen , đỗ đen .sao qua đi sau đó thì nấu chung với nhau rồi uống như uông nước hàng ngày.
Các cụ mợ đã dùng phương pháp nay bao giờ chưa ạ.
Nếu có cách chữa tốt hơn thì các cụ mách e với ạ.
E xin cảm ơn các cụ các mợ trước ạ.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước
Đang ở lứa tuổi thanh niên bị tóc bạc sớm muốn hết bạc có mấy bài thuốc dân gian hiệu nghiệm sau: Bài 1: Hái hoa cúc đen vì nén độ một đêm thấy nước chảy ra đen là được (nén càng nặng càng tốt). Sau đó đem phơi 3-4 nắng cho thật khô để vào chum bịt kín dùng dần. Liều dùng: Hoa cúc 10-16g thêm 4g cam thảo dây sắc với 300ml nước còn 100ml chia làm 3 lần uống trong ngày, uống liền khoảng 3 tháng tóc đang bạc trở lại đen. Chữa tóc bạc sớm ở thanh niên Hoa cúc Bài 2: Củ súng lấy về rửa sạch, sao vàng thơm, khoảng 200g Cỏ nhọ nồi phơi khô để nơi dâm mát 500g Cả hai thứ trên tán nhỏ, trộn đều, ngày uống 2 lần với nước cơm lúc đói hoặc với 300 ml rượu ngon. Có thể trộn mật ong làm viên (khoảng 100 viên). Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên với nước nóng, uống nhiều tháng tóc sẽ đen trở lại. Bài 3: Quả dâu chín đen 1kg. Cho vào vải mềm vắt lấy n­ước đen cô nhỏ lửa thành cao mềm. Ngày uống hai lần, mỗi lần từ 5-10g. Cũng có thể đem quả dâu chín rửa sạch, để ráo dội qua nước sôi cho vào lọ sạch thêm đường, ngâm thành xi rô, pha nư­ớc uống 1-2 lần trong ngày. Uống liên tục cho đến lúc tóc đen trở lại. Bài 4: Hoa cúc 20g Hạt muồng 50 g Cam thảo dây 100 g Hạt muồng, cam thảo dây băm nhỏ, sao vàng thơm trộn với hoa cúc hãm với nước sôi thay nước chè uống hàng ngày.
Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 8 năm trước
Bạn dùng Hà Thủ Ô nhé, muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm Hà Thủ Ô :)
Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước
Theo lương y Trần Duy Linh: “Ngày xưa bên Trung Quốc có một người họ Hà bị tóc bạc sớm. Ông ta đã vào rừng đào một loại cây để nấu nước uống, thì tóc hết bạc. Thấy vậy cả dòng họ ông đều dùng loại cây này và sống rất thọ, râu, tóc đen nhánh, lâu bạc. Kể từ đó, loại cây này được gọi là hà thủ ô, và được dùng để chữa tóc bạc sớm”. Hà thủ ô có hai loại, màu đỏ và màu trắng. Cả hai đều thuộc họ dây leo. Bộ phận thường dùng để chữa bệnh là phần củ. Ở VN, hà thủ ô đỏ mọc nhiều ở các tỉnh miền núi, Nghệ An, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang... Còn hà thủ ô trắng mọc trên các đồi đất, gò cao ở các tỉnh thuộc miền Trung, miền Đông Nam Bộ... Thường người ta dùng hà thủ ô đỏ để chữa tóc bạc sớm. Hà thủ ô trắng có vị đắng, ít được dùng, đồng thời không dùng loại trắng cho người hư yếu, cơ thể hàn (lạnh). Bài thuốc chữa tóc bạc sớm từ hà thủ ô như sau: ngâm hà thủ ô với đậu đen (loại hạt nhỏ) một đêm, sáng ra cho vào nồi nấu sôi độ 2 giờ, sau đó lấy hà thủ ô ra riêng đem phơi nắng. Buổi tối lại đem hà thủ ô tiếp tục ngâm với đậu đen (lấy đậu mới khác), rồi sáng hôm sau lại nấu như trên, và cũng vớt hà thủ ô ra phơi nắng. Cứ làm liên tiếp như vậy đến lần thứ 9 (chuyên môn gọi là “cửu chưng cửu sái”), lấy hà thủ ô đó đem sao vàng, hoặc có thể sao vàng hạ thổ (sao hà thủ ô xong thì đổ ra nền đất và lấy chảo úp lên, làm như thế để hỏa khí của lửa sẽ quân bình với âm khí của đất, giúp vị thuốc sử dụng tốt hơn) Ngoài ra, lương y Quốc Trung cho biết thêm, để chữa tóc bạc sớm còn có vị thuốc tang thầm (quả dâu tằm chín). Dùng trái dâu tằm ngâm rượu, cứ một lớp dâu tằm thì cho một lớp đường, rồi đem ủ trong 20 ngày, lấy ra đem ngâm trong rượu nếp 40 độ trong 2 tháng. Dùng nước ngâm ra đó để dùng, mỗi ngày dùng một cốc 50 ml trước bữa ăn. Ngoài ra, chữa tóc bạc sớm cổ phương còn có bài thuốc “tam thất thận khí hoàng” - bài thuốc là sự kết hợp của 20 vị thuốc, trong đó có những vị như: nhục thung dung, quy bản, lộc nhung, nhân sâm...