Lỗi Error loading operating system (OS) ?

Mình mới mua 1 HDD Seagate Sata II 250 GB . HDD này là mua thêm để gắn vào máy. Như vây là có tất cả 2 HDD. Mình gắn cả 2 HDD vào máy và chạy.Máy đã nhận ra cả 2 HDD. Sau lần chạy đầu tiên vào Windows OK ! Copy được vài GB dữ liệu sang cái HDD mới này.Mình tắt máy đi chơi. về nhà mở lại máy thì vào được màn hình đen và xuất hiện lỗi như sau: "Error loading OS". Mình rút cái HDD mới ra thì lại vào được windows. Các bạn cho mình hỏi lý do vì sao bị như vậy và giúp mình giải quyết làm sao để chạy được 2 HDD cùng lúc ngon lành! Thanks rất nhiều !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề xãy ra là do Bios ko biết phải boot từ HDD nào của bạn. Để giải quyết bạn có thể làm như sau : - Khi khởi động ko nên cấm 2 hdd. - Hoặc bạn vào bios chọn khởi động từ ổ cứng. Dừng cho khởi động từ CD/DVD. - Bạn dùng Partition Magic 8 vào set cái hdd thứ 2 ko cho nó Primary. Primary chỉ cho phân vùng cài Window thôi các phân vùng còn lại là Extend.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Nguyên nhân đúng như bạn trên đã chỉ ra. Để khắc phục, bạn thử làm theo các bước sau: 1. Set lại bios để đảm bảo win boot từ HDD. 2. HDD chứa win của bạn phải là ổ master còn HDD kia là ổ slave (nếu ổ đĩa cài win của bạn dùng dây cáp (IDE) thì bạn phải set lại trong bios hoặc đổi HDD cài win vì trong các maiboard sau này, khi cắm cùng lúc HDD ATA và SATA thì HDD ATA với dây cáp mặc định sẽ là ổ slave). Nếu 2 HDD đều là SATA thì bạn cắm ổ chứa win ở jack cắm số 1 trên mainboard, nó mặc định sẽ là ổ master. 3.Nếu vẫn không được, phải nghĩ tới khả năng HDD chứa win bị lỗi --->check và fix lỗi HDD hoặc win bị lỗi --->repair win.