Vừa cài lại win nhưng lại bị mất file boot.ini ?

Mình có ghost win của thằng bạn sang ổ cứng của mình, ghost của nó chạy cho các loại main mà chạy đc 1 thời gian thì win của mình lúc khởi động báo mất file boot.ini---> mình chả làm gì để mà mất cả . Thế là mình lại cài lại win = đĩa win mới (xp sp2) xài đc 1 tg tầm 1 ngày win lại báo mất file boot.ini . Bạn nào gặp hiện tượng này chưa hộ mình với, mình cần phục hồi file boot.ini và phải copy file này vào đâu trong ổ cứng, cám ơn các bạn trước .
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bị mất thường xuyên có khi nào lỗi do hdd không, scan thử xem
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Nếu chỉ đơn thuần mất file boot.ini, thì có thể làm như sau: - Boot từ đĩa cài Windows XP - Chọn Repair - Chương trình Repair sẽ tìm các bản Windows XP đã cài trên máy bạn và hỏi bạn muốn logon vào bản nào. -> Đưa ra lựa chọn của bạn. - Tại dòng lệnh bạn gõ : bootcfg /rebuild và làm theo hướng dẫn. - Có nhiều trường hợp bị lỗi MBR hoặc bootsector, bạn gõ lệnh fixmbr hoặc fixboot. ---> gõ Exit để reboot lại máy.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Rất đơn giản, bạn copy một file boot.ini từ một máy nào đó, rồi dán vào phân vùng chứa hệ điều hành (chẳng hạn C:\). Còn không liên lạc với mình theo nick nga_lo_doc_co_da mình gửi file cho. Đơn giản.