Máy không chạy được chương trình ?

Các bạn biết trường hợp này chỉ giúp mình với. Máy mình hôm nay tự nhiên bị vấn đề như sau:
- Khi mình mở firefox, opera và một số chương trình khác, thì không thấy chương trình dù trong taskmanager có process của chương trình. End process của chương trình không được.
- Chương trình nào chạy được, thì sau khi tắt, trong taskmanager vẫn còn process chương trình đó, không mất đi, end nó không được.

Đã mở chương trình nào, thì dù có hiện ra hay không, trong taskmanager vẫn có process chương trình đó, tắt chương trình thì process không mất đi và chiếm bộ nhớ. Không end process được.

Mình nghi bị virus, nhưng máy mình chạy Avira đã update đầy đù, nó không thấy báo gì.
Có bạn nào biết trường hợp này, tư vấn cho mình với.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn đừng mất công sửa lỗi.Thử cài kis bản dùng thử và quét, bạn sẽ biết những con sâu bây giờ nó ghê gớm thế nào.Tốt nhất format và cài lại win,sau khi cài xong win bạn phải cài trinh anti virus đủ mạnh và quét tất cả các ổ đĩa. lời khuyên chân thành từ người đã bị đo ván vì mấy con sâu.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Quái nhỉ? Mình có bị cái này, nhưng chỉ với 1 số chương trình thôi, tự dưng bị tự nhiên hết. Bạn thử dùng AV quét cái SpywareDoctor xem, mình nghĩ nó cũng là gián điệp ^^ Dùng phần mềm chuyên dụng để xóa chứ bạn? Đừng xài Remove của windows nha.
Bây giờ do bạn xóa đi cài lại 2-3 lần nên có thể lần này xóa sẽ k sạch vì thế hãy dùng YourUnistall hoặc Total Unistall để xóa, sau khi xóa bạn vô Registry -> Edit -> Find Trong hộp thoại Find bạn gõ tên những gì liên quan đến SpywareDoctor (có thể gõ tên phần mềm, tên shorcut, tên file exe để khởi động chương trình..) Nhấp FindNext khi Registry tìm được khóa nào thì bạn Delete cái khóa ấy đi, chỉ nên delete những khóa ở khung bên phải, ở bên trái thì k nên. Sau khi Registry báo k tìm được nữa thì reset lại máy
Chúc bạn thành công.