Màn hình máy laptop khởi động hiện màu trắng ?

Màn Hình máy laptop Compaq Presario C700 của mình tự dựng khoảng 2 tuần này mình mở máy lên thì nó hiện màu trắng. Sau đó thì mình kéo cái màn hình lắc lên lắc xuống thì nó nhìn thấy được.
Mình thấy trên youtube cũng có đứa nó bị giống như mình

Các bạn cho mình hỏi cách nào để sửa nó.
Cảm ơn rất nhiều 

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

- Những lúc bị trắng xoá như thế, bạn thử gập màn hình lại rồi mở ra vài lần xem có bình thường trở lại không, nếu bình thường trở lại thì chắc cáp màn hình không tiếp xúc tốt với mainboard nên lúc được lúc không.
Những nguyên nhân gây ra lỗi đó là: cuộn cao áp hỏng: Màn hình trắng xóa, nhưng không mất hẳn hình ảnh, chúng ta vẫn nhìn thấy các hình ảnh nhưng mờ nhạt, và phải lựa góc sát màn hình mới thấy được hình ảnh.
- Nhiều khi bạn cắm màn hình ngoài cho máy tính sau đó điều chỉnh các thông số cho màn hình ngoài mà quên đi những đáp ứng của màn hình tinh thể lỏng, và khi thôi không dùng màn hình ngoài nữa chúng ta lại quên không điều chỉnh lại các thông số phù hợp, ví dụ khi các bạn điều chỉnh độ phân giải lớn, tần số quét (Refresh rate) rất lớn thì thường làm hỏng màn hình tinh thể lỏng hoặc làm "chết " cuộn cao áp. Hoặc khả năng thứ 2 có thể xảy ra là bung bộ ghost windows từ desktop sang laptop rồi cài driver cho laptop, nhưng nhiều người quên chỉnh lại cái tần số quét, trong khi desktop khoãng 75 đến 85 thì ở laptop hoặc LCD thì chừng 60, điều này cũng làm hư hại màn hình.
Một số màn hình dùng cáp nỗi tín hiệu vì vậy khi tháo nắp máy chúng ta dễ làm gãy cáp, dẫn đến mất đường tín hiệu lên màn hình.