Máy tính ko khởi động được ?

Sáng nay, khi đang làm việc bình thường thì máy bỗng nhiên tắt phụt. Nhấn nút nguồn thì đèn đỏ nháy một cái, đèn xanh nháy mấy cái rồi tắt (chừng 3 giây), quạt CPU quay được vài vòng rồi dừng, quạt nguồn cũng thế.
Mình nghĩ là do quá nóng nên máy tự tắt nên chờ được chừng 15 phút (tất cả đều nguội) thì khởi động tiếp thì vẫn hiện tượng cũ xảy ra.
Máy mình bị gì? Có phải do hư nguồn ko?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Mình nghĩ hiện tượng này có liên quan đến phần cứng của máy:

thứ nhất: chắc do nguồn của bạn bị hỏng rồi, thử thay ngồn khác xem có được không?
thứ hai: keo tản nhiệt bị khô. Cpu lúc đó không tản nhiệt được nên khi bật máy lên là bị tắt.

ngoài bộ nguồn bị hỏng đó là hỏng bios.
hay nói cách khác là bios của bạn bị fail không POST được
bạn thử cắm jumper của main lại xem thường thi cắm chân 1 và 2.Đợi khoảng 10s rồi cắm về vị trí cũ chân 2 và 3.Nếu không được nữa thì ok.có thể main hư hoặc nguồn hỏng.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Đèn đỏ nháy 1 cái chứng tỏ điện vào nguồn, đèn xanh nháy 3 cái là quy trình bus của máy ổn định nhưng đáng lẽ xong thì sẽ lên hình, đằng này nó ko lên hình >> quá trình bus bị lỗi

Nếu Nguồn hỏng >> Cũng có khả năng, nhưng không cao, chỉ khoản 10% vì nếu nguồn hỏng thì những lần sau tại sao quá trình này lại tái lập đc.

Nếu CPU hỏng hay RAM, VGA gì đó thì máy sẽ kêu tít tít hay biểu hiện gì đó nhưng quạt ko thể nào lại ngưng đc, khả năng hỏng cũng có thể nhưng chỉ 10% thôi.

Khả năng theo mình cao nhất là hỏng main, chính việc tăng hoặc tuột áp đột ngột lúc đó ( ko biết máy bạn có ổn áp trước khi vào máy ko ) có thể làm hỏng main hoặc hỏng BIOS nên mới có "bệnh trạng" như trên.