Cách chạy đa nhiệm với nhiều cửa sổ nhỏ Pen Windows

Cách chạy đa nhiệm với nhiều cửa sổ nhỏ Pen Windows của galaxy note 3

Đây là tính năng mới toanh trên galaxy note 3. Nó cho phép chúng ta sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc và mỗi ứng dụng sẽ nằm trong một cửa sổ thu nhỏ. Bạn có thể tưởng tượng như mình đang làm việc trên máy tính vậy, chúng ta có thể mở nhiều cửa sổ khác nhau, di chuyển các cửa sổ này đến vị trí mong muốn, chỉnh kích thước cửa sổ, thu nhỏ cửa sổ lại hoặc phóng to ra toàn màn hình. Chúng ta cũng có thể chạy cửa sổ bên trên một ứng dụng to khác nữa, ví dụ như đang duyệt web mà cần lấy máy tính ra tính xem món hàng này bao nhiêu tiền chẳng hạn. Đây cũng là tính năng mình cảm thấy thích thú nhất trên galaxy note 3 bởi nó mô phỏng một chiếc máy tính hoàn chỉnh rất tuyệt vời.

Để kích hoạt Pen Windows, các bạn hãy sử dụng đến cây bút S Pen đi kèm theo máy, nhấn giữ vào nút nhỏ trên thân bút và đưa bút đến gần màn hình. Một giao diện hình rẽ quạt nhỏ sẽ xuất hiện trên màn hình và chọn biểu tượng cuối cùng bên phải với tên gọi Pen Windows.

Bước kế tiếp, bạn sử dụng S Pen để vẽ lên màn hình một cửa sổ với kích thước và vị trí tùy ý, to nhỏ bao nhiêu cũng được. Khi đã hoàn thành một hình chữ nhật, nhấc bút ra khỏi màn hình thì máy sẽ yêu cầu bạn chọn ứng dụng để khởi chạy trong Pen Windows. Chọn app mà bạn mong muốn là xong.

Như đã nói ở trên, bạn có thể mở nhiều ứng dụng Pen Windows cùng lúc, bất kể đó là khi bạn đang ở màn hình chính hay đang chạy một ứng dụng nào khác. Mình đã có thể mở đến 7 cửa sổ khác nhau và chuyển giữa chúng mà máy vẫn chạy nhanh và phản hồi tốt, đáng khen cho Samsung ở mặt đa nhiệm.

Để di chuyển các cửa sổ, bạn có thể dùng ngón tay hoặc S Pen nhấn vào thanh màu trắng to bảng ở ngay trên mỗi cửa sổ rồi kéo nó đến nơi mong muốn. Tương tự, khi cần chỉnh kích thước các Pen Windows, bạn sử dụng ngón tay hay bút chạm vào các cạnh của cửa sổ rồi kéo rộng nó ra như y muốn. Thao tác này thì mình khuyên các bạn nên dùng bút vì nó chính xác hơn rất nhiều so với việc dùng tay. Còn khi muốn thu nhỏ thì bạn nhấn vào nút gạch nhỏ ở cạnh trên của cửa sổ Pen Windows. Những app đã thu nhỏ sẽ nằm trong một hình tròn nhỏ và bạn có thể chạm vào để tái kích hoạt chúng bất kì khi nào bạn muốn.

Chưa có câu trả lời nào