Cách nối dây điện thoại 2 lõi vào jack âm tường 4 lõi ?

Các bác cho e hỏi thăm tình trạng của e chút nhé : dây ADSL của bưu điện vào nhà chỉ có 2 lõi. Bác bưu điện đã nối sẵn dây ADSL vào một cái hộp nối dây rùi. Hộp này chỉ có 2 lõi đồng.


Sau đó e mới lấy 1 đoạn dây điện thoại khác cũng chỉ có 2 lõi, đoạn dây này một đầu thì đã bấm đầu rồi (đầu này cũng chỉ có 2 lõi đồng). Cái đầu này sẽ gắn vào hộp nối dây của ADSL.


Một đầu còn lại e tính đấu vào các jack điện thoại âm tường, mà cái jack điện thoại âm tường thì luôn có 4 lõi (chứ ko phải 2 lõi như dây điện thoại thông thường).


Sau đó e mới gắn dây của moderm vào cái jack âm tường để lấy tín hiệu ADSL.


Vì vậy, vấn đề của e ở đây là e phải đấu dây điện thoại (2 lõi) vào các jack âm tường (4 lõi) như thế nào ạ ?


Các bác cao thủ giúp e với, chân thành cảm ơn ạ.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Dây điện thoại hay dây ADSL ( loại đi trong nhà ) cũng là 1 , đều có 2 lõi đồng , 1 sợi bọc nhựa xanh , 1 sợi bọc nhựa đỏ . Nếu bác biết 1 chút ít về điện thì nhìn vào là sẽ biết nối như thế nào thôi . Nếu bác chụp hình được thì mình chỉ cho , giờ ko chụp thì hơi khó chỉ .

Thường cable âm tường họ dùng cable lớn , tức là cable để dùng đi ngoài trời để có độ bền cao , trong cáp đó có tới 4 sợi cable nhỏ , 2 trắng , 1 cam , 1 xanh biển . Nói đơn giản là có 2 sợi cable điện thoại trong dây lớn đó . Bạn cứ cho là 2 trắng là 2 dây âm , 2 màu là 2 dây dương , thì việc đấu nối sẽ đơn giản hơn .

linh the
linh the
Trả lời 5 năm trước

cách đấu dây 4 lõi này sao vậy C?

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước
cách của bạn này khá ok
Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

mình làm theo cách của bạn thuy linh nhưng sao nó không lên nhỉ