Ghost win7 từ laptop có dùng được cho máy khác?

1. Theo em dc biết thì khi cài một HDH vào máy tính, nó sẽ lưu lại thông số phần cứng của máy đó để tiện cho việc khởi động lần sau. Khi ta ghost một HDH rồi bỏ sang máy khác xài thì sẽ bị dump phần cứng đúng ko ạ (nó hiện lên màn hình xanh lè) nhưng ghost lại cho chính cái laptop đó thì lại vô tư luôn (mất 16 phút gì đó thay vì 2 tiếng recovery). Nhiều trường hợp recovery bị die thì chỉ có trông vào ghost thôi.Em sợ có ai nhỡ tay xóa mất cái file ghost 13GB đấy nên đã ghi nó ra 3 cái DVD.
2. Em có đọc trên trang chủ của bác Bill thấy bác ấy nói đại ý là cái loại key OEM thì chỉ active dc trên một máy (cùng máy đó,active hàng ngàn lần cũng dc) nhưng đem qua máy khác,nếu cả 2 cùng auto update thì bác Bill sẽ khóa một trong hai hoặc cả 2. Nhưng khi dùng Everest kiểm tra thì em thấy cả mấy con sony đều dùng chung một key mới lạ chứ (hình như nó active bằng thông số SLIC). Có phải key của nó là loại Volume License (cấp phep số lượng lớn) ko các bác? Vậy thì cái key dán ở đít máy chỉ là đồ chơi thôi chứ ko xài dc phải ko các bác?
=>>Em suy luận logic là nếu nhà sản xuất laptop có thể sao chep win bản quyền trên nhiều máy của họ thì hok có lý gì mình lại ko thể ghost win của laptop sang máy khác được.Về nguyên tắc ghost là một bản sao chụp gần như 100% hiện trạng của HDH đang sử dụng, thì khi ta ta ghost nó sang máy để bàn khác thì nó cũng phải là win bản quyền, có chăng chỉ là thiếu driver của máy đó thôi, chứ ghost nó có can thiệp vào phần cứng (mode bios chẳng hạn) đâu mà có bác nói là ghost win laptop sang máy để bàn sẽ bị dump phần cứng (màn hình xanh chết chóc).Điều đó vô lý.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

1. Win7 coa thể ghost đa cấu hình bạn ạ, bạn vào đây tìm hiểu thêm:?
Hướng dẫn làm Ghost đa cấu hình với EasySysprep 3
2. Key bản quyền (hok Volume License ) mới bị vậy bạn ah, chứ kon Volume License thi ok xai, dân VN chúng ta xài toàn crack khi bị phát hiện key crack thì màn hình đen thui thoy. cái key dưới đóa là khi bạn mua máy về dùng key này để kích hoạt bản quyền * lưu ý chỉ kích hoạt dc 1 lần duy nhất.
mỗi máy coa một cấu hình linh kiện khác nhau và thông số phần cứng khi ghost máy sẽ nhận dạng all thông số linh kiện phần cứng này kể cả thông số dữ liệu của ổ cứng mà bạn ghost. khi bung ghost thì fai dúng như mặc định mới ghost và xài dc , nếu hok đúng thì màn hình chết chóc.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

File ghost win7 của laptop có thể sử dụng cho desktop hoặc laptop khác, nhưng có điều bản quyền sẽ bị mất (lý do là do bạn đã nêu), driver sẽ bị thiếu, lỗi màn hình xanh gây ra sau khi ghost là do lỗi driver.. còn win bản quyền theo máy là do nhà sx đã mua sẵn bản quyền cho nó và đã tích hợp sẵn key theo SLIC và thông số máy., khi nào kích hoạt là xài. Nên key dưới đít máy ko thể là đồ chơi được..