Làm thế nào để tắt chuột cảm ứng của Laptop Hp520 bằng bàn phím. Mong các bạn chỉ giúp!

vietnam
vietnam
Trả lời 16 năm trước
Bạn vào Device Manager trong Windows,khi bạn vào Device Manager trong Windows, tìm trong mục Mice and other pointing devices. Bạn nhấn đúp vào tên của thiết bị chuột trên laptop, rồi... Bạn đừng có chọn cái tab Driver, mà ở ngay tab đầu tiên, General, bạn nhìn ở góc dưới bên trái, có cái mục chọn Device Usage, thường thì nó đang chọn sẵn là Use this device (enable), trong cái ô này, có thêm một mục nữa là Do not use this device (disable). Đây chính là cái bạn cần đấy. Còn một cách khác là: Thường thì với các dòng laptop đều tắt theo cách nhấn phím Fn + Fx (x = 1, 2, 3, ... tùy theo mỗi loại, thường thì trên nút đó có hình vẽ minh họa là 1 cái ô vuông và 1 bàn tay trỏ vào đó) VD : dòng Acer Aspire là Fn + F7 [:D] Hy vọng bạn làm được. Thân.
gaupeo
gaupeo
Trả lời 16 năm trước
Tùy theo mỗi loại máy và dòng máy mà cũng có thể có cách khóa touchpad riêng bạn ạ. Ví dụ: - Máy Hp thì có 1 phím chức năng ngay tại touchpad cho phép on/off mỗi khi ấn vào. [;)] (1 cái nút công tắc nằm ngay chính giữa trên cùng của touchpad mà (cạnh trái của công tắc có đèn led màu xanh đó). Chỉ cần bấm nút đó, đèn led từ xanh chuyển qua đỏ thì chức năng touchpad sẽ disable.) - Lenovo bấm Fn + Esc thì tăt touchpad - Dòng Acer Aspire là Fn + F7 - Máy fujitsu dùng phím Fn + F4 là tắt/bật mouse - Máy Vaio thì bạn thử vào ổ C-->progam file--->sony--->Setting Utilit Series--->VCCPointingDevice tắt chỗ enable...nếu muốn chỉnh lại thì click vào ....ko đc thi thử cách khác
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

ouchpad Pal: Là công cụ nhỏ gọn và miễn phí, cho phép vô hiệu hóa touchpad trên laptop trong khi ban đang sử dụng bàn phím để gõ văn bản. Download phần mềm tại Sau khi download và cài đặt, biểu tượng của phần mềm sẽ nằm trên khay hệ thống, và Touchpad Pal sẽ tự động chạy ngầm.

Trong quá trình thử nghiệm, khi soạn thảo văn bản bằng Word, nếu lòng bàn tay kích nhầm vào Touchpad, phần mềm sẽ tự động khóa các click đó, và hiện một hộp thoại để thông báo.

Nếu bạn muốn xem số lần click nhầm đã bị khóa bởi Touchpad Pal, bạn có thể kích vào biểu tượng của phần mềm trên khay hệ thống. Mục Clicks blocked là số lần click mà phần mềm đã khóa.

Nhấn nút Hide để đưa phần mềm trở lại khay hệ thống. TouchFreeze: Là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, có chức năng tương tự như TouchPad Pal ở trên. Điểm khác biệt của TouchFreeze là tự động khóa các click nhầm trong khi gõ mà không cần hiển thị thông báo như Touchpad Pal. Download phần mềm tại Sau khi cài đặt và kích hoạt, biểu tượng của phần mềm cũng xuất hiện trên khay hệ thống. Mặc định, phần mềm sẽ tự động khởi động cùng Windows. Nếu muốn bỏ chức năng tự khởi động này, bạn kích chuột phải vào biểu tượng, bỏ đánh dấu ở tùy chọn ‘Load at System startup’.

Khác với TouchPad Pal, phần mềm không đếm tổng số lần đã tự động khóa các click nhầm trên touchpad của laptop. Ngoài 2 cách thức trên, với một số dòng máy laptop có trang bị tính năng cho phép vô hiệu hóa touchpad và sử dụng chuột bên ngoài, bạn có thể xem thêm sách hướng dẫn của laptop mình đang sử dụng để có cách thức thiết lập thích hợp.