Hướng dẫn toàn tập kinh nghiệm mua laptop Dell

Việc đầu tiên là check cái linon dán thùng...cái này loằng ngoằng lắm... tùy theo lô hàng mà dell dán băng dính gì.. nên mình bỏ qua.. Bước tối quan trọng. CHECK SERVICE TAG(ST)( ai không biết nó nằm ở đâu, cứ việc hỏi thằng bán máy, ngay ngoài vỏ thôi). Các bạn nhập cái ST vào địa chỉ này: http://supportapj.dell.com/support/topics/topic.aspx/ap/shared/support/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs (tốt nhất là save cái địa chỉ vào file text để usb rồi ra đó dùng mạng của nó mà check hoặc mượn chú nào cái laptop vác đi cùng là ok nhất) Khi bạn nhập ST vào đó nó sẽ ra một loạt ST của các linh kiện cấu thành chiếc máy đó. Vì mỗi linh kiện của dell đều có một ST riêng cho mình. Sau đó chỉ việc bình tĩnh mà check thôi.. cho dù thằng bán máy có cay cú sốt ruột gì thì việc ta ta cứ làm.. Tiền của mình chả tiếc thì thôi. Cố check khoảng 60-70% linh kiện trùng code là được rồi. Tại vì một số linh kiện bên trong không tiện kiểm tra đâu, lại dễ mất bảo hành của nhà sản xuất. Nói chung check những thành phần bên ngoài cũng đã hoa mắt rồi. Một khâu khá quan trọng trước khi mình khui thùng máy, đó là phải thương lượng trước với thằng bán hàng. Cầm dao cứ cầm đằng chuôi cho đỡ chảy máu. [b]- Sai một số ST... em không lấy. trả lại liền. Câu này là then chốt đấy.[/b] - Theo tiêu chuẩn bảo hành là 3 điểm chết đổi mới... thế có 3 điểm chết, anh có đổi hay không???( nó sẽ nói lung tung về điểm chết để đánh lạc hướng mình... mình cứ dứt khoát: em mở máy bật lên 3 điểm chết anh phải đổi, thế thôi. Tại vì thường mang về nhà mới thấy điểm chết.. mà vừa bảo vừa hành thì mệt lắm. Tết mùa quýt luôn.)( cái này phải nói ngay nhé... không dễ toi lắm) Nhớ hôm mua.. ba thằng xúm vào kiểm tra.. cứ " úi anh ơi điểm chết này.. làm mấy chú bán lạnh hết cả lưng... mình mà là nó đã vác dao ra chém rồi"[:-P] - Nói chung mua gì thì mua, cười nói với nó ít thôi.. giữ quan điểm ta là thượng đế,, thuận mua vừa bán, không nó đánh giá là gà ngay. - Hỏi kĩ về bảo hành của nó.. vì không có bảo hành dell ở VN đâu. Nhớ hỏi xem nó có dán tem bảo hành thì dán vào những chỗ nào nhé, đừng như thằng gì đó bán cái máy dán đến 16 cái tem... nó dán để khi cần tóm tem rách để đỡ phải bảo hành ấy mà. Hội nó khôn lắm. Chỉ đạo nó dán tem vào những chỗ không cọ xước nhé. Các bác mà cứ để nó tự động dán thì một tuần rách bằng hết. Bọn này nó biết điểm nhược mà. Khôn như chấy. mình cần phải khôn hơn...hehe[:,)] - Còn anh em nào nghĩ ra được trò gì mới thì cứ áp dụng.. khi tiền vẫn ở trong túi ta thì nó vẫn là của ta. ra khỏi túi rồi là số phận quyết định đấy... Hết vốn rồi... có từng đó thôi. Mình chẳng phải dân chuyên nghiệp... nhưng do được hưởng cách thành quả khoa học kĩ thuật của anh em đi trước.. giờ up lại cho người đi sau hơn... sau khi nhập ST của tôi.. nó sẽ ra code linh kiện như thế này, ngày xuất xưởng... cho anh em tham khảo. http://supportapj.dell.com/support/topics/topic.aspx/ap/shared/support/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs click sang "System configuration" sẽ thấy code..
Trả lời 16 năm trước
Em nghĩ các kinh nghiệm quan trọng nhất là: 1.Thông tin và kinh nghiệm: thông tin là điều quan trọng nhất. Trước khi mua dell hay bất kì con nào, các bác hãy tìm hiểu từ mọi nguồn các thông tin về các model bác định nhắm. VÌ CHỈ CÓ THÔNG TIN ĐỦ VÀ ĐÚNG MỚI CÓ NHIỀU LỰA CHỌN VÀ LỰA CHỌN ĐÚNG. Thông tin cũng đặc biệt hữu ích khi các bác tìm những dạng kiểu như non-official information (thông tin không chính thức) nhưng cực kỳ giá trị như là kinh nghiệm của người dùng, đánh giá của khách hàng, những review và so sánh độc lập của những người đi trước. HÃY NHỚ NHÀ SẢN XUẤT VÀ NGƯỜI BÁN HÀNG luôn muốn đạt lợi ích là lợi nhuận, và GIÚP ĐỠ KHÁCH HÀNG CŨNG LÀ ĐỂ HỌ BÁN ĐƯỢC HÀNG. CÒN NGƯỜI DÙNG THÌ CHIA SẺ THÔNG TIN VỚI NHAU BẰNG CHÍNH KINH NGHIỆM SỬ DỤNG THỰC TẾ. 2.Laptop hay PDA hay bất cứ thiết bị nào cũng thực sự chỉ là công cụ cho công việc và cuộc sống. CHO NÊN LUÔN PHẢI XÁC ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG RỒI CĂN CỨ VÀO ĐÓ XÁC ĐỊNH DÒNG MÁY BÁC MUỐN MUA. 3. NGUỒN GỐC MÁY VÀ UY TÍN NGƯỜI BÁN. Mỗi loại máy có cách identify nguồn riêng. Với DELL là số service tag, hay serial number (cái này chỉ là phân loại bằng tên gọi còn bản chất là như nhau). Số đó chính là định danh nguồn gốc và cấu hình gốc của máy (mà được tìm thấy trên support site của hãng). Tiếp theo là tìm nhà bán lẻ (reseller) hay phân phối (distributor) uy tín tại địa phương. Cũng vì băn khoăn bước này mà nhiều người trong số chúng ta phải gửi bạn bè ở nước ngoài mua. Tuy nhiên trong tương lai điều này sẽ được cải thiện. khi nào tìm được cái gì bổ ích sẽ post tiếp. Hi vọng mọi người ủng hộ ạ.
Nguyễn Văn Khoa
Nguyễn Văn Khoa
Trả lời 12 năm trước

hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ

Nhân
Nhân
Trả lời 12 năm trước

Hàng chính hãng thì bạn có quyền lấy hoặc ko tùy mình thôi,khi nào mua hàng xách tay hoặc hàng nhập giá rẻ mới bị bắt vậy.Yên tâm hàng thì nên mua Dell có Dell Pass nhé,100% là hàng chính hãng