Bắt đầu chơi âm thanh, có nên mua tai nghe Sennheiser HD 202 II không?

Bắt đầu chơi âm thanh, có nên mua tai nghe Sennheiser HD 202 II không mọi người nhỉ, mình thấy chiếc tai này có giá khá hợp lý, lại đến từ thương hiệu nổi tiếng nên cũng khá yên tâm và đang định mua.

Các bạn tư vấn thêm cho mình với.

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

HD 202 II là model tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay của Sennheiser, nhà sản xuất tai nghe danh tiếng đến từ Đức .Mặc dù bán ra tại thị trường VN đã 2 năm nay nhưng đây vẫn là lựa chọn đáng giá dành cho những ai thích một chiếc tai nghe với âm bass mạnh mẽ, cách âm tốt và đeo thoải mái trong một thời gian dài .Các lý do khiến HD 202 II đánhg mua tại thời điểm này xin mời mọi người xem bài đánh giá nhanh dưới đây.
Chất lượng âm thanh
Sennheiser trang bị các thông số kỹ thuật rất giá trị cho HD 202 II như driver làm từ nam châm neodymium, tần số đáp ứng 18 đến 18000 Hz, trở kháng 32 Ω, cường độ âm thanh 115 dB kèm với thiết kế ôm kín tai, chồng ồn tuyệt đối nữa nên cho ra âm thanh rất ấn tượng, đặc biệt là âm bass mạnh mẽ, có lực, có độ sâu khi nghe những bản nhạc dance có tiết tấu dồn dập.Về chất âm trung và cao thì chỉ dừng lại ở mức khá không có điểm nổi trội so với chất âm bass mạnh mẽ, khỏe khoắn.Nếu so sánh với mẫu tai nghe ATH-S100iS của Audio-Technica cùng tầm giá thì âm bass HD 202 II sẽ ăn đứt nhưng treble và mid thì phải nhường phần cho S100iS.
​HD 202 II nghe tốt khá nhiều thể loại nhạc nhưng điểm mạnh vẫn là EDM, Dances, Nhạc sàn, Rock hay dùng để xem phim hành động với âm thanh giả lập 7.1 trên PC hay Laptop cũng thú vị không kém.

Thiết kế
HD 202 II là tai nghe chụp tai (headband) , thiết kế dạng chống ồn (closed-back) dành cho những ai thích thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn, hay nghe nhạc ở những nơi công cộng như công viên, trên xe bus, quán café,… thực tế khả năng chống ồn của nó mình đánh giá rất tốt .Nếu nghe tại nhà có thể “cách ly” được nhiều tạp âm như tiếng quạt gió, âm thanh tivi, tiếng nói chuyện xì xào chung quanh .
​Kiểu dáng HD 202 II khá nhỏ gọn so với đàn anh HD 500 và 600 to đùng hầm hố, hai củ tai có không gian rộng rãi phù hợp nhiều kích thước tai, đeo lâu rất thoải mái vì trên đầu có thêm miếng đệm khá dày giúp cố định tai nghe rất chắc chắn.Tuy nhiên vì là dạng tai nghe chống ồn nên không gian rất kín sẽ bị đỗ mồ hôi nếu đeo lâu trong thời tiết nắng nóng. Một điểm cộng đáng giá nữa đó là chiều dài dây tận 3m , rất dài so với kích thước chuẩn 1.5m nên dùng để xem phim cắm trực tiếp vào tivi rất tiện dụng, rất tiếc tai nghe không có mic cũng như phím chỉnh âm lượng trên dây.
​Nói rõ hơn chút về khả năng chống ồn của em nó, mình cho điểm 8.5/10 về mức chống ồn .Nếu nghe trong môi trường yên tĩnh như trong phòng, thư viện HD 202 II chống ồn cực tốt hầu như không nghe tạp âm từ bên ngoài dội vào nhưng ngoài đường xá đông đúc hay những nơi ô nhiễm tiếng ồn thì vẫn còn cảm nhận được tiếng kèn xe be bé lọt vào tai hay tiếng loa rao vặt của các xe bán hàng .Cũng nhờ khả năng chống ồn tốt, âm bass khỏe nên đây cũng là mẫu tai nghe phù hợp để mua về luyện ngoại ngữ nhé mọi người.

Tuy đã có tuổi đời khá lâu nhưng HD 202 II vẫn xứng đáng là tai nghe dòng HD giá rẻ của Sennheiser đáng mua trong tầm giá dưới 1 triệu đồng .Hiện tại em nó đang có giá khuyến mãi rất tốt ở nhiều nơi đặc biệt mình thấy Tiki có giá thơm nhất , giảm còn 585.000đ mà thôi kèm theo thời gian bảo hành rất ok là 24 tháng . Xem tại đây.

Ưu điểm:
+ Thiết kế chồng ồn rất tốt, không bị đau khi đeo lâu
+ Chất lượng âm thanh tuyệt vời trong tầm giá
+ Dây dài 3m dùng thoải mái trên nhiều thiết bị như tivi, pc,…
+ Giá tốt

Khuyết điểm:
+ Kiểu dáng chưa được trẻ trung.
+ Các miếng đệm dùng lâu dài có thể bị bong tróc lớp bọc da bên ngoài
+ Không có mic và phím chỉnh âm lượng

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 7 năm trước

Thế bạn thích tai nghe dạng gì và thể loại nhạc nào ?

Dạng tai nghe : Inear , over ear , headphone , over ear headphone , noise isolation , sport , bluetooth.... thích bass , thích mid hay là treble ???

Thể loại : cải lương , hát bội , trèo , ca trù , truyện ma , tếu lâm hay là nhạc đám ma ??? 《《 troll tý bác đừng nóng :))

Theo mình tốt nhất bạn nên ra đại cái cửa hàng nào chuyên bán tai phone có " số " . Mang theo thiết bị phát và 1 số bài mà bạn thích , cắm vô nghe thử . Hợp tai thì mua không thì thôi .

P/s: riêng mình , mình không ủng hộ tai nghe Sorry và bíp , trừ tai nghe chuyên phòng thu của Sorry thì good

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình đang dùng Sennheiser CX 215, bass rất tốt, ý kiến để bạn có thể tham khảo.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Thực ra với budget bạn đang có thì hầu như cái nào trong mức giá này cũng ở đẳng cấp xuất sắc rồi. Việc còn lại là so sánh chất âm với sở thích nghe của bạn :D Trăm nghe không bằng một thử, mình nghĩ là một ngày cuối tuần đẹp giời nào đó bạn rảo 1 vòng các shop uy tín để chiêm nghiệm gật gù, sau đó là mua thôi. Mình cho là nếu bạn đã biết đến 3 chiếc tai nghe trên thì cũng sẽ biết nên đi nghe thử chỗ nào, hì.

Bản thân mình đang dùng Hifiman RE600, rất thích, giá so ra cũng khá phải chăng với chất lượng và mặc dù không có điểm nào thực sự nhấn nhá nổi bật nhưng cũng không tìm ra khiếm khuyết gì để chê cả.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Shure SE846 4 driver (2 low,1 mid,1 treble). Cảm nhận từng chút tinh tế trong giai điệu.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

tôi là một audiophile, giới thiệu một chút xíu để các bạn thấy tôi đang dùng cái nhìn nào khi đưa ra lời khuyên cho bạn. một vài ngày gần đây tôi mới mua một chiếc Logitech UE 900, có lẻ so với các sản phẩm đỉnh cao của Shure hay Sennheiser thì vẫn còn chút khoảng cách, Vì UE 900 chỉ bằng nửa giá thôi. UE 900 cũng dùng 4 drivers cho 3 dãy âm thanh giống như các modell các bạn ở trên giới thiệu. Cảm nhận của tôi là vô cùng thất vọng về cấu trúc nhiều driver này, các bạn đừng để số lượng các drivers làm hoa mắt, nhiều drivers nhưng không đầu từ cho mạch phân tần đàng hoàng nên các dải âm chồng chập lên nhau và dải âm không liền mạch giữa các drivers, khiến âm thanh rất mất tự nhiên. Tôi thật sự khuyên bạn đừng để những thông số chỉ có giá trị marketing làm ảnh hưởng đến mình. Tôi đề nghị bạn hãy tìm hiểu thử in-ear của hãng Phonak. Tôi đã tặng lại chiếu UE 900 của Logitech và mua một chiếc Phonak với giá chỉ có một phần ba. Chúc bạn vui