Dùng màn hình Plasma làm cửa sổ ảo?

Với hai màn Plasma Panasonic 46 inch, máy tính Mac, cảm biến ở Nintendo Wii và phần mềm Winscape, hãng thiết kế nội thất Rational Craft đã tạo ra một khung cửa sổ ảo.

Hệ thống cửa sổ ảo của Rational Craft. Ảnh: Rational  Craft.
Hệ thống cửa sổ ảo của Rational Craft. Ảnh: Rational Craft.

Với hai màn hình Plasma Panasonic G10 kích thước 46 inch, sử dụng phần mềm mang tên Winscape trên Apple Mac Pro và cảm biến trên máy Nintendo Wii cùng với những video HD chất lượng cao, hãng Rational Craft đã tạo ra một khung cửa số ảo với các khung cảnh được giống hệt như hình ảnh xuất hiện qua một chiếc cửa sổ thật. Nếu bạn thay đổi chỗ đứng, hay góc nhìn, các hình ảnh cũng sẽ thay đổi tầm nhìn sao cho trùng với việc xem hình trong thực tế.

Hai màn hình Plasma của Panasonic có nhiệm vụ trình diễn hình ảnh chất lượng cao với độ nét và màu sắc trung thực nhất. Trong khi đó, máy tính của Apple cùng phần mềm Winscape sẽ chia đôi nguồn hình ảnh HD và phát chúng lên hai màn hình Plasma. Cảm biến trên Nintendo với một thiết bị đặt trên cổ người dùng, một đặt ở hệ thống cửa sổ sẽ giúp thay đổi hình ảnh phát trên cửa sổ ảo sao cho hình ảnh phát phù hợp với góc đứng, và tầm nhìn của người xem. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng iPhone làm điều khiển để thay đổi các khung cảnh khác nhau trên hệ thống.

Để sắm một hệ thống cửa sổ giả thế này, người dùng phải bỏ ra từ 2.500 đến 3.000 USD.


(Theo sohoa)

 
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Tác giả bài dịch này nhầm lẫn chắc rồi, 3000USD chưa đủ mua 2 con Plasma, nói gì cả hệ thống phức tạp này. Có lẽ giá tiền là 25k - 30k USD. Hệ thống này về ý tưởng thì rất hay, rất sáng tạo. Nhưng tôi nghĩ nó chưa hấp dẫn vì hơi bất tiện (thiết bị đặt trên cổ người dùng)và nhiều thiết bị quá, lại chỉ chỉ phục vụ đc 1 người...Dù sao cũng rất đáng hoan nghênh!

( nhieu chuyen )

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Giá thế là bình thường mà

Với 2 màn hình HD, một máy tính có sử dụng chương trình Winscape cho phép tải miễn phí, biết bố trí và sử dụng thêm điều khiển của Wii cùng với thiết bị phát hồng ngoại, bạn có thể tự tạo cho mình hệ thống cửa sổ ảo trên, giá cũng đâu có đến 3000 USD.

Tham khảo trên này nè:

http://www.rationalcraft.com/Winscape.html

- Còn dạy cả cách lắp đặt nữa: http://www.rationalcraft.com/Winscape_MakingOf.html

( abc123 )