"TV OLED quá đắt!" Đây là điều hiển nhiên

 

TV OLED có rất rất nhiều ưu điểm nổi trội sao với các dòng TV LCD hay LED Nhưng nhiều người lại cho rằng giá của nó quá đắt so với mặt bằng TV trên thị trường. Vật giá sẽ tiết lộ cho các bạn biết tại sao giá của nó lại “trên trời” như vậy.

Chi phí sản xuất cực cao

Khi LG tiết lộ một số thông tin ban đầu về dòng TV OLED mà họ có ý định sản xuất, chi tiết làm nhiều người ngạc nhiên nhất chính là về giá thành của nó: để sản xuất một chiếc TV OLED 55 inch, số tiền phải bỏ ra sẽ gấp 8 lần so với TV LED có kích cỡ tương đương. Dù công nghệ đã được cải tiến nhiều trong khoảng thời gian từ lúc công bố thông tin đến khi sản xuất đị trà, nhưng giá của OLED TV vẫn cao hơn nhiều so với TV LED.

( Tham khảo giá của TV OLEDTV LED )

Chúng ta nên biết rằng: “70% giá trị của một chiếc tivi là nằm ở tấm nền màn hình”. Trong khi công nghệ sử dụng tấm nên hữu cơ tự phát sáng của OLED TV giúp loại bỏ đèn nền thì TV LED vẫn cần đến đèn nền để phát sáng. Nhờ đó mà TV OLED có thể siêu mỏng, siêu nhẹ, siêu đàn hồi, và đương nhiên lượng điện năng tiêu thụ cũng giảm đi rất nhiều

“Tiền nào của nấy”

Nếu bạn đang lăn tăn những gì những gì mình nhận được liệu có đáng với số tiền bỏ ra (Chiếc rẻ nhất cũng khoảng 20 triệu VNĐ). Thì chúng tôi sẽ đưa ra lý do khiến nó đáng đồng tiền bát gạo như thế.

  1. Khả năng phát sáng ở từng điểm ảnh trên màn hình
  2. Góc nhìn rộng
  3. Tốc độ phản hồi cực nhanh
  4. Mỏng-Nhẹ-Tiết kiệm điện hơn rất nhiều
  5. Thêm vào đó, nhờ công nghệ OLED mà các nhà sản xuất có thể cho ra các dòng TV màn hình cong,thậm chí  là màn hình linh hoạt.

(Xem bài chi tiết tại đây)

Chưa có câu trả lời nào