Lật tẩy pin iPhone 8 nhỏ hơn iPhone 7

Theo số liệu của TENAA, ở lần ra mắt này, mẫu iPhone 8 có pin nhỏ hơn 8% so với người tiền nhiệm iPhone 7 dù có thời gian sử dụng là tương đương nhau.

Cũng theo số liệu của trang này, bộ đôi điện thoại của iPhone có dung lượng pin là 1.821mAh với iPhone 8 và 2.675mAh với 8 Plus.Còn, dung lượng pin của iPhone 7 là 1900 và của iPhone 7 Plus là 2.900 mAh.

Cho dù dung lượng Pin nhỏ, nhưng Apple vẫn tự tin khẳng định bộ đôi sản phẩm mới của ình có thời lượng sử dụng tương tự như người tiền nhiệm của nó. Điều này được giải thích là nhờ bộ xử lý hoạt động hiệu quả và tiết kiệm pin hơn trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Nguyên do mà Apple trang bị dung lượng thấp hơn cho iPhone 8 có thể là do sử dụng công nghệ sạc không dây, nên cần một cuộn dây điện từ được nối với pin lắp bên trong điện thoại. Điểm khác biệt với iPhone 7, là bộ đôi sản phẩm này được ưu ái công nghệ sạc nhanh.

Như vậy có thể thấy, không phải là viên pin có kích cỡ lớn là thời gian sử dụng được kéo dài hơn mà điều này còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như phần mềm, chip tiết kiệm pin,...

Có thể lấy ví dụ là Samsung Galaxy Note 8 được trang bị viên pin với dung lượng lên tớ 3.300 mAh, lớn hơn 23% so với iPhone 8 Plus của Apple. Nhưng về thời gian sử dụng của hai chiếc điện thoại này thì gần như nhau.



Chưa có câu trả lời nào