Smartphone "vỏ sò" 2 màn hình Freetel Musashi?

Freetel Musashi có kiểu dáng nắp gập, thiết kế hiện vẫn khá được ưa chuộng ở thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Cùng với thiết kế nắp gập, điểm đặc biệt ở sản phẩm này là có tới 2 màn hình cảm ứng kích cỡ và độ phân giải giống nhau: 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 233 PPI, hơi thấp so với mức tối thiểu là HD của đa số các smartphone hiện nay. Hai màn hình có chung một cơ chế điều khiển, nghĩa là các thay đổi với màn hình bên ngoài thì màn hình bên trong cũng sẽ thay đổi y hệt và ngược lại. Đồng thời, cùng lúc chỉ có một màn hình hiển thị.

Hai màn hình này cũng đại diện cho hai thế giới khác nhau của Freetel Musashi: màn hình bên ngoài được thiết kế để dùng như smartphone thông thường hiện nay và màn hình bên trong dùng cho bàn phím vật lý. Màn hình mặt trước trông khá bình thường: có 3 phím điều hướng trên viền với 3 chức năng menu, home và back.  Màn hình bên trong có kích cỡ và độ phân giải tương tự nhưng không có các phím điều hướng cơ bản mà điều khiển bằng bàn phím vật lý phía dưới. Lưu ý là camera trước của máy nằm ở màn hình bên trong, vì vậy cần phải mở máy mới chụp ảnh tự sướng được.

Bàn phím vật lý của Freetel Musashi là bàn phím dạng T9 giống như bàn phím trên các điện thoại cơ bản. Có lẽ đây là máy dành cho thị trường nội địa Nhật nên giao diện bàn phím vẫn là tiếng Nhật. Điều này gây chút khó khăn lúc mới đầu sử dụng nhưng không phải là vấn đề đáng kể bởi các phím đều có biểu tượng rõ ràng, có thể dễ dàng đoán ra được chức năng của chúng. Bề mặt bàn phím có chất liệu nhựa mềm, mới nhìn qua rất dễ lầm tưởng là các phím bấm được làm phẳng và dẹt nhưng thực tế thì mỗi phím đều được làm lồi nhẹ nhưng phải miết tay vào mới có thể cảm nhận được. Nhờ việc được làm lồi nhẹ nên việc thao tác, gõ phím khá dễ dàng. Diện tích của các phím rộng, chữ to và lực bấm khá nhẹ. Song diện tích bàn phím lớn cũng có điểm hạn chế là khó sử dụng máy bằng một tay.

Thiết kế 2 màn hình độc đáo nhưng cũng khiến cho thân máy của Freetel Musashi rất dày, khoảng 18mm và nặng 196g. Tuy vậy, việc đút túi quần không quá khó chịu do các cạnh máy được bo tròn, trừ khi bạn mặc quần quá bó. Các phím nguồn, âm lượng và cổng sạc nằm ở phần thân dưới, nơi chứa bàn phím vật lý. Máy không có cổng âm thanh riêng nên được nhà sản xuất tặng kèm một dây chuyển đổi cổng Micro-USB sang cổng 3.5mm. Mặt lưng có thể tháo rời được để thay thế pin và lắp hai SIM chuẩn micro cùng với một khe cắm thẻ nhớ. Về độ hoàn thiện, Freetel Musashi có chất liệu thân nhựa song vẫn cho cảm nhận chắc chắn. Các chi tiết, phần bản lề và những đường ghép nối được hoàn thiện cẩn thận, liền mạch, trông đẹp và chất lượng.

 

Chưa có câu trả lời nào