LG G4 vs Galaxy S6: Chọn con nào đây?

Sau khi cân đo đong đếm thì em rút danh sách lại còn 2 con cuối cùng là LG G4 và Galaxy S6, hóng ý kiến của các pro đã dùng 2 con này để em tham khảo. Tuần sau là em ra tiệm xúc luôn ạ :D.
Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 8 năm trước

Cá nhân tôi sẽ chọn G4 vì trông nó đẹp hơn Samsung Galaxy s6:

Điều mà tôi thích nhất trên LG G4 đó là viền màn hình của máy rất mỏng, kể cả phần trên hay dưới, trái hay phải, tất cả đều được làm rất gọn gàng và tỉ mỉ, có thể LG G4 không phải là thiết bị có viền màn hình mỏng nhất trên thế giới nhưng thực sự mà nói, G4 là thiết bị rất gọn gàng và đem lại sự tiện lợi khi sử dụng cho người dùng.

Còn về những điểm quen thuộc như tôi nói về thiết kế của LG G4, bạn vẫn sẽ có logo LG ở phần dưới màn hình, máy được thiết kế mềm mại, uốn cong ở hai đỉnh máy, tôi không biết nên dùng lời nào để diễn tả về thiết kế của LG G4. Nó hơi nữ tính, không hề, nó hơi “dị", cũng không nốt. Có lẽ, tôi chỉ nên nói là nó đem đến nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của LG và tuỳ theo quan điểm mỗi người đánh giá G4 đẹp hay chưa đẹp.

LG G4 hơi cong nhẹ nhưng không có công dụng như dòng G Flex

Việc bo cong nhẹ LG G4 có lẽ nằm trong dự tính của LG rằng muốn thiết bị này trở nên đặc biệt và lạ hơn như dòng G Flex hay dòng Edge của Samsung. Tuy nhiên, dù sản phẩm này có màn hình cong thì nó lại chẳng đem lại tác dụng gì, nói nặng hơn là chỉ để làm “cảnh". Nếu như trên LG G Flex, bạn có thể đè máy, uốn máy... thì nó vẫn rất khó vỡ và theo như LG, G Flex được trang bị một chất liệu đặc biệt giúp máy tự làm mờ các vết xước sau một thời gian. Dù không biết chắc rằng đó là một công cụ để quảng cáo hay không nhưng theo ý kiến của riêng tôi thì lẽ ra G4 cũng nên có công nghệ này vì dẫu sao đi chăng nữa, nó cũng là siêu phẩm của LG.

Cận cảnh viền cong trên LG G4

Về cạnh bên của LG G4, nó được làm bằng chất liệu khá sang trọng, tôi không dám chắc là nó bằng kim loại hay nhựa nhưng có lẽ thiên về kim loại nhiều hơn. Hai bên máy được gia cố bằng chất liệu này, sáng bóng và có màu ánh kim, đẹp mắt. Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm là nó khá bám vân tay, dù chỉ có mình bạn nhìn thấy nhưng cũng tạo cảm giác khó chịu đôi chút về nó.

Mặt lưng là điểm ấn tượng nhất trên LG G4. Áp dụng cách thiết kế cũ với các nút bấm đều ở đằng sau

Tại sao tôi lại nói nó ấn tượng? Bởi vì LG cung cấp rất nhiều chất liệu cho nắp lưng. Giống như Moto X, LG G4 có nắp lưng bằng da, bằng sứ, bằng nhựa... Nhìn chung, LG đang cung cấp đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn, nó không còn đơn thuần là một sự lựa chọn về màu sắc như trước đây, nó là một sự lựa chọn về cá tính, về cái tôi của mỗi người.

Phiên bản tôi đang trên tay có chất liệu cũng như màu sắc không quá nổi bật như bản da màu cam, song, nó vẫn đem đến một sự sang trọng và chắc chắn. LG G4 có thể tháo được nắp lưng và thay thế pin, một điều hiếm có chiếc smartphone cao cấp nào còn duy trì được cho đến hiện nay, kể cả S6 hay S6 Edge. Hầu hết người dùng thường có quan điểm rằng với các thiết bị có mặt lưng làm bằng nhựa và có thể tháo rời được thì rất ọp ẹp, kém sang trọng.

Song, điều này không xảy ra với LG G4, các mấu nối với thân máy đều chặt chẽ, kĩ, không hề cho chỗ cho một thứ gọi là ọp ẹp hay rẻ tiền. Đặc biệt là trên phiên bản màu đen này, nó đem đến một sự cao cấp thật sự, dù là nhựa nhưng yên tâm là bạn sẽ có cảm giác nó rất giống với kim loại, đặc biệt hơn, các đường vân hoạ tiết đằng sau cũng làm tăng lên sự quyến rũ cho LG G4, cuốn hút người dùng từ những cái nhìn đầu tiên.

Cổng micro-USB, jack cắm tai nghe 3,5 mm được đặt ở bên dưới

Ở góc này, bạn sẽ thấy G4 hơi giống G Flex thì phải

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 8 năm trước

Galaxy S6 pin cũng kém hơn G4 nhé, thậm chí còn kèm hơn cả Galaxy S4 nữa

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Ý kiến riêng của mình thì chọn G4, vì Samsung xuống nhanh lắm.

Hồng Na
Hồng Na
Trả lời 8 năm trước

2 con này mình chấm con G4 9.5đ còn con S6 9đ. Thiết kế thì 2 ông đi 2 kiểu khác nhau nên không bàn, hiệu năng thì tương đương rồi. Còn vụ camera thì ông G4 nhỉnh hơn, pin+ màn to hơn nên trải nghiệm sẽ đã hơn :).

nguyễn thành thật
nguyễn thành thật
Trả lời 8 năm trước

Mới đầu cũng tính mua S6 mà đọc báo thấy 1 số con S6 bị lỗi gia tốc kế, làm cho máy bị kẹt ở chế độ portrait hoặc landscape luôn. Tốt nhất là chờ thêm feedback từ người dùng ^^
bgr.com/2015/04/17/galaxy-s6-edge-issues-screen-rotation

Iween Ter
Iween Ter
Trả lời 8 năm trước
Thì con S6 pin có 2550 mAh nên ông Sam phải bù lại bằng sạc nhanh =)), ai ngờ bị phản dame thế này. Xài con G4 pin 3k, tháo rời được phải tiện hơn không :v
Trả lời 8 năm trước
Nghe nói con S6 Edge vì muốn vát mỏng hơn nên còn phải hy sinh dung lượng pin hơn nữa =.=", đáng quan ngại.
Nguyễn
Nguyễn
Trả lời 8 năm trước
Thích con G4 hơn vì vẫn còn giữ được nắp lưng tháo rời với gắn thẻ nhớ ngoài, tiện cho người dùng hơn nhiều.
 Biển
Biển
Trả lời 8 năm trước
Back cover của con G4 làm bằng da xịn nhìn sang và đẳng cấp phết ^^
Trả lời 8 năm trước
Mấy tấm ốp lưng của con G4 làm bằng loại da Full-grain (đẹp & bền nhất trong ngành da thuộc) chứ k phải Top-grain nhé các bác.