Sony Xperia XZ: smartphone Sony tốt nhất vẫn chưa đủ?

Sony Xperia XZ là smartphone cao cấp mới nhất của hãng công nghệ Nhật. Sản phẩm được cải thiện nhiều về thiết kế, nâng cấp camera và cấu hình so với chiếc Xperia Z5 cũ. Xperia XZ hiện được bán chính hãng ở Việt Nam với giá 15 triệu đồng.

Trong dải sản phẩm smartphone của Sony, Xperia XZ hiện được xem là thiết bị cao cấp nhất, là quân bài của Sony để cạnh tranh với các đối thủ như Galaxy S7/S7 Edge của Samsung hay iPhone 7 của Apple. Mặc dù đã khai tử dòng Z, song có thể xem Xperia XZ là hậu duệ của Xperia Z5 và chữ "Z" có trong tên phần nào thể hiện điều đó.

Xperia XZ duy trì kích cỡ và độ phân giải màn hình của Xperia Z5, cả dung lượng RAM vẫn là 3GB hơi thấp so với những máy Android đầu bảng hiện nay. Tuy vậy, sản phẩm có nhiều nâng cấp và cập nhật mới: thiết kế tinh chỉnh nhiều, vi xử lý Snapdragon 820 cao cấp, camera 23MP quay phim 4K, camera trước 13MP, hỗ trợ cổng USB Type C, cảm biến vân tay, chống bụi nước chuẩn IP68 và loa kép.

Tóm lược các điểm cơ bản, có thể thấy XZ có tai nghe đi kèm chất lượng khá, phần mềm âm thanh với giao diện trực quan song không chuyên nghiệp như phần mềm nghe nhạc trên LG V10, loa ngoài stereo với âm lượng nhỏ, chất âm kém hơn so với iPhone 6s và kém xa loa ngoài BoomSound trên các máy của HTC. Chi tiết hơn, mời bạn đọc tham khảo trong bài "Đánh giá âm thanh Sony Xperia XZ: chất âm tốt, không dây ấn tượng, loa ngoài kém". Xperia XZ cho chất lượng âm thanh tốt, tương đương các máy nghe nhạc chuyên dụng từ 2,5 - 3 triệu đồng. Bạn hoàn toàn có thể hài lòng về chất lượng của máy.

 

Chưa có câu trả lời nào