Chiếc ốp lưng Dot View trên điện thoại HTC là gì?

Nếu là fan hâm mộ của những chiếc điện thoại thông minh HTC thì hẳn sẽ biết đến Dot View - chiếc ốp lưng bảo vệ độc đáo được HTC giới thiệu cùng với thời điểm ra mắt của HTC M8. HTC Dot View có nhiều điểm thú vị khiến cho người dùng cảm thấy hứng thú, mới lạ.

  1. 1.   Vài nét về HTC Dot View

 

HTC Dot View là một chiếc ốp bảo vệ cho điện thoại HTC, nhưng nó được thiết kế với nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt. Các lỗ nhỏ trên Dot View được thiết kế ở dạng ô lưới giúp chiếc ốp này có thể hiển thị các thông báo theo dạng cổ điển và người dùng cũng có thể tùy chỉnh những thông báo đó một cách thuận tiện. 

Người dùng hoàn toàn có thể mua chiếc vỏ thông minh của HTC này với trong một tầm giá cả rất hợp lý đồng thời có nhiều màu sắc để trang trí cho chiếc smatphone của mình.

Hiện nay, phiên bản cải tiền nhất là HTC Dot View 2 được trang bị trên HTC M9 với rất nhiều chức năng thù vị khác đã được HTC cải tiền thêm.

Bạn chú ý rằng:

- Không phải 100% những chiếc điện thoại thông minh đến từ HTC đều hỗ trợ Dot View.

- Một số smartphone hỗ trợ Dot View HTC sẽ tặng kèm cả ốp lưng, tuy nhiên một số smartphone khác không có và bạn phải mua thêm nếu muốn sử dụng.

2.   Cơ chế hoạt động của HTC Dot View

 

Khi lắp chiếc vỏ này vào, chiếc smartphone HTC sẽ tự động kích hoạt tính năng Dot View đã được cài sẵn trong điện thoại. Khi gập nắp vỏ lại, Dot View sẽ thực hiện thao tác tự động tắt màn hình và hiện thị những icon, biểu tượng hay dòng chữ mà bạn mong muốn. Trong trường hợp bạn chạm hai lần vào bề mặt, Dot View sẽ hiển thị những thông báo cho người dùng như thời gian, thời tiết, tin nhắn, cuộc gọi nhỡ.v…

Về bản chất, Dot View này hoạt động dựa trên phần mềm để màn hình của bạn hiển thị được những biểu tượng dưới dạng đồ họa 8 bit giống như như trò chơi Flappy Bird. Những hình ảnh này qua màn lưới của chiếc vỏ bảo vệ sẽ tạo nên không chỉ những hình ảnh bắt mắt, lý thú mà còn khiến người dùng cảm thấy cuốn hút hơn khi sử dụng.

3.   Điều gì thú vị trên HTC Dot View

Thứ nhất, đó là hiển thị thông báo cho người dùng

Người dùng chỉ việc chạm hai lần vào màn hình thì những biểu tượng và tiện ích cơ bản như: đồng hồ, thời tiết, tin nhắn... sẽ hiện ra cho bạn xem và thực hiện các thao tác nếu muốn.

 

Thứ hai, phản ứng nhanh chóng khi có cuộc gọi đến

Khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ cần đưa chiếc msatphone của mình lên và áp vào tai là có thể trò chuyện luôn một cách nhanh chóng mà không phải làm gì khác.

Thứ ba, chạy chữ trên bề mặt vỏ Dot View

Chạy chữ trên bề mặt vỏ Dot View là một tính năng mới, người dùng có thể gõ một dòng chữ rồi dùng các hiệu ứng, màu sắc và hình nền để điều chỉnh. Khi đóng nắp lại, dòng chữ bạn vừa gõ sẽ hiện ra và chuyển động trên bề mặt chiếc vỏ bảo vệ, tạo nên một hiệu ứng hết sức thú vị.

 

Cuối cùng, chơi những trò chơi đơn giản

Thời gian rảnh rỗi ngươì dùng có thể chơi những trò chơi đơn giản bằng chiếc vỏ điện thoại của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào