Tư vấn giùm về máy ảnh Nikon D90?

Các bác ơi, em tính đầu tư con Nikon D90, nhưng các bác tư vấn giúp em xem nên mua theo bộ kit (body + AF-S DX 18-105 mm f/3.5-5.6) hay chỉ mua body và đầu tư thêm con Tamron SP AF17-50mm F/2.8 XR Di II VC LD Aspherical [IF] nữa? Mong các bác chỉ giúp ưu, nhược của từng loại lens này!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tamron SP AF17-50mm F/2.8 XR Di II VC LD Aspherical [IF]. Ống kính này là sự nâng cấp cho phiên bản rất thành công của hãng và đặc biệt hữu dụng với các nhà nhiếp ảnh Việt Nam trong thời gian qua đó là dòng Tamron SP AF17-50mm F/2.8 (không có tình năng chống rung VC).

Tiêu cự của ống kính này rất tiện lợi và có thể nói là thực sự cần thiết cho các nhà nhiếp ảnh sử dụng thân máy ảnh với sensor DX và nó cho phép chụp ảnh với góc nhìn tương đương tiêu cự 26-78mm trên máy ảnh khổ sensor FX tương đương 35mm.

Ống kính SP AF17-50mm F/2.8 XR Di II VC LD Aspherical [IF] (B005) có zoom tiêu chuẩn nhanh nhất đặc tả các tính năng theo cơ cấu "Chống rung ba trục" và có độ mở cực đại nhanh nhất F/2.8 đã giành được giải thưởng Vàng nằm trong Cuộc thi Ảnh Grand Pix 2010 đối với các loại máy ảnh KTS.

Nikkor AF-S DX 18-105mm f/3.5-5.6 G ED VR đã được hãng công bố cùng với chiếc máy ảnh mới được tung ra thị trường của Nikon là chiếc D90 và được bán kèm như là ống kit cũng như D60…

Đây là ống kính thuộc hệ DX được sản xuất cho dòng APS-C DSLR. Nó có tiêu cự là 27-157.5mm so với tỷ lệ trên máy ảnh FF. Đây là một dãi tiêu cự zoom kết hợp với thiết kế quang học ổn định ảnh tầm xa của Nikon mà trước đó chỉ có ở ống kính Sigma 18-125mm OS. Ấn tượng hơn nữa khi Nikon thông báo cho giới chơi ảnh giá bán của ống kính này là 310usd sẽ có ở thị trường vào tháng 01/2009 thấp hơn cả giá của ống Sigma.

Người ta nhận ra ống kính này thuộc họ ống kính được sản xuất dựa trên nền của ống Nikkor AF-S DX 18-135. Diện mạo bên ngoài của nó hầu như không khác gì tiền bối 18-135. Chất lượng thiết kế được xem là chuẩn mực cho người tiêu dùng, vẫn là các lớp bọc plastic chất lượng đặc thù Nikon. Cả hai vòng zoom và lấy nét mỏng êm và chịu được độ ẩm. Người ta nhận định là hoạt động của ống khá nhanh.

Đặc biệt của ống này là hoạt động êm ả (AF-S) và tương thích với tất cả các DSLR Nikon hiện tại. AF-S của ống kính này lấy nét khá nhanh và có thể so sánh được với các ống AF-S cao cấp khác của Nikon.

Một điểm mà người ta chú ý đến nó nữa là cơ chế ổn định hình ảnh mà Nikon vẫn gọi là giảm rung VR. Tuy nó vẫn thuộc dạng VR1, không thuộc hệ VRII, nhưng nó vẫn đủ để người chụp có thể dao động đến 3 stops khẩu khi cơ chế VR này được hoạt động theo quảng cáo của Nikon về nó. Thực tế thì người ta chắc chắn rằng nó đáp ứng ổn định cho sự dao động 2 stop khẩu là điều chắc chắn.

Như hình ảnh, ống kính này có vòng zoom dài khi kéo hết tiêu cự. Nó có vòng trong nhỏ hơn vòng ngoài bọc lại. Lấy nét vòng trong nên mặt trước ống kính không bị cản trở khi gắn filter.

* Cấu trúc quang học: 15 chi tiết trong 11 nhóm. 1 thấu kính ED
* Có 7 lá lúa
* Khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0.45m
* Filter 67mm

Bạn tham khảo và có lựa chọn nhé, có vẻ ống KIT đi kèm bộ của D90 là lựa chọn tốt hơn!