Các bác ơi cho em hỏi thế nào là dead pixel. Cách kiểm tra lỗi này trên máy ảnh như thế nào?

Các bác ơi cho em hỏi thế nào là dead pixel. Cách kiểm tra lỗi này trên máy ảnh như thế nào. Nó có ảnh hưởng gì nhiều tới chất lượng ảnh chụp không?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Máy 10Mpx thì trên Sensor có 10 000 000 pixels. 1 Dead pixel là 1 pixel trên Sensor bị cháy. Nó sẽ xuất hiện dưới dạng 1 điểm đen hoặc trắng trên bức ảnh khi xem full 100% Thực ra 1 hay vài dead pixel trong phần lớn các bức ảnh khó mà nhận ra được, nếu có nhận ra thì cũng dễ dàng sửa photoshop. Kiểm tra dead pixel bằng cách chụp 1 vài bức ảnh đồng màu khác nhau (đen, trắng, xanh,...) và tìm pixel có màu khác biệt. Cần phân biệt Dead pixel với Hot pixel - là pixel có độ nhạy sáng cao hơn những pixel khác khi thời gian phơi sáng lâu (2s, 4s, ...) ==> cũng tạo ra pixel có màu khác biệt.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Bác search tìm phần mềm miễn phí DeadpixelTest tải về nhé. cách thử là: bật máy, ko mở cáp trước, chuyển sang MF, lấy tay bịt kín viewfinder, chụp một tấm rồi đưa vào máy, dùng phần mềm DeadpixelTest để mở > bấm test để kiểm tra. sau khi kiểm tra xong thì chương trình sẽ hiển thị số lượng điểm chết và điểm nóng trong bức ảnh đồng thời hiển thị biểu đồ của bức ảnh. Tay phải biểu đồ là danh sách các điểm nóng (HOT) và điểm chết (DEAD) của bức hình, bao gồm cả tọa độ. hình như chương trình chỉ hiện thị tối đa được 100 điểm chết/nóng thôi. nhưng chừng đó thì cũng đủ để bác tiễn em nó đi được rồi