Màu sắc ghế sofa như thế nào để hợp với phong thủy

Theo phong thủy thì màu sắc ghế sofa cho phòng khách có ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý, tài vận và không gian phòng khách của gia đình rất nhiều, vì vậy bạn nên lựa chọn màu sắc ghế sofa phòng khách sao cho thích hợp nhất. Và mỗi một sắc màu lại đem đến những ý nghĩa và phong cách riêng, bài viết dưới đấyẽ là những gợi ý thiết thực nhất giúp bạn lựa chọn được màu sắc ghế hợp với mệnh mình nhất.

Đối với mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thì nên lựa chọn những màu tương sinh như màu đen hoặc màu xanh lá cây. Có thể sử dụng màu đen vì thủy sinh mộc và sử dụng một chút nhấn nhá màu đen sẽ giúp phòng khách thêm nổi bật. Và trong quá trình lựa chọn ghế sofa thì bạn nên tránh màu trắng bởi màu trắng tượng trưng cho kim loại sẽ khắc với Mộc. Bạn cũng có thể lựa chọn hoặc trang trí sofa có những đường viền liên quan đến hoa lá sẽ giúp không gian được gần gũi và bình yên hơn

Bạn là người thuộc mệnh Mộc thì một chiếc ghế sofa màu xanh lá cây là một lựa chọn tuyệt vời, nó đem đến sự may mắn trong cuộc sống, thể hiện một sức khỏe dồi dào cho gia đình. Không những vậy màu xanh của ghế còn là tượng trưng cho màu của thiên nhiên, màu của cỏ cây hoa lá sẽ làm như bạn đang mang cả thiên nhiên vào trong phòng làm nên sự sống tràn trề, mát tươi cho không gian sống của gia đình.

Đối với người mệnh Hỏa

Hỏa là lửa thì việc chọn một bộ ghế sofa màu đỏ hẳn là chính xác, khi chọn được màu hợp với hành của gia chủ như vậy sẽ làm cuộc sống trở nên thuận lợi hơn, tính cách con người cũng hài hòa hơn. Đặc biệt màu đỏ tượng trưng cho sự trẻ trung, quyến rũ, là gam màu nổi bật mang đến cảm giác vui tươi, tràn đầy sức sống trong căn phòng. Do đó, bộ ghế sofa phòng khách màu đỏ thường được các gia đình trẻ hiện đại yêu thích và lựa chọn.

Đối với người mệnh Thổ

Rất nhiều người nghĩ rằng Thổ là đất thì sẽ hợp với màu nâu nhưng theo ngũ hành thì những người thuộc mệnh này hợp với sắc vàng hơn cả, nó mang lại tiền tài trong công việc, sự khỏe mạnh cho con người. Ngoài ra mà vàng còn tượng trưng cho sự ấm áp trong tình cảm gia đình, sự giàu sang phú quý tạo không gian sang trọng mà tràn ngập yêu thương. Màu vàng của ghế sofa cũng khẳng định một con người dịu dàng, nhẹ nhàng, hiền lành trong bạn.

Đối với người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim thường ưu tiên sử dụng những màu tối giản, hiện đại, sắc trắng, sữa, ánh kim. Kim khắc Hỏa vì thế nên tránh sử dụng màu hồng tím, màu đỏ trong phòng khách. Những người thuộc mệnh này thì một bộ ghế sofa màu trắng là hoàn hảo, mang lại niềm vui, sự hòa thuận trong gia đình. Màu trắng cũng là màu của sự tinh khôi thuần khiết vì vậy một bộ ghế sofa trắng trong phòng khách sẽ làm cho không gian trở nên thanh lịch, sạch đẹp hơn.

Đối với người mệnh Thủy

Theo phong thủy thì nên chọn một bộ ghế sofa màu đen sẽ mang lại sự cao sang phú quý về tiền tài và sự tôn nghiêm cho gia đình. Không những vậy một bộ ghế sofa màu đen sẽ là điểm ấn tượng cho các vị khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Màu xanh nước biển là màu đại diện cho người mệnh Thủy nên bạn nên ưu tiên sử dụng màu này nhưng cũng cần phải hạn chế sử dụng màu cam, vàng, màu đất với thủy sẽ khắc thổ. Ngoài màu xanh nước biển bạn có thể lựa chọn những màu sắc tương sinh như màu trắng, màu vàng vì kim sinh thủy.

Như vậy, ghế sofa được xem là một trong những nội thất chính đem đến sự sang trọng, tiện nghi, hiện đại cho không gian. Không chỉ có vậy mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe, tài chính của mỗi gia đình. Vì thế khi lựa chọn màu sắc ghế sofa nên lưu ý lựa chọn màu ghế phù hợp với mệnh của gia chủ để mang lại nhiều tài lộc, vượng khí cho gia đình cùng với sức khỏe của các thành viên.

Chưa có câu trả lời nào