Làm sao để có được sự quan tâm của người mình yêu khi anh là một người quá “thật thà”???

 

Tôi và anh yêu nhau cũng gần 1 năm nay rồi, nhưng trong tình yêu, tôi là người luôn quan tâm anh nhiều hơn. Tôi hay làm những vật lặt vặt, tặng anh những món quà cặp đôi mà tôi thấy được khi tình cờ đi nhà sách, đi chợ như : móc khóa, móc treo điện thoại…. tôi thích  đan khăn cho anh, chiếc khăn tôi đan cả mấy tháng trời định tặng anh dịp Giáng sinh nhưng không kịp, nhưng anh cũng thấy vui điều đó làm tôi thấy an ủi…, tôi thích nhìn anh mặc những chiếc áo do tôi lựa chọn…

Anh thì ngược với tôi, anh ít thể hiện, chỉ khi nào là sinh nhật, hay 8 tháng 3 anh mới tặng quà (tôi đã nói với anh, tôi không phải cần quà),………điều tôi cần là sự quan tâm của anh,  

Anh cũng hiểu nhưng thời gian sau đâu cũng vào đó,  anh ít có thời gian, vì anh còn phải đi làm, đi học nữa...

Đôi khi tôi cũng muốn giống như những cô gái khác, thích có người yêu cạnh bên những ngày cuối tuần, thích được dạo quanh trên con đường quen thuộc cùng anh, thế nhưng thời gian anh dành cho tôi quá ít…đôi khi đến mấy hôm anh cũng “quên” nhắn tin hay gọi điện hỏi thăm tôi, điều đó làm tôi cảm giác “ hay anh quên tôi rồi nhỉ”, có ai yêu như mình không nữa???

Làm sao để anh ấy hiểu được , chỉ cần anh dành chút ít thời gian cho người yêu, thì tôi sẽ chẳng cảm thấy cô đơn như thế!!!????

Có phải tôi quá ít kỷ không hay tại anh ấy vô tâm quá, hay chẳng tại ai cả????????????

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Thực ra về mặt Y học thì đây cũng là một dạng bệnh lý đó , những người đàn ông như vậy không biết tự thăng bằng trong cuộc sống cá nhân và cộng đồng .Cho nên dù bận rộn thế nào ,dù áp lực công việc thế nào thì người ta cũng dành cuối tuần vào nghỉ ngơi cùng gia đình ,bạn bè ,du lịch và nghỉ phép năm là điều bất khả xâm phạm( đây là lối sống của đàn ông châu Âu cụ thể là ở Pháp ,nếu không biết sống như vậy thì có giỏi ,có giàu cỡ nào ,cũng bị bạn gái hoặc vợ cho ra rìa ); Đàn ông châu Á cũng sẽ có ngày nếm mùi đau khổ. 1 khi người đàn ông đã thực sự yêu và coi mình là người yêu đích thực, là người họ cần tìm thì dù là người vô tâm họ cũng sẽ biết cách phải quan tâm thế nào, phải làm gì, nói gì để bạn không cảm thấy bị tổn thương, không cảm thấy là người thừa bên cạnh cuộc sống của anh ta. Mình biết 1 anh bạn nổi tiếng là vô tâm, yêu rất nhiều người ròi nhưng với ai cũng vậy, vẫn chia tay vì ko ai chịu đuợc tính vô tâm của anh ấy. Sau này anh ta gặp 1 cô bé, cảm giác cô bé đó rất yếu đuối, luôn luôn cần 1 sự quan tâm chia sẻ, anh ta đã yêu cô, yêu và thay đổi. Không ai tin nổi nhưng thật sự anh ta thay đổi hoàn toàn, đó là khi họ đã tìm thấy người yêu đích thực của họ.

Thật sự là nếu mọi người rơi vào hoàn cảnh yêu như vậy sẽ thấy cực kì tủi thân, đôi lúc mình cảm giác mình như người thừa, mình luôn ở bên ngoài cuộc sống của họ. Nhiều lúc mình muốn quan tâm đến họ cũng thật sự khó vì không biết khi nào họ rảnh, khi nào họ bận. Nếu như gọi điện 1-2 lần người ta nói; " Anh/em đang bận, tí nói chuyện sau..." cảm giác ko bao giờ muốn gọi nữa. Khi yêu người ta lúc nào cũng muốn ở gần nhau, ngày nào không nghe giọng nói tiếng cười là ngày đó ăn không ngon, ngủ không yên, làm gì cũng nhớ chứ đâu phải cứ lâu lâu mới gọi điện, nhắn tin. Người đàn ông hoàn hảo thì sẽ luôn biết cân bằng giua sự nghiệp và tình cảm.