Có nên cho thuê nhà 3 tầng để ra ở trọ lấy chênh lệch

Tôi là nam, 32 tuổi, ở TPHCM. Hiện tại mức lương sau thuế của tôi khoảng 35 triệu.

 

Dự tính cuối năm nay tôi sẽ cưới vợ. Thu nhập của vợ tôi tầm 7 triệu. Hiện tại tôi đã mua được một ngôi nhà ở quận trung tâm TP, diện tích 40m2 có một trệt, 2 lầu (4 phòng ngủ) và một sân thượng. Giá cho thuê nguyên căn ước tính khoảng 10-12 triệu.

Vì đang sống một mình nên ngôi nhà trên hơi dư so với nhu cầu bản thân tôi. Bản thân sống cũng đơn giản, không cầu kì, nên tôi đang có ý định cho thuê nguyên căn, và ra ngoài thuê chung cư cho tôi và vợ tương lai sau này ở.

Nếu làm theo cách này, tôi sẽ có thêm thu nhập bị động khoảng 4-6 triệu/tháng (sau khi trừ chi phí thuê chung cư 6 triệu). Nếu chi phí sinh hoạt hàng tháng tầm 10 triệu, tôi sẽ tích lũy hàng tháng được 30 triệu, cộng thưởng/lương tháng 13, dự tính tích lũy gần 450triệu/năm. Sau 5 năm tôi có thể mua thêm được một căn nhà hoặc chung cư nữa, ổn định cuộc sống cùng với thu nhập bị động từ việc cho thuê một trong 2 căn nhà.

Tôi đăng băn khoăn không biết phương án này có ổn không, có bất tiện gì không, sẽ có những rủi ro nào. Vì vậy rất mong nhận được tư vấn của quý độc giả. Xin chân thành cảm ơn!

Chưa có câu trả lời nào