Cứu dữ liệu cho USB nhiễm virus?

USB của mình bị Virus nhiều dùng BkavHome để diệt sau khi diệt xong, tất các file trong USB mất trắng.

Xin chỉ giúp mình cách xử lý. Xin cảm ơn.

Hoàng Đạt

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Do thông tin bạn cung cấp chưa đủ để xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng mất dữ liệu nên để có thể xác định chính xác nguyên nhân, bạn hãy cung cấp thêm các thông tin liên quan như: bạn có sử dụng thêm phần mềm diệt virus nào khác trên máy không? Có nhiều người cùng sử dụng máy tính của bạn không? Tên của virus đã được phát hiện và diệt là virus gì? Dữ liệu bị mất bạn đề cập đến là các thư mục và file nào trong USB?...

Khi phát hiện virus, phần mềm diệt virus BkavHome sẽ xử lý, bóc tách triệt để, đồng thời khôi phục lại file gốc trước khi bị virus lây nhiễm mà không xóa file. Có thể máy tính của bạn đang nhiễm một biến thể virus mới và biến thể virus này đang làm ẩn các file dữ liệu, chương trình. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau để quét virus hiệu quả bằng BkavHome và hiện file bị virus làm ẩn:

1. Xử lý virus: Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định trước khi cài đặt BkavHome bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.

2. Làm hiện file ẩn:

- Tải công cụ FixAttrb của Bkav tại đây.

- Chạy công cụ FixAttrb.exe vừa tải về.

- Trên giao diện của chương trình bạn bấm “Chọn ổ đĩa”, chọn ổ đĩa (hoặc thư mục) cần khôi phục lại thuộc tính ban đầu (hiển thị các file đã bị virus làm ẩn) và bấm OK.

Bkis

(Theo vnexpress)