Các loại giấy dùng in brochure ?

Chào cả nhà!!!
Mình đang phải làm đề tài về giấy của brochure mà không tìm đâu ra tài liệu về nó cả . Hy vọng mọi người giúp đỡ.Thankiu nhiều nhiều!!!!!!!!!!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Nói về giấy in brochure thôi nha

Đầu tiên là giấy couche (cút-xê), một loại giấy thường dùng để in brochure, namecard, folder, leaftlet,..vv nói chung là đủ thứ. Đây là một loại giấy trắng, bề mặt được cán một lớp hợp chất gì đó (thạch cao + xyz...) nhằm có được một bề mặt láng & thấm hút mực tốt nhằm cho kết quả in tốt nhất. Có 2 loại giấy couche là couche thường (bề mặt láng bóng khi đọc thì thường bị chói mắt) và couche matte (cút-xê mát smiley) mắc hơn chút ít, có bề mặt... không bóng nên khi đọc không bị chói.

Định lượng giấy thường dùng là từ 80-300gsm, loại mỏng hơn như mấy cuốn báo giá Metro in định lượng 60 hay 65 gì đó. Name card thường là 250-300gms.

Muốn biết giấy couche nó như thế nào thì đi mua một cuốn tạp chí Tiếp thị & Gia đình (bìa ruột in couche thường), cuốn Thế giới Vi tính (ruột là couche matte 70gsm, lâu quá không đọc không biết lúc này đổi giấy gì )

Loại thứ 2 cũng thấy dùng in brochure là giấy briston, trắng sáng một hoặc hai mặt láng, giấy này in ra cũng giống như in trên couche matt, tui chưa in brochure trên giấy này bao giờ nên ko biết chi hết

Loại thứ 3 ít nghe nói tới, lâu lâu thấy mấy công ty thừa tiền dư bạc hay in là giấy đặc biệt, tui biết có 2 loại là Galgo và Conqueror, giấy này thì có nhiều màu, đặc điểm là bề mặt có nhiều dạng gân đặc biệt và mắc bà cố, thông thường chỉ in hình nét, màu pha hay logo kiểu cọ gì đó ... không nên dùng in 4 màu vì có trời mới biết in xong màu nó sẽ như thế nào.