Xuất tinh ngoài liệu có thai ko....?

Em có kinh nguyệt vào ngày 17/9 (âm lịch), nhưng đến ngày 24/10 (ÂL) này em mới có kinh lại, như vậy là trễ 1 tuần. Trước đó ngày 23/10 (ÂL) em có quan hệ với bạn trai ( nhưng xuất tinh ra ngoài), bọn em quan hệ 2 lần nhưng đều xuất tinh ra ngoài cả. Vậy cho em hỏi như vậy có thai không, vì sau khi quan hệ em có kinh. Nếu có thai thì có phải kỳ kinh tháng sau em sẽ không có không ạ? em đang rất lo lắng. Muốn dùng que thử nhưng lại ngại. Vậy khi nào em có thể sử dụng que thử được? Em xin cám ơn rất nhiều. 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn có kinh trễ là do rối loạn kinh nguyệt, còn sau khi quan hệ bạn có kinh lại rồi thì bạn yên tâm là chắc chắn ko có thai đâu bạn nhé, nhưng bạn nên cẩn thận vì xuất ngoài ko an toàn đâu nhé bạn:

Hiện tượng thụ thai có thể xảy ra nếu như tinh dịch (hoặc dịch tiết ở đầu dương vật khi chưa xuất tinh) tiếp xúc gần với âm đạo phụ nữ vào thời kỳ dễ thụ thai. Khi đó, dù không có giao hợp thực sự (dương vật không đưa vào âm đạo), tinh trùng vẫn có thể di chuyển qua âm đạo để đi gặp trứng và thụ tinh cho trứng.

Bạn ngạc nhiên vì dịch tiết ra ở đầu dương vật trước khi xuất tinh vẫn có thể gây thụ thai? Dịch trong suốt này do 2 tuyến nhỏ ở niệu đạo gọi là tuyến cowper tiết ra, có thể đã chứa một ít tinh trùng. Vai trò của chất dịch này chưa rõ và lượng bài tiết ra cũng khác nhau tùy từng người, tùy mỗi lần quan hệ tình dục. Vì có chứa tinh trùng (dù ít) nên nó vẫn có thể gây thụ thai và lây truyền cả bệnh tình dục.

Mọi nam giới khi có hưng phấn tình dục đều tiết ra chất dịch trên. Vì vậy, nếu muốn an toàn (tránh có thai và bị lây nhiễm bệnh tình dục), người nam cần mang bao cao su ngay từ đầu; không để tay mình dính dịch rồi lại đưa vào âm đạo bạn tình. Nếu không, dù bạn có áp dụng xuất tinh ngoài thì cũng không ăn thua.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Xin trả lời câu hỏi của bạn như sau

Màng trinh không ngăn được sự xâm nhập của tinh trùng, vì màng trinh bình thường bao giờ cũng có một lỗ nhỏ để máu kinh chảy ra. Vì vậy khi người tình của bạn xuất tinh thì dù tinh trùng ở bên ngoài màng trinh, chúng vẫn có thể di chuyển vào âm đạo, qua tử cung lên vòi trứng để thụ tinh..

Xuất tinh ngoài cũng không phải là phương pháp tránh thai hoàn toàn tin cậy vì:

- Ngay cả khi chưa xuất tinh thì trong dịch nhờn tiết ra từ đầu dương vật đã có tinh trùng và có thể gây thụ thai.

- Nhiều khi người nam không kiểm soát được thời điểm xuất tinh ngoài cho đúng lúc.

- Ngay cả khi xuất tinh ngoài nhưng gần âm đạo và gặp môi trường ẩm ướt thì do hấp dẫn hoá học, tinh trùng cũng có thể vượt qua đoạn đường ngắn đó để đi vào âm đạo và thụ tinh cho noãn. Tốc độ di chuyển của tinh trùng là 2,5 cm trong 8 phút, sau hơn 1 giờ sẽ gặp noãn ở vòi trứng để thụ tinh.

Trường hợp của bạn có kinh rồi thì chắc chắn ko có thai nhé.