300 triệu mua Lacetti EX cũ hay Spark LT mới?

Tôi có khoảng 300 triệu (dao động một tý) nên đang thắc mắc mua Spark LT (xe mới ) hay mua lại Lacetti EX cũ (vẫn chạy được)? Mong được tư vấn về hai loại xe trên và sự lựa chọn tốt nhất (Sinh).

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Tôi là một người rất yêu xe, mặc dù chưa có xe riêng nhưng cũng đã đi khá nhiều các loai xe khác nhau, trong đó có 2 xe mà anh hỏi.

Thưa 1 về Spark LT, tôi đã từng đi, xe mới chạy tôt máy 1.0 chạy khỏe hơn matiz, xăng tiết kiêm,nhưng nếu đi đường xa thì hơi bị ù tai do cách âm không tốt, hơi bị xóc.

Xe laceti EX, Xe khỏe hơn, đi đầm hơn vì trọng lượng và máy khỏe hơn đồng nghĩa với việc ăn xăng cũng nhiều hơn nhưng chỉ tầm khoàng 7-9l/100km.

Nếu anh có ý định mua xe cũ thì tôt nhất nên đi thử xem xe tn xuất xứ ra sao, đi được bao nhiêu km, vì nếu Lacêtti mua phải của người cho thuê tự lái thì đi chán lắm.Tốt nhất bác phải kiểm tra kỹ xe, nếu xe ok thì lấy thôi hơn là mua Spark LT mới.

Đó là ý kiến của riêng em, tùy bác tham khảo mọi người và đưa ra quyết định

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Tôi nghĩ việc lựa chọn xe vừa túi tiền là điều quan trọng, nhưng quan trọng hơn đối với việc sử dụng 1 chiếc xe ( là phương tiện đi lại) là điều quan trọng hơn nhiều! Khi ta lựa chọn 1 nhãn hiệu ( Mec; BMW..) ta chú ý tới thương hiệu, chất lượng đi kèm...và ta ko băn khoăn về giá cả. Trường hợp của anh Sinh thì nhiều hơn. Theo tôi cũng chỉ là phương tiện đi lại và đều là 4 bánh.

Nhưng vẫn đắn đo giữa cũ, mới, giá cả... Lac Ex chạy tốt ở khoảng 3-4 năm đầu, như các xe khác kể cả xe mới của Nhật, Mỹ... Anh ko nên băn khoăn nếu như xe được giữ gìn tốt và chế đbẩo dưỡng định kỳ. Còn nếu ko thì tất cả các loại đều ko bằng xe mới!!! Tôi đã chạy Lac va cam thấy ổn hơn Spark về dáng, ồn, cảm giác lái...

Chúc anh chọn được xe ưng ý!

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Nếu là tôi sẽ chọn Lacetti Ex, tầm 300tr có thể mua được đời 2007 nhìn chung là vẫn chạy ngon lành, tôi đã đi nhiều lần chiếc xe đó và thấy cảm giác lái khá thích, cách âm hơn cả Vios, hình thức được, dáng sedan nên có thể đi công việc được.

Spark LT tôi cũng đã đi nhiều lần, chắc chắn, đi tốt nhưng chỉ hợp đi xe gia đình không phù hợp với công việc lắm, nếu mua xe mới tầm 300tr thì spark là lựa chọn tốt, đi vài năm không phải nghĩ.

Tóm lại tuỳ bạn nghiêng về việc ăn chắc mặc bền hay thích hình thức và yêu cầu công việc thế nào thôi.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn, đi gần hay đi xa. Nếu thường xuyên phải đi xa thì dòng Spark không thể trường xe bằng các dòng xe kia được. Xe mới đi thì vẫn yên tâm hơn, nhưng tầm tiền đó kiếm được em Toyota hoặc Ford cũ chạy cũng ổn hơn là Lacetti.

Nhưng theo mình thì nên mua LAC đi bạn, 300k có thể cưới được một em LAC 2004 hoặc 2005 rồi đấy, phom xe đẹp hơn, trông sang hơn Spark nhiều, chạy cũng "phê" hơn. Nhưng cần tìm hiểu kỹ về lịch sử xe (Vì là xe cũ mà). Còn nếu an toàn hơn thì Spark mới.

Chúc bạn nhanh có vợ 2