Làm gì khi máy giặt bị trào bọt ra ngoài ?

Máy giặt đã trở thành thông dụng trong xã hội hiện đại ngày nay. Nhưng không phải gia đình nào cũng có thể vận hành máy giặt một cách trơn tru nhất. Không ít lần do sơ ý hoặc quá tay làm bọt xà phòng trong máy giặt tràn ra ngoài.

Những lúc vậy, chúng ta nên có hướng giải quyết phù hợp, và chú ý một số biện pháp khắc phục, tránh hiện tượng bọt xà phòng làm han gỉ vỏ thân máy, cặn bám thành máy.

Tại sao lại có hiện tượng trào bọt xà phòng?

Nguyên nhân chính, phải kể đến là sử dụng bột giặt sai cách, ví như dùng không đúng chủng loại bột giặt dành cho máy giặt, hoặc đổ quá tay bột giặt cho mỗi lần giặt.

Để khắc phục:

Khi máy giặt nhà bạn có hiện tượng trào bọt xà phòng, bạn hãy nhanh chóng tắt hoặc cho máy giặt tạm dừng hoạt động chờ cho bọt xà phòng tan hết, rồi chọn lại chế độ giặt mà không vắt. Khi giặt xong bạn hãy nhắn nút xả nước ra khỏi lồng máy. Hãy làm lại một lần như vậy khi máy trống, để rửa máy tránh trường hợp cặn xà phòng vẫn còn trong máy và trong hộp chứa xà phòng.

Sử dụng bột giặt một cách thích hợp.

Chọn vị trí đặt máy giặt cho thoáng, tránh vị trí ẩm dễ gây hỏng bo mạch điều khiển và nghẽn mạch.

Bảo dưỡng và vệ sinh máy giặt một cách thường xuyên, không chỉ làm sạch bên trong máy, mà cần phải làm sạch cả ống xả nước, lưới lọc bụi bẩn trong máy, còn phải vệ sinh cả gầm máy tránh chuột gián cắn đứt dây.

Chưa có câu trả lời nào