Tại sao không nên nâng cấp iOS 11 ngay?

Vừa qua, Apple lần lượt cho ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, thời gian vừa qua, và hãng cũng tiếp tục tung ra thị trường hệ điều hành iOS 11, thông tin này đã khiến những người hâm mộ táo trông ngóng với nhiều kỳ vọng nhưng tại sao ta chưa nên cài iOS 11 ngay.

Trên thực tế, bên cạnh nhiều cải tiến, iOS 11 được đánh giá là có nhiều lỗi ảnh hưởng lớn tới việc trải nghiệm của người dùng và có lẽ đối với người dùng, bạn nên tạm yên lòng với hệ điều hành cũ của mình, chờ đợi các bản cập nhật hoàn hảo tiếp theo của Apple.

Giao diện thay đổi

Trong phiên bản iOS 11, Apple đã quyết định chỉnh sửa toàn bộ giao diện đáng tiếc là sự chỉnh sửa này lại có kết quả không được đánh giá cao, cụ thể là phông chữ của iOS 11 được in đậm và lớn hơn so với các phiên bản trước, nhìn khá lạ lẫm, khác xa thiết kế truyền thống của iOS các phiên bản cũ.

Giao diện của màn hình khóa cũng khiến người dùng bối rối không biết đâu là thanh notifications, đâu là màn hình khóa bên cạnh đó kích thước của thanh tiêu đề cũng được thiết kế lớn hơn và do đó chiếm nhiều diện tích hơn trên màn hình.

Control Center

Thanh Control Center trước đó được hứa hẹn sẽ tạo ra các trải nghiệm thú vị cho người dùng với nhiều phím tắt, tùy chỉnh mới nhưng dường như điều này mới chỉ dừng lại ở lời giới thiệu. Nhiều tính năng bật tắt hoạt động kém ổn định khiến người dùng cảm thấy bực mình khi điều chỉnh thậm chí nhiều người không thể bật/tắt Wifi, Bluetooth,… đã phải tùy chỉnh trong phần cài đặt rất mất thời gian.

Mở Night Shift, Airdrop

Nếu là một người sử dụng hệ điều hành iOS đã lâu, chắc hẳn bạn sẽ bối rối khi không dễ dàng tìm thấy các ứng dụng AirDrop và Night Shift trên iOS 11 như trước nữa bởi chúng đã bị ẩn trong Control Center. Để kích hoạt, bạn có thể truy cập menu 3D Touch cho AirDrop hay điều chỉnh độ sáng cho Night Shift.

Hiệu năng kém

Nhiều người than phiền rằng tốc độ khởi động ứng dụng trên máy rất chậm, máy hay bị treo sau khi nâng cấp lên iOS 11. Đây có lẽ là lỗi nghiêm trọng nhất trong phiên bản iOS 11 lần này và có thể điều này sẽ khiến nhiều khách hàng của Apply lắc đầu với việc nâng cấp hệ điều hành mới nhất của hãng.

Hao pin

Thời gian sử dụng của máy dường như thấp hơn nhiều sau khi nâng cấp lên iOS 11, đây chắc chắn cũng là khuyết điểm nghiêm trọng của iOS 11 mà Apple chắc chắn sẽ phải khắc phục sớm trong thời gian tới.

 

Chưa có câu trả lời nào