Chồng tôi có con với người khác nay muốn ly hôn ới tôi nhưng tôi không đồng ý vì muốn giữ cha cho con. Nay tôi phải làm thế nào?

fh
fh
Trả lời 12 năm trước

Cách đây 3 năm chị cũng ở vào hoàn cảnh như bạn chỉ khác là ko có con riêng, chị đã ko chọn giải pháp li dị và giờ chị thấy mình rất đúng đắn khi quyết định như vậy. Viết ra không phải để khuyên em Sad làm theo mà chỉ để em tham khảo và có quyết định tốt nhất cho cả hai mẹ con. Nhiều người đã chọn giải pháp li dị trong trường hợp tương tự và không ít người đã ân hận vì cuộc sống sau li hôn cũng nhiều vấn đề lắm! Cân nhắc kỹ em nhé!

Dạo đó chị quyết định không li dị vì suy nghĩ thế này:
1. Chị còn yêu chồng lắm, hai vc đã có những năm tháng yêu nhau rồi là vợ chồng đầy ắp kỷ niệm, ngoài sự cố đó thì anh là người chồng tốt, chiều vợ con, chưa bao giờ nặng lời. Còn một điều vô cùng quan trọng là chị luôn có cảm xúc tuyệt vời với anh ý! chị quá yêu anh ý và sợ rằng có thể gặp người tốt nhưng không thể tìm được người cho mình cảm xúc như vậy.
2. Chị yêu con vô cùng, bố con nó thì rất quí nhau, trẻ con rất nhạy cảm chị không muốn chia cắt tình cảm bố con và thật sự chị không tin có thể tìm được 1 người bố dượng tốt, yêu thương với các con như bố đẻ!
3. Ông bà nội rất quí cháu, thương con dâu như con. Chị không nỡ tách con ra khỏi sự chăm sóc yêu thương của ông bà. Hơn nữa, ông bà là người tốt, là nền tảng vững chắc cho các con lớn lên. Không dễ gì có được bố mẹ chồng thương con dâu và cháu như thế.

Thời kỳ đầu cũng đau lắm nhưng dần dần tình cảm của ax làm chị cũng nguôi dần. Giờ mỗi lần nhìn ba bố con, ông bà và cháu chơi đùa với nhau chị thấy thật hạnh phúc vì mình đã có quyết định đúng.
Còn xét cho cùng thì đàn ông hình như ông nào cũng thế, các cụ đã ví "đàn ông như cái gậy thằng ăn mày" là thế, có nhiều ông khôn khéo quá nên vợ chưa biết mà thôi! AQ thế thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

1 người chồng lừa dối vợ suốt 1 thời gian dài là người hoàn toàn thiếu tư cách. Đến bây giờ để lại hậu quả cho người con gái khác cũng chạy trốn trách nhiệm. Liệu rồi chị sẽ phát hiện ra anh ta còn điều gì lừa dối chị. Liệu rồi niềm tin của chị sẽ vớt vát lại được bao nhiêu hay nỗi đau sẽ mãi mãi gậm nhấm chị?
Đứng trước việc trọng đại của 1 đời người, thật khó khăn để nói đơn giản là chị bỏ chồng đi vì hơn ai hết chị mới là người phải chịu nỗi đau và khó khăn vì hậu quả của chuyện này. Nhưng là 1 người phụ nữ, mình cũng không thể khuyên chị là đừng ly hôn mà ở lại với chồng để mình có chồng, con có bố. Ly hôn không phải là sự tận cùng của thế giới. Không có nghĩa là chị ly hôn thì cuộc sống của chị chấm dứt, chị sẽ không thể hạnh phúc nữa, hay người đàn ông nào cũng đểu giả như thế. 1 người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt như chị hẳn biết cách nắm lấy và quyết định cuộc sống của mình. Hạnh phúc là khi mình được tự quyết định cuộc sống của mình, chứ không phải gồng mình lên sống trong giả dối với hi vọng là gia đình bề ngoài vẫn êm đẹp.
Còn con chị, bố nó vẫn là bố nó, điều đấy không thay đổi được. Sẽ có những thiệt thòi cho con bé nhưng điều đó đã xảy ra rồi, và là do chồng chị trút lên đầu mẹ con chị. Để con trẻ sống trong không khí ngột ngạt mẹ nghi ngờ bố hay vợ chồng dằn vặt lẫn nhau không lẽ nó sẽ vui vẻ?
Chị hãy cứng rắn lên. Người đàn ông có thể mất rất nhiều, nhưng mất tư cách là điều rất khó tha thứ. Chị hãy nghĩ là cái bình pha lê đã bị đập đi rồi. Bây giờ chị phải dũng cảm tạo dựng cho mình 1 cuộc sống mới. Có anh ta trong đó hay không có thì chị cũng phải đảm bảo rằng mình hạnh phúc, và mình có quyền quyết định cuộc sống của mình.
Chúc chị mạnh mẽ và sáng suốt

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 12 năm trước

Chia tay sẽ được gì?

- Lòng tự trọng được thỏa mãn: ok, nhưng thực sự nó có làm mình hạnh phúc không?

- Sẽ là một quãng thời gian rất dài sau đó đau khổ, nhớ nhung (vì SE vẫn còn tình cảm với chồng)

- Sẽ là một thời kỳ đơn thân nuôi con, những lúc công việc bận mà con ốm đau, những lúc một mình đưa con đi khám --> sẽ vô cùng vất vả và tủi thân.

- Con mình thì thiếu sự săn sóc và tình cảm HÀNG NGÀY của bố nó và ông bà nội nó, trong khi nàng kia và con nàng được hưởng.

Trong khi đó, chú chồng kia sau một thời gian đau khổ thì lại cưới cô kia về làm vợ, thế là xong. Đời chú ý thế thì quá sướng.

Mẹ Bống nghĩ là trong những trường hợp thế này, lợi ích của mình và con mình phải đặt lên hàng đầu. CÒn chú chồng - chú ấy phải trả giá.

Nếu mình ở trường hợp của bạn


- Kiên quyết yêu cầu chú chồng cắt đứt quan hệ với cô kia (sau này chấp nhận nuôi thêm con riêng cũng được, nhưng kiên quyết không cho gặp cô kia, nếu có thì phải cả hai vợ chồng)

- Sống thêm với chồng khoảng 1 năm nữa, coi như án treo
+ Nếu trong thời kỳ án treo (nhớ đừng mang bầu nhé), chồng có dấu hiệu hoàn lương tốt, mà tình cảm hai vợ chồng vẫn sâu đậm --> xử trắng án như bị quản thúc.
+ Sau thời kỳ án treo, nếu chồng lén lút vi phạm, hoặc đơn giản là mình thấy tình cảm của mình phai nhạt rồi, mình không còn thấy hạnh phúc với chồng nữa --> chia tay.

Bạn cho rằng chia tay dễ lắm, ký một cái là xong. Nhưng đã chia tay thì không quay về được nữa. Còn nếu cho chồng hưởng án treo, thì quyền quyết định vẫn là ở mẹ, mẹ vẫn ở thế chủ động để lo cho mình và con mình. Sau này thích li dị hay sống tiếp thì vẫn ok mà.

Đừng li dị vội nhé. Chúc bạn có thêm can đảm vượt qua thử thách này. Hi vọng như mẹ gì ở trên nói, chỉ là một cơn say nắng của chồng, lại rơi vào tay một em cũng hơi cáo già nên mới vậy.

Nguyen Thi Cuc
Nguyen Thi Cuc
Trả lời 12 năm trước

Sẽ được gì nếu chia tay với chồng
- Không phải sống trong dằn vặt, nghi ngờ, sợ hãi. Chia tay thì có thể sẽ đau đớn, sẽ nhớ nhung. Thế sống với nhau thì bao giờ cái cảm giác đau đớn vì bị phản bội, khổ sở vì nghi ngờ người thân yêu nhất của mình, sợ hãi không biết hạnh phúc này tồn tại đến bao giờ thì đến bao giờ mới qua?
- Không phải sống cảnh chồng chung. Với 1 người như chị Sad thì chắc chắn không thể làm ngơ chuyện con riêng của chồng. Nay con ốm, mai con không khỏe, là 1 người có lương tâm chị có giữ chồng ở nhà trong những lúc ấy được không? Và nếu như mọi người cho rằng cô gái ấy không hiền lành, chị nghĩ gia đình chị sẽ yên ổn hay sao? Mà hay nhỉ, cô ấy chụp hình thế chắc là chồng chị bị vào bẫy à, không biết là cô ấy chụp à?
- Giữ lại được lòng yêu mình, lòng tự trọng của mình. Mỗi người trong cuộc sống đều đôi khi có những lúc ngã lòng, đều có lúc không giữ được mình. Nhưng mà để quan hệ cả năm, dối vợ có hệ thống, khiến con người ta có bầu, sau đó phủi sạch trơn là anh chỉ biết có gia đình, để vợ đứng ra lo lắng chuyện của mình. Chị Sad, nếu sau những chuyện này mà rồi chị vẫn còn yêu và tin tưởng được chồng thì em xin đặt dấu hỏi về lòng tự tôn của chị. Cách cư xử của người đàn ông nói lên rất nhiều về anh ta. Cả trước và sau khi sự việc xảy ra anh ta đều không có cách giải quyết gì ngoài khóc lóc và thề bồi, mà mấy cái đấy thì xem ra đơn giản quá.
- Có quyền quyết định hạnh phúc của riêng mình. Đàn ông tốt còn nhiều. Em không khuyên chị phủi đánh sạch 1 cái bao năm tình nghĩa. Nhưng chị nghĩ đi, bao năm tình nghĩa mà anh ta có nghĩ đến đâu khi làm cho người khác mang bầu thế. Chị là 1 người mẹ, chị cũng hiểu người đàn bà khi đã có con với người đàn ông sẽ quyết liệt thế nào để dành người đàn ông. Chị giữ chồng để rồi cuộc sống của chị sẽ tiếp tục bị chao đảo vì 1 gia đình khác? Chị có mạnh mẽ đủ để giải quyết chuyện này dứt điểm không? Hay cuộc sống của chị sẽ là thôi nhịn đi vì chồng vì con?
Còn mất gì ư, như mình đã nói rồi, cái tồi tệ nhất đã xảy ra rồi. Bây giờ chị phải đặt hạnh phúc của chị, của con chị lên hàng đầu để biết cái gì sẽ tốt, sẽ làm chị hạnh phúc. Chị quyết định ở lại hay không ở lại với anh ta thì cũng phải đảm bảo được rằng chị sẽ có hạnh phúc. Còn cái hạnh phúc giả tạo để có gia đình, để con có bố, để cô kia không dành được chồng mình, để chồng phải trả giá, bỏ đi chị ạ. Càng buộc những suy nghĩ ấy vào mình càng làm cuộc sống nặng nề hơn mà thôi.
Tặng chị câu này: mình phải luôn hạnh phúc trước khi có thể làm cho người khác hạnh phúc. Hãy nắm lấy cuộc sống của mình, và rồi điều tốt đẹp sẽ đến (cho dù bây giờ chị nghĩ nó có vẻ xa vời với chị)

Trần Anh
Trần Anh
Trả lời 12 năm trước

Tôi không giải thích với bạn nhiều .Nhưng theo tôi bạn nên ly dị càng sớm càng tốt.càng lâu cuộc sống của bạn càng bế rtắc.

chúc bạn hạnh phuc

Huỳnh Anh
Huỳnh Anh
Trả lời 12 năm trước

Nên học hỏi người xưa, không chọn giải pháp li dị, cũng không nên nhắc nhở hay phàn nàn gì việc này. Chừng nào con riêng ông ấy lớn hẳn hay. Hãy chú tâm nhiều hơn vào việc lo cho chồng đến khi nào ông ấy tình nguyện về nhà với tần suất cao hơn. Đến khi hòa thuận thật sự, 2 vợ chồng hạnh phúc trở lại thì có những quan tâm nhỏ nhặt về đứa con riêng, vì dù sao nó cũng chịu 1 phần thiệt thòi nhất định.

Nguyễn Hải Sơn
Nguyễn Hải Sơn
Trả lời 12 năm trước

Bạn có chắc là không li dị thì vợ chồng bạn sẽ hạnh phúc không? hay lại cứ cãi cọ nhau.

Nếu như bạn còn nghỉ cho tương lai con bạn thì hãy li dị ban à. khi người ta không còn tình yêu mà cứ níu kéo sẽ dẫn đến nhiêu hệ lụy lắm . khi chứng kiến cha mẹ cãi nhau con cái sẽ rất buồn, nếu chứng kiên nhiều lần ắc sẽ nảy sinh tiêu cực trong ý nghĩ của nó. mà một gia đình không có tiếng nói cười thì chỉ tạo tâm lý buồn, chán nản cho con bạn mà thôi. Thà li dị, chấp nhận cho con bạn đau một lần còn hơn là đau nhiều lần ( vì chứng kiến sự cải cọ của 2 bạn hằng ngày).

không còn yêu nau thì nên tìm hạnh phúc mới. nhưng cả hai phải thường xuyên quan tâm đến con mình nha bạn.

Nguyễn Xuân Thức check gia
Nguyễn Xuân Thức check gia
Trả lời 12 năm trước

Nếu 2 vợ chồng cứ xào xáo thì sống làm gì cho đau khổ. Còn con thì không có cha nó có thể sống được, mất cái này nó được cái khác, nhiều khi không có cha mà nó sống và học hành tốt hơn cũng nên, đương nhiên là với điều kiện là chị phải có đủ điều kiện để nuôi nó.

tamxuan
tamxuan
Trả lời 12 năm trước

M khuyên b là dù có gì cũng không nên. Chia tay chỉ thỏa mãn lúc đó thôi chứ sau này buồn lắm bạn ah. Không ai muốn về 1 ngôi nhà mà không có người để mình yêu thương chăm sóc. Cố gắng không chỉ vì mình mà còn vì con nữa bạn ah.Mà vợ chồng ở với nhau là chính chứ con cái rồi sau cũng phải lo cho gd của nó. Như ta bh vậy