Phải làm gì khi lấy chồng mà mãi không có bầu?

hoang
hoang
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Không phải cặp vợ chồng nào cũng may mắn dễ dàng mang thai ngay sau một vài tháng lên kế hoạch.
Bạn đã từng nghe rất nhiều câu chuyện mang thai ngoài ý muốn hoặc sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn mang thai nhưng không phải ai cũng dễ dàng mang thai như vậy. Theo thống kê, cứ 10 cặp vợ chồng thì có 1 cặp chậm có thai hoặc vô sinh. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một ‘tin vui’, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

1. Lập ‘công thức’ cho ‘chuyện ấy’

Một trong những nguyên nhân khiến bạn mãi chưa thấy ‘tin vui’ là không biết thời điểm hoàn hảo cho ‘chuyện ấy’. Thời điểm thụ thai tốt nhất là trước và trong thời gian rụng trứng của mỗi chu kỳ. Nếu bạn có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn 28 ngày, bạn nên quan hệ vào những ngày 9, 11, 12, 14 và 16 của chu kỳ. Trong trường hợp bạn không có một chu kỳ đều đặn, nên quan hệ tình dục mỗi ngày từ ngày thứ 10 của chu kỳ.

2. Xem xét lại biểu đồ khả năng sinh sản

Khả năng sinh sản có liên quan đến nhiệt độ cơ thể trong cùng một thời điểm mỗi buổi sáng trước khi rời khỏi giường. Bạn cùng nên giành thời gian quan sát những dấu hiệu của sự rụng trứng và chất nhày ở cổ tử cung. Việc làm này rất quan trọng giúp bạn xác định chính xác thời điểm trứng rụng để dễ dàng thụ thai.

3. Sử dụng bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng (OPKs)

Bạn có thể dễ dàng mua bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng tại các cửa hàng thuốc nhưng chi phí cũng hơi tốn kém. Đây được coi là phương pháp chính xác nhất để dự đoán thời điểm rụng trứng. Một hoặc hai ngày trước khi trứng rụng, thiết bị này sẽ báo cho bạn biết bằng cách kiểm tra hàm lượng hormone trong cơ thể. Sử dụng dụng cụ này với biểu đồ khả năng sinh sản sẽ giúp bạn biết thời điểm thụ thai dễ dàng hơn.

4. Kiểm tra trọng lượng cơ thể

Nhiều chị em không quan tâm đến điều này nhưng phụ nữ thừa cân hoặc thiếu cân đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chính vì vậy, hãy xem lại trọng lượng cơ thể và có chế độ tập luyện thể thao cũng như chế độ ăn hợp lý để giảm hoặc tăng cân đến mức chuẩn. Một thông tin thêm là cân nặng cũng ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng ở nam giới. Vì vậy, nếu ‘ông xã’ của bạn quá gầy hoặc quá béo, hãy khuyến khích chàng để đạt trọng lượng như ý, làm tăng khả năng sinh sản của cả hai bạn.

5. Kiểm tra lại tủ thuốc

Nếu quá lâu mà bạn vẫn không thể có ‘tin vui’ việc cần làm tiếp theo là kiểm tra lại tủ thuốc của bạn. Một số loại thuốc có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Hãy nói chuyện với bác sĩ về những lọi thuốc bạn và ‘bạn đời’ đang dùng. Một số loại thuốc làm giảm khả năng sinh sản như tetracycline, erythromycin, và cimetidine.

6. Hãy thử Softcups®

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học chứng tỏ softcups® hiệu quả nhưng nhiều chị em đã có được thành công trong việc thụ thai với dụng cụ này. Softcups® được đặt gần với cổ tử cung sau khi giao hợp để giữ tinh dịch an toàn trong cổ tử cung.

7. Bổ sung dưỡng chất

Việc chậm trễ mang thai cũng có thể do cơ thể bạn đang thiếu một số dưỡng chất cần thiết. Ngày nay còn có một số loại chất bổ hỗ trợ khả năng sinh sản như Vitex, FertiliAid, và FertiliTea. Vitamin B6 cũng rất hữu ích cho những người đang cố gắng thụ thai.

8. Kiểm tra lại vị trí ‘yêu’

Vị trí quan hệ tình dục lý tưởng nhất để dễ dàng thụ thai là người phụ nữ nằm dưới. Để khả năng thụ thai cao hơn, sau khi quan hệ, bạn nên đặt dưới mông một chiếc gối nhỏ và nằm lại khoảng 15 phút.

9. Nói chuyện với bác sĩ

Mặc dù nhiều bác sĩ sẽ không nhận lời điều trị vô sinh cho bạn nến vợ chồng bạn chưa cố gắng mang thai sau 1 năm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhờ đến sự can thiệp của họ để kiểm tra các vấn đề làm chậm quá trình mang thai như sức khỏe kém, có vấn đề về tuyến giáp hoặc buồng trứng, thậm chí là các bệnh về nhiễm trùng hoặc các bệnh do virus có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Muốn có thai thì phải có điều kiện bắt buộc là: Tinh trùng của người nam phải gặp được trứng của người nữ. Để đảm bảo yếu tố này thì về phía người nam phải có tinh trùng khoẻ và số lượng nhiều, khi giao hợp phải xuất tinh được. Về phía người nữ phải có phóng noãn (rụng trứng), đường sinh dục phải thông và trứng phải làm tổ được trong buồng tử cung.

Chúng tôi hiểu rằng hiện giờ các bạn đang rất "nóng lòng" muốn có Bayby, tuy nhiên việc quá căng thẳng, lo lắng về mong muốn có con sẽ tạo cho các bạn áp lực về tâm lý, nhất là đối với người phụ nữ. Bởi rất nhiều cặp vợ chồng, sức khoẻ hoàn toàn bình thường, khả năng sinh sản tốt, không hề "trục trặc", nhưng do tâm lý nên họ đã rất khó thụ thai, cho tới khi họ tạm "quên" việc ấy đi và tập trung cho công việc khác thì tự nhiên lại thụ thai, điều này đã được rất nhiều các bác sĩ chuyên khoa sản-Khoa Hiếm muộn tư vấn cho các cặp vợ chồng khó khăn trong việc thụ thai đấy!.

Do đó trong trường hợp của các bạn, việc đầu tiên nên làm là các bạn hãy tự tìm cách " làm giảm" áp lực từ chính bản thân mình, đó là một liều thuốc đầu tiên cho việc tạo tâm lý thoải mái cho việc thụ thai, bởi tâm lý ổn định thì trứng của người phụ nữ mới chín và rụng đúng theo chu kỳ.

Để xác định ngày trứng rụng co ấy có thể theo dõi bằng cách thử que rụng trứng hoặc đi siêu âm để chẩn đoán xem ngày nào trứng rụng để có thể "tiến hành".

Có rất nhiều cách để xác định ngày rụng trứng như dựa vào nhiệt độ cơ thể, theo dõi dịch âm đạo, dựa vào ngày theo chu kỳ kinh nguyệt, theo dõi nhờ que thử ngày rụng trứng. Sau đây, Chúng tôi xin chia sẻ với bạn hai cách xác định ngày rụng trứng được coi là hiệu quả :

Cách thứ nhất: Suy tính từ giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Đối với người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì ngày rụng trứng có thể vào khoảng ngày14-16 trước khi có kỳ kinh tiếp theo. Trong trường hợp của bạn cho biết là cô ấy thường có kinh vào ngày 16 dương lịch hàng tháng. Như vậy thì chu kỳ kinh nguyệt của cô ấy là khoảng 32 ngày (đối với tháng 31 ngày). Ví dụ là cô ấy có kinh vào ngày 16/7/2007. Thì ngày rụng trứng có thể vào khoảng từ ngày 1 đến ngày 3/8/2007.

Cách thứ hai: theo dõi nhờ que thử ngày rụng trứng.

Que thử ngày rụng trứng với tên gọi OvuStick (LH Ovulation Test) của Phamatech – USA, để xác định ngày rụng trứng mỗi tháng nên sử dụng 7 que thử, vào thời điểm sau kỳ kinh vừa qua 14 ngày, mỗi ngày dùng một que vào đúng thời điểm nhất định. Đây là một phương pháp mới được áp dụng tại Việt Nam và đã được bày bán phổ biến tại hầu hết các hiệu thuốc tây trong cả nước.

Nguyên tắc của OvuStick là dựa trên sự biến đổi nồng độ LH (nội tiết buồng trứng) trong chu kỳ kinh nguyệt. Khi LH trong nước tiểu đạt đến nồng độ đỉnh (cao nhất) thì hiện tượng rụng trứng sẽ xảy ra trong vòng 12-24 giờ.

Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần nhúng que thử vào nước tiểu sau 5 phút sẽ hiện lên 2 vạch: vạch chứng (C) và vạch test (T).

- Nếu vạch (T) nhạt hơn vạch (C): kết quả âm tính - chưa rụng trứng.

- Nếu vạch (T) đậm hơn vạch (C): kết quả dương tính - hiện tượng rụng trứng xảy ra trong vòng 24 giờ.

Ưu điểm: của phương pháp này là kỹ thuật đơn giản, dễ thực hiện; kết quả chính xác; thời gian cho kết quả nhanh.

Nhược điểm: là lúc nào phản ứng cũng hiện lên hai vạch, vì thế xác định rụng trứng hay không phải dựa vào độ đậm của vạch test (T) so với vạch chứng (C). Ngoài ra, OvuStick là một test bán định lượng LH trong nước tiểu, vì vậy nó chỉ có giá trị ở những người hoạt động nội tiết tương đối bình thường, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Đối với những trường hợp vô sinh do rối loạn nội tiết thì hiệu quả của OvuStick không cao.

Khả năng thụ thai chiếm tỷ lệ cao nhất vào ngày rụng trứng(ngày 3/8 hoặc ngày 3/9 ), do đó việc sử dụng que thử ngày rụng trứng là cách tốt nhất trong tất cả các cách xác định ngày rụng trứng để giúp cho việc dễ thụ thai.

Que thử rụng trứng hiện có bán tại các quầy thuốc tân dược, cô ấy hãy mua và tự thử theo hướng dẫn nhé!

Một cách nữa để đảm bảo an toàn cho việc thụ thai là khoảng cách cho mỗi lần QHTD. Đừng thực hiện việc này thường xuyên. Tốt nhất là nên kiêng kỵ trước khi "vào trận" khoảng 3 ngày, bởi như vậy mới đủ thời gian tốt nhất cho tinh hoàn sản xuất đủ cả số lượng và chất lượng "tinh binh" cho việc dễ thụ thai.

Một chú ý rất nhỏ nữa là sau khi QHTD thì người phụ nữ không được ngồi dậy ngay hoặc đi rửa ráy mà hãy nằm tại chỗ, khép chân lại ít nhất khoảng 3h, nếu sau đó có rửa ráy thì chỉ rửa nhẹ nhàng bên ngoài chứ đừng thụt rửa sâu vào bên trong nhé!.

Để đảm bảo cho kế hoạch thụ thai, với người chồng cần tránh sử dụng các chất kích thích như Rượu và thuốc lá, bởi đây là một trong những tác nhân gây giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Hãy kiêng và tốt nhất là "cai" những chất kích thích này luôn bạn nhé!.

Trong trường hợp mà các bạn có QHTD thường xuyên mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào trong vòng 1 năm mà vẫn chưa thấy có thai thì tốt nhất cả hai vợ chồng bạn nên đi khám vô sinh tại bệnh viện chuyên khoa Phụ sản-Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ-284 Cống Quỳnh-TP.HCM

Chúng tôi tin rằng với sự cố gắng và nỗ lực của hai bạn, chắc chắn sẽ có kết quả.

Chúc các bạn đạt được mong ước của mình.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Hai bạn đã quan hệ tình dục được bao lâu rồi?

Bao nhiêu lâu hai bạn quan hệ tình dục một lần?

Trong những lần quan hệ vừa qua hai bạn có để tinh dịch có chứa tinh trùng có cơ hội xâm nhập vào âm đạo hay không?

Cũng như hai bạn có sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào không?

Có lẽ bạn cũng biết khả năng thụ thai sẽ diễn ra nếu tinh trùng của bạn nam xâm nhập được vào sâu trong cơ quan sinh sản của bạn nữ qua đường âm đạo và gặp trứng tại 1/3 vòi trứng, tại thời điểm trứng rụng. Như vậy khả năng có thai sẽ cao hơn nếu hai bạn quan hệ gần thời điểm rụng trứng của vợ bạn. Tuy nhiên, không phải chu kỳ nào vợ bạn cũng rụng trứng đúng theo dự kiến, trứng có thể rụng sớm hoặc muộn hơn thậm chí có những chu kỳ sẽ không có trứng rụng. Do đó, nếu hiện nay hai bạn đã quan hệ trong một thời gian dù không được bảo vệ mà vẫn chưa thụ thai thì cũng là điều có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Tâm sự bạn trẻ xin chia sẻ với bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề hiếm muộn. Theo định nghĩa một cặp vợ chồng được coi là hiếm muộn khi có quan hệ tình dục liên tục, trung bình 3 đến 4 lần một tuần và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào trong vòng 12 tháng mà không có thai. Như vậy, với trường hợp hai vợ chồng bạn nếu chưa có thai thì cũng không phải quá lo lắng, bạn có nghĩ vậy không? Hơn nữa, chính sự căng thẳng và những áp lực trong những lần quan hệ có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho sự rụng trứng bị ức chế nên không thể thụ thai thành công.

Để tăng khả năng thụ thai, khi quan hệ tình dục hai bạn có thể lưu ý một số điểm sau:

Thời điểm rụng trứng là ngày thứ 14 trước ngày đầu tiên của kỳ kinh sau. Để tính được ngày này, chu kỳ kinh nguyệt của người nữ phải tương đối đều vì nếu có rối loạn kinh nguyệt thì không thể tính chính xác được ngày rụng trứng. Hoặc hai bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng, siêu âm trứng…để xác định ngày rụng trứng.

- Trước thời điểm dự kiến trứng rụng 3-5 ngày bạn không nên xuất tinh để lượng tinh trùng chứa trong tinh dịch nhiều hơn. - Khi xuất tinh thì nên phóng tinh sâu vào trong âm đạo, và kê gối ở dưới mông người phụ nữ (với tư thế người phụ nữ ở dưới) để tinh trùng dễ đi vào trong.

- Sau khi quan hệ tình dục, vợ bạn không nên ngồi dậy ngay mà nên nằm lại trên giường khoảng 30 phút trở ra để hạn chế tinh dịch trào ra ngoài.

- Bạn không nên sử dụng thuốc lá vì thuốc lá sẽ ảnh hưởng tới tinh trùng

- Trong ngày quan hệ đó hai vợ chồng bạn không nên sử dụng nhiều chất kích thích và nên giữ cho thể chất cũng như tinh thần được thoải mái. Nếu sau một thời gian 1 năm hai bạn thực hiện tốt tất cả những yếu tố trên mà vẫn không thấy có thai thì mới nghĩ đến khả năng hiếm muộn, khi đó cả hai bạn mới cần đi khám chuyên khoa sản hoặc chuyên khoa hiếm muốn. Còn nếu hai bạn chưa có điều kiện thực hiện những điều trên thì việc chưa có thai cũng là điều dễ hiểu nhé.

Chúc hai bạn hạnh phúc trong cuộc sống!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Vợ chồng bạn nên đi khám sức khỏe sinh sản xem có vấn đề gì ko, có thể viêm nhiễm âm đạo cũng khó có em bé, nếu ko có vấn đề gì thì bạn thực hiện các bước sau:

1. Nghỉ ngơi - thư giản: lời khuyên này nghe có vẻ khó thực hiện khi mà những hy vọng của bạn được ấp ủ nhưng lại không thể thực hiện được trong nhiều tháng. Nhiều nghiên cứu cho thấy stress làm giảm khả năng sinh sản của nam & nữ. Để tránh và giảm stress ta nên tránh những suy nghĩ tiêu cực như ta không thể có baby, … hãy thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực hơn. Yoga và tập thở là những cách tốt nhất để giảm stress hàng ngày.

2. Chu kỳ rụng trứng: sự hiểu biết về thời điểm rụng trứng là nhân tố quan trọng cho việc khi nào ta "yêu" (vì vào thời điểm này khả năng thụ thai rất cao).Hiện có rất nhiều kỹ thuật & sản phẩm sử dụng cho việc xác định chính xác ngày rụng trứng.

3. Nếu bạn hoặc nữa kia của bạn đang hút thuốc, uống rượu hoặc sử dụng những chất kích thích thì nên ngưng ngay. Những thứ này không chỉ có hại đến sức khỏe mà thói quen này còn làm giảm khả năng sinh sản.
Cái này thì đang thực hiện đây

4. Thực hiện những tư thế "yêu" giúp tinh binh có thể bơi qua âm đạo. Tránh các tư thế như ngồi, đứng, dạng chân ..

5. Đặt 1 cái gối nhỏ dưới hông trong suốt quá trình "yêu" hoặc sau khi "yêu" nằm im thêm 1 thời gian để tinh trùng bơi vào cổ TC. Nếu cổ TC dạng bịt đầu hoặc nghiêng thì tư thế từ sau có thể giúp tinh trùng có nhiều cơ hội tìm đến TC

6. Nên “yêu” vào buổi sáng hoặc trưa, tỷ lệ tinh trùng thường cao nhất vào buổi sáng.

7. Phải có cảm hứng khi “yêu”. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ đạt khóai cảm, nó tạo ra chất kiềm trong âm đạo và chất này giúp tinh binh sống tốt hơn trong điều kiện acid. Nếu bạn đạt đỉnh tại cùng thời điểm họăc thời gian ngắn sau khi ox xuất quân, sẽ tăng cơ hội sống sót cho tinh binh khi tìm đường đến cổ TC.

8. "Nhà máy" sản xuất tinh binh nên tránh nguồn nhiệt nóng và chật chội. Một số nghiên cứu cho thấy số lượng tinh binh giảm khi mặc quần bó hay quần áo lót.

9. Theo Environmental Health Services , càng yêu nhiều càng có cơ hội mang thai. Nhưng không nên quá nhiều đến nỗi nó trở thành nỗi khiếp đảm khi nghĩ đến. “Yêu” nên hài hòa cho cả hai.

10. Nếu bạn sử dụng thuốc tránh thai thì ngưng sử dụng ít nhất 1 tháng. Nếu bạn sử dụng “Depo Provera shot”, nó có thể mất từ 6 tháng đến 1 năm trước khi cơ thể chu kỳ bình thường.
Phần này mình không sử dụng

11. Cắt giảm khẩu phần hàng ngày. Đường viên tìm thấy trong sữa được biết như là chất galactoze theo chứng minh rất có hại cho buồng trứng. Một số phụ nữ không có số lượng enzyme bình thường cần thiết thì nên tránh galactoze vì sự tích tụ chất này sẽ nguy hiểm cho cơ thể. Một số lời khuyên đó là bỏ qua milk, ice cream, yogurt, and cottage cheese. Một số thực phẩm chứa calcium khác được khuyến khích sử dụng như rau lá xanh, đậu, bột mì, trái cây. Nếu cần thiết, bổ sung calcium có thể dùng.
Đọan này mình không sure lắm. Chắc do thực đơn người ta quá nhiều chất béo & đạm. Còn mình thì cần bổ sung. Vì nếu quá gầy hoặc quá béo thì cũng ảnh hưởng.

12. Tập thể dục thường xuyên nhưng không nên quá sức.

13. Một chế độ ăn kiêng tốt cũng cần thiết. Cơ thể hấp thụ dinh dưỡng đúng cách sẽ có hiệu quả tốt. Tăng cường chất xơ và giảm chất đạm, dầu thực vật cũng như các thực phẩm ảnh hưởng đến estrogen.

14. Tham khảo ý kiến bác sĩ về bất kỳ lọai thuốc nào mà bạn đang sử dụng. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Chúc cho mơ ước của tất cả mọi người đều trở thành sự thật

Huỳnh Anh
Huỳnh Anh
Trả lời 12 năm trước

Trước tiên, khám và điều trị nếu có bất thường. Trường hợp không thấy bất thường thì cứ thoải mái và tin chắc rằng mình sẽ không có con. Từ đó không bị áp lực phải có con, bạn thấy thoải mái, tự tin,... và bạn sẽ có con. Đây là kinh nghiệm của mình.!!!