Chồng quá ghen, phải làm sao đây ?

Mình muốn hỏi mọi người xem ai có cách gì hay để làm giảm tính này của chồng không?chứ nhiều lúc thấy cảm giác sao ấy

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Các chiêu "trị" chồng... ghen

Tối, chồng nằm ôm gối xem đá banh trên tivi, vợ mở máy tính lên mạng vì có hẹn nói chuyện với cô bạn ở nước ngoài. Chưa thấy nick của cô bạn sáng, vợ lang thang vào mấy trang web làm đẹp, vô tình lạc vào một trang web chỉ cách xem chỉ tay. Vợ thích quá, thế là dán mắt vào, hết chăm chú nhìn từng đường nét trên lòng bàn tay phải lại đến lòng bàn tay trái.Chồng thấy vợ lúi húi bên máy tính, lúc thì cười mím, lúc lại đầy nét âu lo, thỉnh thoảng lại bật cười hi hi thành tiếng... Lạ quá, nhưng chồng mê coi đá banh nên cũng không "phá đám".

Bỗng nhiên, vợ chạy lại chỗ chồng, cầm cả hai bàn tay lên săm soi, rồi thở dài: "Đúng là bàn tay chữ nhất mà, đường tâm đạo chạy ngang cả lòng bàn tay thế kia. Người có bàn tay như thế là ghen lắm, ghen dữ dội. Thảo nào...". Vợ tặc lưỡi, lắc đầu nhìn ông chồng đang cau có vì một quả sút bóng hụt.

Rồi vợ sực nhớ ra, lúc chưa cưới, có lần vợ ham vui theo chị đồng nghiệp đi xem bói. "Chị thầy bói", hơn vợ chừng vài tuổi liếc qua bàn tay vợ rồi phán: "Chồng tương lai của em ghen lắm nha. Mà ghen quá là do hắn thương em, lúc nào cũng sợ mất". Lúc đó vợ giật mình, sao mà chị thầy nói đúng vậy cà.

Mà đúng là chồng ghen thiệt. Hễ thấy vợ nói chuyện điện thoại với đàn ông, thì y như rằng chồng sẽ hỏi ngay đối tượng là ai, dù nội dung câu chuyện chỉ xoay quanh công việc. Chồng ghen cả với đứa bạn trai thân thiết của vợ, đến mức vợ phải cắt luôn ý định hợp tác làm ăn với hắn ta, vì chồng nhất định không tin vào mối quan hệ bạn bè trong sáng ấy.

Có lần, số điện thoại lạ nhắn nhầm vào máy vợ: "Em đang ở đâu? Đi cà phê không?". Thế là chồng đùng đùng nổi giận, mặc cho vợ giải thích. Đến khi vợ tức quá, giận ngược lại thì chồng mới tiu nghỉu. Ở quán ăn, thấy có tay đàn ông con trai mà mặc áo hoa lòe loẹt, vợ đùa với chồng: "Anh có thích ăn mặc sặc sỡ vậy không, em sắm cho mấy cái?". Thế là chồng làm mặt lạnh, vợ nói gì cũng chỉ ậm ừ, sau đó mới nói: "Bộ tên đó đẹp trai lắm hay sao mà em nhìn hoài vậy?". Ôi trời, vợ không ngờ chồng ghen đến thế. Mà vợ thì, mọi thứ nhất nhất là chồng, có bao giờ để ý gì đến ai đâu.

Đã thế, vợ phải nghĩ cách "trị” thói ghen quá mức của chồng. Không chỉ nghĩ, mà còn phải hành động nữa. Bệnh ghen này mà không chữa sớm, khi có con rồi, bệnh càng phát triển thì không khéo vợ nổi điên lên mất. Vợ đặt mục tiêu phải nhanh chóng làm cho chồng bớt hẳn tính ghen mới thôi.

"Liều thuốc" đầu tiên mà vợ đem ra thí nghiệm là... ghen ngược. Vợ cũng tỏ ra giận dữ (có chừng mực) về những mối quan hệ của chồng. Cứ mỗi lần thấy chồng nói chuyện với phụ nữ khác dù là cô bán báo, chị phục vụ quán ăn... vợ biết mười mươi là không có tình ý gì, nhưng vẫn cứ làm bộ bực dọc. Vậy mà lại hiệu nghiệm. Vợ thấy như chồng được xoa dịu lòng tự ái, chồng thấy mình quan trọng hẳn lên. Và hơn thế, nhiều khi chồng bực mình vì vợ ghen quá đáng, nên cũng dần hiểu ra tâm trạng của vợ khi "bị ghen".

Lúc trước, khi chồng ghen, vợ vội vàng giải thích. Nhưng nay, vợ ngộ ra rằng, càng giải thích càng rối ren thêm. Thay vào đó, vợ tỏ ra lạnh lùng, nhìn thẳng vào mắt chồng, rồi nói từng chữ "em đã nói là không có chuyện gì hết". Vợ càng dỗ dành, hình như chồng càng tưởng vợ có lỗi. Với chiêu này, chồng bình tĩnh suy xét hơn. Thấy thái độ của vợ, chồng không dám hỏi thêm gì nữa...

Ngồi trên xe, vợ luôn quàng tay ôm eo chồng thắm thiết. Đi vào quán ăn, vợ cũng líu ríu theo chồng như thể cần chồng dắt từng bước. Đặc biệt là khi đi tiệc, vợ trang điểm và mặc đầm thật đẹp. Từ đầu đến cuối, vợ luôn e lệ nép vào vai chồng. Khi gặp lại các anh bạn cũ còn độc thân, vợ giới thiệu chồng và nhìn chồng với ánh mắt "đắm đuối". Thấy những cử chỉ đó của vợ, chồng hiểu vợ thể hiện rõ ràng mình là "hoa đã có chủ”. Nhờ vậy chồng dõng dạc hẳn lên, không còn để ý xem có anh chàng nào "tia" vợ không.

Cuối cùng, dù có giận vì tính ghen của chồng, vợ vẫn cố gắng duy trì các thói quen tốt đẹp như hôn nhau trước khi ngủ, đọc sách cho nhau nghe, kể chuyện cười khi cùng ăn tối... Vợ luôn chứng tỏ mình ngoan ngoãn và yêu chồng hết mực. Và như vậy, chồng yên tâm rằng, vợ chỉ có duy nhất mình chồng, một dạ chung thủy với chồng và dần dần chồng chẳng còn ghen nhiều như trước.