Có nên bỏ ông chồng ham nhậu, thất nghiệp?

Chúng tôi không có mâu thuẫn gì lớn. Chồng tôi tính tình hiền lành, có phần hơi nhu nhược. Công việc làm ăn không thuận lợi, chồng tôi hầu như cả năm rồi không làm gì ra tiền. Anh ấy ngại va chạm, ngại thay đổi, hay trông chờ vào người khác (bố mẹ, anh chị). Tính tôi ngược lại, từ nhỏ đã luôn tự lập. Tôi hiện có công việc ổn định, và một mình phải cáng đáng lo cho các con, nhà chưa có.

Điều tôi phiền lòng nhất là chồng tôi thích rượu bia. Hầu như ai rủ nhậu anh ấy cũng dễ dàng đồng ý. Tôi thấy anh không có người bạn nào gọi là thân thiết chia sẻ buồn vui hay có thể tâm sự thực sự, chỉ có bạn nhậu. Khi anh ấy ngồi vào chầu rượu bia rồi thì hầu như quên hết thảy, rằng vợ con đang chờ cơm, có việc cần làm, có hẹn cần gặp…

Tôi đã nhiều lần góp ý với chồng nhưng hầu như anh ấy không thay đổi. Có lần, cũng vì uống quá nhiều chồng tôi đi đường gặp tai nạn, tuy không ảnh hưởng tính mạng nhưng cũng phải phẫu thuật. Tôi những tưởng đó sẽ là bài học nhưng anh ấy vẫn chứng nào tật ấy.

Tôi thực sự ngày càng cảm thấy thất vọng về chồng. Trước đây, anh ấy đi uống về tôi còn lo lắng, chăm sóc. Giờ tôi chán tới mức mặc kệ anh ấy, chưa ăn thì cho đói luôn, có nôn ra thì tự ngửi. Cuộc sống với người đàn ông mình ngày càng coi thường khiến tôi mệt mỏi. Tôi có thể làm gì lúc này đây? 

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Chào chị,

Qua tâm sự có thể thấy chồng chị rất ham nhậu và đã gây nhiều phiền muộn trong lòng vợ. Đã bao giờ chị tự đặt phép so sánh để thấy được giữa chị và anh có lối sống quá khác nhau, khi một người luôn dựa dẫm phụ thuộc vào gia đình, còn một người đã tự lập từ khi còn nhỏ. Vậy làm cách nào anh và chị có thể chung sống được với nhau trong 8 năm với hai tính cách trái ngược đó?

Như trong thư chị nói thì chị cũng đã cố gắng rất nhiều, khi người chồng không làm ra kinh tế, còn bị tác động bởi những người xung quanh. Đứng trước những khó khăn đó, chị đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi để quay ngược trở lại thời gian trước kia của anh chị như:

- Từ khi lấy nhau đến nay, chị có hạnh phúc không?

- Trước kia anh ấy đã có tính cách dựa dẫm, ỷ lại vào người khác chưa?

- Anh ấy uống rượu từ khi nào, uống có thường xuyên không?

- Chị đã làm gì để anh ấy thay đổi, kết quả ra sao?

- Anh đối với con cái như thế nào?

Sở dĩ có những câu hỏi trên là tôi muốn chị nhìn nhận một cách khách quan về nguyên do anh nảy sinh chuyện lười nhác và uống rượu?

Nếu đây là bản tính, chị cũng biết rằng sự cố gắng, nhịn nhục để chờ chồng thay đổi không phải là cách tốt nhất để anh ấy chấm dứt việc rượu chè. Vậy ly hôn cũng là một cách để cả hai giải thoát cho nhau, bởi thật đáng sợ nếu sống chung mà coi nhau như người dưng. Cách cư xử của hai vợ chồng chị bây giờ chỉ làm cho hôn nhân ngày càng tồi tệ, con cái sẽ cảm thấy mỏi mệt khi chứng kiến bố mẹ coi thường và đối với nhau như hai kẻ xa lạ.

Vì thế, nếu không thể sống được với nhau, chị nên có quyết định sớm để cũng tập trung hơn cho con cái của mình. Chị nên có sự chuẩn bị tâm lý cũng như kinh tế cho cả mình và con nếu ly hôn. Dù là chủ động, chị sẽ vẫn hụt hẫng một thời gian để bỏ một thói quen, dù nó không làm hài lòng chị.

Nếu còn chung sống cùng chồng, chị hãy chủ động hơn trong cuộc sống của mình, không quá lệ thuộc vào cảm xúc của anh ấy, cương quyết hơn nếu muốn tiếp tục cuộc hôn nhân. Hai người cùng nói chuyện với nhau xem thực sự mong muốn của mỗi người là gì (bởi có thể anh ấy đang có những muộn phiền chưa nói được cùng vợ), để tìm ra cách giải quyết tốt nhất, hơn là uống rượu.

Chúc chị sớm có quyết định đúng đắn.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước

loại đàn ông đó nên bỏ đi bạn mình là đàn ông mà đọc còn thấy chán nói chi bạn là phụ nữ

Mai Thanh Lan
Mai Thanh Lan
Trả lời 9 năm trước

kể ra có người chồng như thế thì cũng buông lòng thật, nhưng mà vì hạnh phúc giađình, vì con cái và cả giađình 2 bên nội ngoại nữa cho nên phải cố gắng vunđắp thôi, Làm người vợ tốt, khuyên can chồng mình bằng cách này cách khácđểôngấy tốt lên từng ngày, có thế mói giữu gìnđược hạnh phúc giađình mình mà :)