Làm sao để tăng cân nhanh???

Mình la nam đã 23t nhung lại chỉ có 45kg.tu bé do ốm nhiều nên hay tiêm thuốc kháng sinh lam giảm khả năng hấp thụ chất dinh duõng.Tuy mình ăn uống điều độ đủ chất mà không thể tăng cân đuọc.Mong cacd bạn tu vấn cho mình lam sao để tăng cân bây giò!THANK!!!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Cố gắng luyện tập thể thao hoặc thể hình. Tăng cường lượng thực phẩm chứa nhiều calo hay chất bột. Ngoài ra cũng có thể ăn đêm.

Nhưng quan trọng nhất, bạn phải chơi thể thao, vận động cơ thể để có thể đói, có như vậy việc ăn uống mới hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hạn chế ngồi nhiều, nhất là trước màn hình vi tính. Không ai muốn có một cái bụng phệ chảy cả.

Và bạn nên nhớ là để tăng cân hiệu quả, đều, thì nó là một quá trình cần nhiều thời gian, vì vậy bạn phải kiên nhẫn luyện tập kết hợp ăn uống điều độ, cái này không phải một sáng một chiều là được.

Bạn phải tự tin dám đến phòng tập thể hình, người ta thấy bạn gầy cũng không chê bai gì đâu, cứ nhẹ nhàng bắt chuyện và xin chỉ dẫn thôi.

Chúc bạn thành công.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Bạn đã tìm hiểu nguyên nhân vì sao bạn gầy chưa? Nguyên có thể là do gene của gia đình bạn còn nếu không? theo minh bạn gầy có thể là do cơ thể bạn không hấp thu được nhiều dinh dưỡng.

Mình có một cách để bạn có thể cải thiện chức năng tiêu hoá của bạn đó là nên kết hợp ăn nhiều rau trong các bữa ăn hàng ngày để bổ sung chất xơ và giúp các bộ phận trong chức năng của dạ dày. Mình thì lúc ra trường cũng cao 178cm nhưng chỉ nặng 65kg, sau đó khi ra trường đi làm đầu óc thoải mái, ăn uống điều độ và lạc quan nên tăng cân rất nhanh và ổn định giờ là 76kg.

Đó, ngoài ăn uống bạn hãy chú ý đến sinh hoạt hàng ngày cho lành mạnh và khoa học nữa, ăn sẽ không ngon nếu bạn thấy luôn căng thẳng.

Chúc bạn có thân hình cân đối.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Xin chào "bọ gậy",

Gầy thì đã gầy rồi, làm gì mà cuống lên thế! Đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải dây!

Đầu tiên là phải biết yêu lấy những gì cha mẹ và cuộc sống đã ban tặng cho mình, phải biết yêu lấy cái thằng người còm nhom của mình đã, như thế thì nó mới to to lên được. Sẵn sàng chưa? Đây là vài chiêu anh đã sử dụng và đạt kết quả tăng cân từ 48 kg đến 72 kg (rồi bây giờ lại đang phải giảm béo xuống còn 68 kg đấy):

- Cần đi khám bệnh xem mình có bệnh gì không. Nếu có bệnh thì phải chữa bệnh trước đã.
- Sống lành mạnh, ít rượi, chè, cờ bạc, thuốc lá, tránh xa ma tuý.
- Ăn, ngủ , học hành, nghỉ ngơi điều độ.
- Mỗi ngày tập thể thao 30 phút, đừng tập nhiều quá đốt hết năng lượng không lớn được.
- Tránh quan hệ với phụ nữ quá độ, đặc biệt là tránh thủ dâm nhiều quá mức (đây là một trong những thủ phạm chính gây bệnh "bọ gậy" ở anh em ta.
- Một điều tối quan trọng là cân bằng tư tưởng, giữ cho tâm hồn luôn vui vẻ, sống vui vẻ vơi mọi người, sống cho tốt, sống thanh thản, sẽ giúp ích đáng kể.
- Cuối cùng là sự quyết tâm làm cho bằng được. Việc này cũng khó , nhưng không khó bằng lên trời đâu, mà lên trời còn được nữa là...

Chúc em thành công!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Đầu tiên phải đi khám xem có bệnh mạn tính gì không. Nếu có thì phải chữa. Nếu sức khỏe được kết luận là bình thường (không có bệnh).

- Cách thứ nhất là thể dục thể thao. Bắt đầu bằng chạy. Chạy từ 100 mét/lần, tăng dần lên trong vòng 1 - 2 tháng đến 2km/ngày. Chạy tốt thì sẽ ăn tốt. Khi đã chạy được 2km/ngày rồi thì bắt đầu tập xà: xà kép, xà đơn và tập tay với tạ 3kg sau tăng lên 5kg. Với cách đó có thể lên đến 54 - 55 kg. Muốn tăng cân hơn nữa bạn cần đi tập thể hình.

- Cách thứ 2, hơi khó tác dụng với tuổi bạn, là không tập gì hết, ngủ cho nhiều và ra sức uống bia mỗi buổi chiều (uống vừa phải và xài thật nhiều mồi).

Chúc bạn thành công.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Xin chia sẻ với bạn như sau: với chiều cao và cân nặng như bạn mô tả thì đúng là bạn gầy.

Bạn có thể làm như sau để tăng cân và có khi hơn thế nữa, bạn sẽ có thân hình cân đối và vạm vỡ. Tuy nhiên cần phải kiên nhẫn, đó là tập thể hình.

Bạn không cần tập nặng như những vận động viên thể hình chuẩn bị đi thi. Mỗi ngày bạn chỉ cần tập 45 phút, tập nhẹ nhàng.

Khi đó bạn sẽ ăn, ngủ tốt và sẽ tăng cân như ý muốn mà không tốn nhiều chi phí cho các loại thuốc và sữa đắt tiền.

Đặc biệt khi tập thể hình thì hãy nhớ ngủ đủ giấc bạn nhé.

Chúc bạn sớm được như ý muốn.

phung quan
phung quan
Trả lời 12 năm trước

hehe đúng vấn đề của anh rồi ! hồi trước anh cũng gầy lắm 50kg = 1 bao xi măng :))

theo anh chú chỉ cần ăn uống đúng bữa là được, ăn sáng ăn trưa ăn tối ăn đủ no thì thôi ngon mồm thì có thể chén thêm :)

điều kiện 2 là phải ngủ đủ 8h một ngày vì ngủ cũng rất quan trọng để tăng cân, tránh thức đêm

ăn uống đầy đủ nhưng mà thức đêm ăn đêm cũng không bù lại = giấc ngủ được đâu

cứ theo cách của anh là beo lên rõ rệt ngay :))

Đoàn Thị Thu check giá
Đoàn Thị Thu check giá
Trả lời 12 năm trước

Ăn nhiều thịt mỡ, bạn sẽ nhanh chóng béo lên ngay, béo lên rùi thì hãm lại. Cách này bạn mình đã áp dụng thành công, chúc bạn cũng thành công nhé

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Một vài bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chống nè

Lấy lại cảm giác thèm ăn

Thật không dễ dàng để tăng cân nếu bạn không muốn ăn. Việc cần thiết nhất đó là tạo cho mình cảm giác thèm ăn.

- Tạo cho mình những thực đơn với các món ăn mà bạn thích nhất và hãy đa dạng hoá các bữa ăn để không bị nhàm chán.

- Trang trí bàn ăn thật đẹp, ngay cả khi chỉ có một mình bạn cũng nên giữ thói quen sắp xếp các món ăn đẹp mắt.

- Nên ưu tiên các món ăn tự nấu hơn là các loại thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn. Khi nấu bạn nên sử dụng môt chút gia vị để tạo thêm màu sắc cũng như hương vị cho món ăn. Mục đích là làm cho các món ăn hấp dẫn hơn.

- Đừng quên thêm muối vào thức ăn. Một hàm lượng muối vừa đủ sẽ giúp kích thích đầu lưỡi.

- Nên ăn với nhiều người. Bạn sẽ cảm giác ăn ngon và nhiều hơn khi ăn cùng với bạn bè hay gia đình hơn là ngồi ăn một mình trước tivi.

- Hãy dành nhiều thời gian cho bữa ăn. Khi bạn đang stress hay đang vội làm việc gì đó thì bữa ăn sẽ không có chất lượng.

Tăng cường thực phẩm giàu năng lượng

- Để tăng cân hiệu quả, bạn cần chú ý tới việc cân bằng năng lượng. Lượng calo hấp thụ vào cơ thể phải nhiều hơn lượng calo mà cơ thể tiêu tốn, đồng thời phải luôn luôn tuân thủ nguyên tắc cân bằng thực phẩm, đa dạng hoá bữa ăn và giảm dần những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể.

- Nên ăn nhiều những thực phẩm giàu năng lượng như ngũ cốc, thực phẩm có chứa tinh bột hoặc thức ăn chế biến từ đậu, sữa, món tráng miệng có chứa đường, hoa quả khô, cá… Đặc biệt nên ưu tiên cho những thức ăn có chứa bơ, kem, thịt mỡ...

- Giảm bớt các loại thức ăn có chứa ít calo như rau và hoa quả. Một ngày chỉ nên ăn 400 -500g hoa quả và rau.

- Ăn nhiều bữa trong ngày. Để dạ dày của bạn không bị “quá tải” do các bữa ăn chính quá nhiều chất, bạn nên chia nhiều bữa với các thực phẩm như sữa chua, trái cây sấy khô hay bánh mì bơ trong các bữa phụ…

Các môn thể thao dành cho người gầy

Một số môn thể thao đòi hỏi sự dai sức như đi bộ, bơi, chèo thuyền, đạp xe… không nên tập vì sẽ làm bạn tiêu tốn nhiều năng lượng, đốt cháy lượng mỡ dự trữ của cơ thể. Thay vào đó, bạn hãy thử luyên tập một số môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ bắp như bóng bàn, cầu lông, tennis, bóng chuyền, khiêu vũ, judo…

Nên luyện tập với cường độ mạnh nhưng thời gian luyện tập mỗi ngày nên rút ngắn.

Tạo những thói quen tốt

Hút thuốc lá làm bạn mất cảm giác thèm ăn . Chính vì vậy, muốn tăng cân bạn cần bỏ thuốc lá.

Stress và mất ngủ cũng gây cảm giác chán ăn ở một số người. Để ăn ngon miệng, bạn nên làm việc và nghỉ ngơi một cách điều độ.

daoxeri
daoxeri
Trả lời 9 năm trước

Giải pháp nào cho những “siêu người mẫu”?

- Ăn uống hợp lý: Đây là yếu tố rất quan trọng trong chiến lược “tăng cân” của bạn. Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung thêm các loại thức ăn có chứa nhiều calo, đạm, chất béo (như các loại thịt, sữa không tách chất béo, bơ, pho mát ) và thức ăn có chứa các loại cacbonhydrat (như tinh bột và đường) vào bữa ăn hàng ngày.

Chú ý nên ăn đúng giờ, đúng bữa. Hằng ngày có thể ăn vặt nhưng tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 1 giờ, không ăn gần bữa ăn chính vì sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng khi đến bữa.

Nếu thường xuyên phải thức khuya, hãy ăn thêm một bữa nhẹ. Hãy chọn các thức ăn mềm, dễ tiêu hoá và hấp thụ như: sữa, cháo và các loại hoa quả.

- Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, không nên lạm dụng thuốc ngủ. Hãy kiên trì luyện tập để có được giấc ngủ một cách tự nhiên bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng, thư giãn trước khi ngủ.

Ngâm chân bằng nước ấm hoặc một cốc sữa nóng trước khi ngủ cũng giúp bạn tìm đến giấc ngủ một cách tự nhiên.

- Tăng cường luyện tập: Hãy từ bỏ ngay suy nghĩ sai lầm rằng: gầy thì không cần phải luyện tập. Thiếu vận động càng làm cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

Khác với những người bị bệnh béo phì tìm đến những bài luyện tập có cường độ cao như một phương pháp đốt cháy năng lượng để giảm cân, những người gầy nên chọn cho mình những phương pháp luyện tập nhẹ nhàng, tùy theo tình trạng sức khoẻ của mình như: đi bộ, cầu lông, các bài tập aerobic…

Luyện tập đều đặn sẽ làm cơ thể sảng khoái, dễ chịu, tăng cường khả năng tiêu hoá của dạ dày cũng như cảm giác thèm ăn. Các bài thể dục nhẹ nhàng cũng giúp cơ bắp trở nên săn chắc, phòng chống bệnh loãng xương, chống căng thẳng, cải thiện trạng thái tinh thần, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp.

Bạn thường xuyên trông thật gày gò ốm yếu? Bạn cảm thấy chán nản vô cùng và nghĩ rằng mình đã làm mọi thứ để có thể tăng cân và tạo cơ bắp nhưng đều vô vọng.

Thegioihoanmy.com.vn Khuyên bạn nên Kết hợp sử dụng các sản phẩm giúp ăn ngon, ngủ tốt và tăng cường hấp thụ dinh dưỡng Trùng thảo sâm nhung bổ tỳ khai vị đại bổ hoàncủa Malaysia Tảo Hawaii Spirulina bổ sung dinh dưỡng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết quý khách hàng sẽ nhận được hiệu quả sau khi sử dụng hết 1 liệu trình sản phẩm mà không lo bi sụt cân trở lại.