Sự khác biệt giữa dàn karaoke cho gia đình và loa kéo di động

Loa kéo di động và dàn karaoke là 2 thiết bị không còn xa lạ. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm cũng như nhược điểm của dàn karaoke gia đình và loa kéo di động để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi nên mua loa kéo di động hay dàn karaoke cho gia đình nhé?

Dàn âm thanh karaoke gia đình

Thông thường một hệ thống dàn âm thanh karaoke cho gia đình sẽ là một combo nhiều thiết bị đi kèm như: loa karaoke, amply, đầu đĩa karaoke, micro không dây.

Ưu điểm:

-Âm thanh chất lượng và rất chuyên nghiệp: hệ thống loa cực chuẩn gồm loa bass, loa mid và loa treble kết hợp với sự chuyên nghiệp của âm ly và đầu karaoke để cho ra chất lượng âm thanh tự nhiên và tuyệt hảo nhất.

-Không cần sử dụng Internet mà vẫn có thể hát được nhờ băng, đĩa nhạc,..

-Tuy vậy chúng ta nên kết nối với internet, đặc biệt là smart tivi (nếu có) để luôn có những bài hát mới được cập nhật mỗi ngày trên Youtube.

Nhược điểm:

-Bạn không thể di chuyển linh động vì dàn karaoke có tính cố định

-Chi phí đầu tư dàn loa karaoke sẽ rất cao, tốn kém thêm chi phí cho việc lắp đặt và sửa chữa

-Yêu cầu phải có đĩa chuyên biệt dành cho hát karaoke.

Loa kéo di động

Loa kéo di động là sản phẩm mới "lên ngôi" trong những năm gần đây nhưng đã nhận được sự đánh giá tương đối tốt từ người tiêu dùng, vậy loa kéo có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm:

-Thiết kế linh động: với thiết kế 4 bánh xe bên dưới cùng với tay cầm bên trên rất tiện lợi giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu mà bạn muốn.

-Nếu phạm vi sử dụng của dàn loa karaoke là trong nhà thì với loa kéo di động bạn có thể sử dụng được cả trong nhà lẫn ngoài trời mọi lúc mọi nơi và sử dụng tùy thích.

-Bạn có thể sạc đa dạng như sử dụng một trong 2 cách để sạc năng lượng cho loa kéo di động là sạc bằng điện và sạc qua bình ắc quy.

-Nhiều mức công suất dao động từ 50W cho đến 2000W để lựa chọn tùy theo nhu cầu người dùng

-Có khả năng kết nối với nhiều thiết bị thông minh như máy tính bảng, laptop, smartphone, USB...

-Chi phí đầu từ ban đầu của loa kéo di động vẫn thấp hơn so với dàn loa, ngoài ra bạn không cần tốn thời gian lắp đặt và rất dễ sử dụng.

Nhược điểm:

-Vì loa kéo được thiết kế chủ yếu cho phạm vi hoạt động ngoài trời nên khi mang vào trong nhà thì thiết kế lại không mang tính thẩm mỹ cao cho lắm.

-Chất lượng âm thanh không thể chất và chuyên nghiệp bằng dàn karaoke gia đình được.

-Chỉ một số ít dòng loa kéo di động hiện nay có thể hát thông qua dữ liệu có sẵn trên USB, còn lại thì bạn chỉ có thể hát karaoke được khi có kết nối với internet.

Vậy nên mua loa kéo di động hay dàn karaoke cho gia đình?

-Nếu gia đình bạn thường xuyên có những bữa tiệc tùng ngoài trời hay các chuyến du lịch, dã ngoại thì loa kéo di động sẽ là ưu tiên hàng đầu.

-Nếu gia đình bạn điều kiện kinh tế khá giả và có nhu cầu sử dụng nhiều thì cứ tậu luôn cho mình cả 2 loại cũng không vấn đề gì.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào